So I went na to our classroom. Well, bahala si Ed sa buhay nya kung nang dahil sakin e malelate sya. Okay lang naman daw sa kanya eh, disige! Fine lang with me. 😊
So yun nga, nangagamoy pa rin ang shawarma sa paper bag ko. I'm craving. Buti nalang tatlo ang binili ni Luc. I still have two shawarma in my pb. 😅
Habang nagtuturo si Mrs. Alva, di ko magilan ang awkwardness namin ng shawarma ko.
Arrrrrrrghh.
I'M CRAVING! 😧Pag naman binuksan ko 'to, lalo lang mangangamoy sa klase ang pagkain ko. Masungit pa naman teacher namin ngayon. Pero sayang ang ganda ng mood nya, gusto kong makasegwey sa pagkagat ng aking BAAABY SHAWARMA. Hooooo!
I can't resist. Natetempt na akong buksan to. Konting tiis Savree. 47 minutes nalang, tapos na English time.
p a t i e n c e
Almost 16 minutes na rin akong tulala sa paperbag ko naglalaman ng shawarma, di ko na nga naintindihan ang lesson namin for today eh.
“Excuse me, Ms. Roosevelt?” ilang beses na pala akong pinupuna ni Mrs. Alva nang di ko manlang napapansin.
“Sab, si Mrs. Alva” sabi sakin ng seatmate kong si Chloe.
“Sab” sabi nya pa. And finally, natauhan ako. Oo nga pala, graded recitation namin ngayon. Omg wala akong kaalam alam sa lessons 😑
“Y-yes Ma'am?” I said.
“Lutang ka yata iha. So, ano nang sagot mo sa tanong?” she asked.
Gusto ko sana syang kantahan sa tanong nya. Walang sagot sa tanong kung bakit sya mahalaga
“Uhhhm, what's the question again, please?” pakiusap ko.
“What is the importance of language in a society?” she asked.
“uhhm, a. Language is the reason why people in our society are having uhhhhm, yes! Conversation with each other. It is really important because without language, we cannot communicate with the other people especially the people that are special in our lives. Just it” I answered.
Oh pak! Buti nalang pam-pangeant ako sumagot. Muntik na akong maka kwatro dun ah. Hays salamat po!
Ang korni lang kasi nagpalakpakan ang mga classmates ko pati si Mrs. Alva sa nasagot ko. Teka, wala namang mali sa sinabi ko ah? That's an opinion. And there's nothing wrong with my answer. Duh 😕
Tinaasan ko lang ng kilay mga classmates ko. Aaaaaarrgh. Bat parang ang tagal ng 40 minutes?!!! Kanina pa ko nagccrave sa shawarma nato haaays 😦 —
“Nice answer Sav” puri sakin ng nasa likod kong si Patrick.
“Thanks” I said na may bahid pa rin ng kagutuman. 😦
“Bat di mo pa kasi kinain yan kanina nung lunch. Edi sana di ka nagccrave ngayon. Ang haba pa ng 39 minutes” I heard him saying.
“Excuse me? Am I the one you're talking with?” tanong ko kay Patrick.
“Shawarma pala ha” panunukso nya pa.
What's something new? He's always bullying me since highschool. Nakakasawa na rin talaga ang pagmumukha at pag uugali ng Patrick the star nato 😏
I just gave him a rolling eyes.
“Okay tomorrow, walang aabsent ha, we will be having our very important lesson. Mahihirapan kayong i-catch up pag wala kayo. So I'm warning you not to absent. Okay see you guys tomorrow” she said.
“FINALLY!” bigla ko nalang nasabi na syang umagaw ng attensyon sa klase namin. Well, I don't care. She's 3 minutes over time on her subject. Nagugutom na ko 😏
After ng klase namin kay Mrs. Alva, bungad sa pinutuan ng classroom namin si Ed.
“Wow shawarma! Penge naman ako nyan!” bungad nya sakin.
“Edi bumili ka” I said.
“Pakagat nalang ako” he said.
“A.yo.ko” pagtataray ko.
Bigla nyang hinawakan ang kamay ko at sinamang naglalakad.
“San tayo pupunta?” tanong ko habang ngumunguya ng shawarma.
“Lilibutin natin tong buong university” he said.
“Anong trip yan Ed? Baka abutin tayo ng dismissal sa laki ng university” I said.
“Daldal ka ng daldal dyan, pag ikaw nabulunan sa kinakain mo, baka tawanan pa kita” he said.
“Ang sama mo! Di na kita lav!” I said na pinaninigkitan ko sya ng mata habang pinipilit tanggalin ang kamay nya sa kamay ko.
“Bakit? Love mo ba ko?” he asked.
“One hundred percent NO” I said.
Nagkatitigan kami after that. Di ko kinaya ang intense kaya ako ang naunang tumawa.
Kinikilig akez
••••••••••••
YOU ARE READING
Discounted
Teen Fiction"Kaya pala dapat 'wag sisihin ang puso sa tuwing nabbroken tayo sa lovelife, di naman sya ang dahilan kung bakit tayo nagmamahal at nasasaktan. Taga-pump lang naman sya ng dugo natin all the times. The best kaya yan, walang kapaguran." - Savree Agat...