CHAPTER 56: Meeting

5 1 0
                                    

Savree's POV.



“Okay so what's with your project A?” I asked Ed habang focus lang ako sa documents nyang binigay.



“Ahm, it's all about my planned subdivision. May nagawa na akong blue print sample ng gusto kong mangyari sa subdivision. And, gusto ko sanang included don yung Open-Arms Orphanage mo. Kung okay lang naman” he said.



“Ahhh, pag iisipan ko”



“So ano bang ide-design ko?” I asked.


“Yung itsura ng bawat bahay from ground floor upto the second. And also, yung church. Kasi I want na merong church because it's like a small city na yung plano ko”




“Nice. Parang Lancaster's New City sa Cavite” I said.



“Sav”



“Hmm?”



“I'm so sorry” he said kaya napatingin ako bigla sa kanya. Kitang kita ko ang lungkot sa mga mata nya. I cannot!




“By the way, kelan mo balak simulan tong project? I suggested this June. And approximately it will take 3 years to accomplish your dream subdivision. I will give my best help as long as for the project” I said.



“Sav, I'm sorry” he still said sabay hawak nya sa dalawang kamay ko.



“Eduard Kian” biglang sambit ko sa pangalan nya



“Savree Agatha” he said.






Suddenly, biglang nagring ang phone ko na syang nagpawala sa moment namin ni Eduard na iniiwasan ko.





“Hello Lucas,” as I answered his call.




“Sav emergency, yung mommy mo sinugod sa hospital”



“WHAT?!” I shouted.



“Susunduin kita dyan sa office mo Sav”



“Wag na. Ako nalang pupunta. Saang hospital?”



“Asian Med”


“Sige sige salamat” and I ended the call at dali daling inayos ang gamit ko.




“I'm sorry. I have an emergency. Let's continue our talk next week. I will set a schedule meeting. Thankyou Engr.” nagmamadaling sambit ko.





“Sinong na-hospital?” he asked nang pigilan ako.



“Mom” paiyak na sambit ko.


“Ihahatid na kita. Just tell me where”



“No. No. Wag na Ed. Kaya ko mag isa” I said.



“Please, I just want to make sure na safe kang makapunta don. Rush ka Sav. Lahat ng naaaksidente, rush. And I don't want that to happen” he said.



“Please let me” he added.


“I have my car” I said.




“Edi balikan nalang nalang natin after”




“No. Sayang sa gasolina. Kaya ko namang pumunta don mag isa eh” giit ko




“Sav, please”




DiscountedWhere stories live. Discover now