Thousand Tears: Three Words of Mine! [Part 1]

148 3 0
                                    


*******FAST FORWARD**********

      

                          BRIX P.O.V

"I love you, maliligo muna ako." Basa ko sa text message ni Mave. Takte, ki-aga-aga pinapakilig ako.

The hell, Mave! Anong ginawa mo sa akin?

Nakangiti akong bumaba at nagtungo sa dinning. Nakita ko naman si kuya at Brixa na naka-upo na at mukang ako na lang ang hinihintay. Wala sina mommy at dad.

"Kuya, si ate Mave?." Tanong ni Brixa ng tuluyan akong napa-upo.

"Naliligo pa." Saad ko Sabay abot sa sandwich. Sabay kaming napatingin ni kuya kay Brixa ng mabitawan nito ang tinidor na hawak niya.

"Bat mo alam? Wait, don ka natulog sa kwarto ni ate Mave? Oh my God! Kuya, hindi pa yon pwede. You are still young to do that." Seryusong saad ni Brixa kaya nagkatinginan kami ni kuya sa inasal nito.

Wala naman sigurong sakit ang kapatid naman, right?

Sabay kami nagpakawala ng malakas na halakhak ni kuya. Kailangan na sigurong e-pa-check up ang princess namin. Lalo kaming natawa ng sumimangot si Brixa.

"Anong nakakatawa? Totoo naman ang sinabi ko ah! Hindi talaga pwede kasi pang mag---------." Hindi ko na siya pinatapos dahil nilagyan ko na ng bacon ang bibig niya.

Ano ba tong pinagsasabi niya. Nabilaokan tuloy si kuya dahil sa kakatawa.

"Mukang masaya kayo ah!." Napatigil kami a pagtawa at napabaling kay Mave.

Damn! That gorgeous lady make my day special!

"Ate, don ba natulog si kuya Brix sa kwarto mo?."

"Ano!?!." Malakas na tanong ni Mave kay Brixa. Nailabas tuloy ni kuya ang iniinom niyang tubig.

Shit Brixa! Shut the f*ck up!

"Pppfffffffttttt!!."

"Alam kasi niya ate kung anong ginagawa mo. Wag ka ng mahiya ate, okay naman sa akin. Pero, Mali paring tingnan dahil hindi pa kayo kasal eh!." Hindi ko na talaga napigilan ang sobrang lakas ng pagtawa ko kaya umalis na ako sa harapan nila at nagtungo sa veranda. Nakita ko naman ang pagsunod ni kuya habang hawak hawak ang tiyan sa lakas ng tawa nito.

Even If I Cried A Thousand Tears [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon