Eduard's POV
Kami palang ni Sav ang andito. Well, it's good that she's here. I missed her presence.
“Bat naman daw naisipan ni Stacey na magpractice tayo ngayon? We still have weekdays to go” tanong nya bigla sakin
“I don't know” I just answered.
Actually, ako talaga ang nagsabi kay Stacey na magkaroon kami ng practice ngayon. Bukod sa kailangan talaga naming mag ensayo, I want to see Savree Roosevelt right this moment. Simple lang, gusto ko sya makasama, gusto ko makita yung pagtataray nya, yung bawat dahilan ng pag ngiti nya, yung bawat pagtatama ng mga mata naming dalawa.
Gusto ko syang kausapin right now. Pero di ko alam kung saang topic ko sisimulan. Gusto kong tanungin kung sino yung unang sumagot ng call ko kanina. I want to know who he is to Sav's. The only thing I know is his name, Lucas.
Teka, diba yun yung kausap nya last night sa gym? Nung kami nalang dalawa yung natira sa loob? If I was not mistaken, sya yon.
“Sino yung unang sumagot ng tawag ko kanina?” – di ko alam kung anong pumasok sa utak ko at bigla kong natanong yon
“Ah, yun ba? Kaibigan ko yon” she said.
KAIBIGAN o KA-IBIGAN??!
“Bat nasa inyo?” I asked.
“Bumisita” tipid nyang sagot.
“For what?” I asked.
“Wala lang. He just wanted to see Chinkē, yung baby namin” she said.
WHAT THE? BABY? ANO DAW?!
“Baby nyo?” I asked.
“Aso kasi yon. Di mo kasi pinapansin si Chinkē nung nagpunta ka samin dati. Di mo tuloy nakilala” she said.
“E pano nyo naman naging baby yon ni Lucas?” I asked.
“Kilala mo si Lucas?” she asked in return.
“No?” I said.
“Bat mo alam pangalan nya?” she asked.
“Narinig ko” I said.
“When? Where?” she asked.
“Sa gym!” I answered with a bit of powerful tone.
“Nung last practice natin na tayo nalang ang naiwan sa loob, I saw the way you answered his call. You're smiling and you can't even stop yourself from that.” I said.
“And kanina, nung bigla mo syang tinanong kung anong oras na, during my call. 'Twas him right?” I added.
I saw herself in confusion,
“Ano na Sav? Boyfriend mo na yon diba? Diba? Tapos pano pag sinaktan ka na naman ulit? Iiyakan mo na naman ng paulit ulit?” I have said.
“What do you mean Eduard” she asked.
“He's not my boyfriend. He's not even courting me. So please? Can u stop yourself from giving any meaning to my actions?” she added.
“Kaya kaba umiiwas sakin because of that? Don't tell me, you're jealous” she said.
“Beryllium Calcium Uranium Selenium Iodine Calcium Rhenium,” I whispered.
“Ayan ka na naman sa paganyan ganyan mo! Palibhasa kasi alam mo sa sarili mo na bobo ako! Oh edi ikaw na matalino! Sorry naman ha?!” she said.
“BECAUSE I CARE! Nag aalala ko tuwing nakikita kitang malungkot. Nag aalala ko tuwing nakikita kitang nasasaktan, umiiyak.” I said.
“No you don't. Mas pinipili mo nga yung Arianne na yon kesa sakin diba? Sabi mo pa nga last time, "Ingat ka! Tawagan kita mamaya" diba dibaaaa?” she said while imitating my voice.
YOU ARE READING
Discounted
Teen Fiction"Kaya pala dapat 'wag sisihin ang puso sa tuwing nabbroken tayo sa lovelife, di naman sya ang dahilan kung bakit tayo nagmamahal at nasasaktan. Taga-pump lang naman sya ng dugo natin all the times. The best kaya yan, walang kapaguran." - Savree Agat...