Savree's POV.“Saranghaeyo po nanay from tatay!” bungad sa akin ng mga chikiting ko. Akalain mo nga naman, nakapagluwal ako ng super kucute na kambal! Baby boy and girl pa! Super thank you God for giving me our very own Miggy and Gabby!
“Really po? Tatay said that?”
“Yes po nanay” sabi ni Miggy.
“And, Tatay whispered to us po to give you a wonderful kiss on your forehead po. Nanay, can we?” pahabol naman ni Gabbie.
“Of course mga anak. You can kiss nanay anytime you want” I said and they gave me a forehead kiss nga.
“Oh, where is tatay?” I added nang mapansin kong wala yata si Eduard.
“Aah!! Araaayy” oh he's coming from the garden. Galing umacting ng mahal ko ah. Mukhang may pagmamanahan ang mga anak namin. Naks naman!
“Here comes tatay!!” sigaw ni Gabbie.
“I need a kiss also from nanay. Please tell her I need her kiss. Pleaseeeee” pagmamakaawa ni Ed. Jusmiyo! Best actor na talaga!
Agad akong hinila ng kambal papunta kay love.
“Nanay, please kiss po tatay. He needs your medic” Gabbie said.
“Kuya, will you please get the dslr on tatay's hand? Please? Let's capture them kissing” dagdag pa ni Gabbie.
“Ang sweet ng mga anak natin, mahal. Ang swerte swerte natin sa kanila” I said nang yakapin ako ni Ed
“Syempre, bunga ng pagmamahalan eh. Tapos, gwapo pa tatay, maganda pa nanay” he said
“Excited na akong mag seventh birthday sila. Nako love, dapat grand birthday celebration nila ha. They deserve that kind of” I said
“Sige mahal. Sa private resort natin sila ipaghahanda. Pool party. For sure magugustuhan nila yon” he said
“Alam mo love, sana lumaki silang mabuting tao. Ayokong matulad sakin ni Gabbie na makakailang boyfriend tapos love ayokong maglilihim sila satin. And sana, like what they are now, manatili yung closeness nilang magkapatid, manatili yung happiness nila, and yung pagiging masunurin sa atin” I said
“Kaya natin yan love. Ngayon pa nga lang na 6 years old sila, marurunong ng sumunod eh. Tsaka, kaya nga tayo andito diba? Para sa kanila, imbis na mag overtime tayo, imbis na gamitin natin sa trabaho yung day off, sa kanila nalang natin ilalaan. Para sa family natin. And para makapag bonding din tayong mag asawa. Kayang kaya ng sundan ng dalawa pa”
“Hmm? Nagpaparinig ka ba mahal?”
“Hmm? Hindi ah” giit nyang super obvious naman. Hay nako Eduard Kian!
“Really? Parang kasi eh”
“Nga pala, bibisita raw sina Kuya Vince dito. Kasama sina Mommy” I said.
“Miggy? Gabbie? Nanay is calling...” tawag ko sa kanila na busy-ng busy sa paglalaro.
“Take a bath first. Ninong Vince is coming here later with a box of chocolates for you” I added.
“Magluluto lang muna ko ng lunch natin ah” Ed said.
Hays. Ang saya. I'm contented na with what I have now. My husband, and our twins, Miguel and Gabriela.
On the other hand, Kuya Vince and Maica have their 7 year-old boy, Mavi. Super hawig ni kuya! Jusme. Ang gwapo rin eh! Iba talaga pag Roosevelt 😂
Si Lucas naman, may pamilya na rin. Akala ko noon si Viasellui ang the one nya, yun pala si Meisi. Hahahaha. They have their 4 year-old baby girl na rin na si Cassie. And now, they are enjoying themselves in Canada. Nakabili kasi ng lupain doon si Lucas. Iba talaga pag asensado na. Pero kahit ganon? Never nawala ang communication namin. And he's right, a best friend is a best friend until the end.
“Paakyat na si Tatay!!” dinig kong sigaw ni Eduard habang binibihisan ko sa kwarto ang aming mga supling na ikinatawa namin.
“Hayaahhh!!!” expression ni love nang dambahan nya kaming mag iina sa kama.
“Time-out muna si nanay. Iinom muna ako ng med” I said
“Bat mahal? Masama pakiramdam mo?”
“Oo eh. Bigla nalang sumama. Baka dahil irregular na naman menstruation ko kaya ganito”
“Pa-check up ka mamaya, samahan kita pag dating nila mommy para may bantay ang mga bata”
“Okay” sabay papaharurot ko papuntang cr para sumuka.
“Nanay are you okay?” biglang tanong ng mga anak namin after ko lumabas ng cr.
“We will be having a baby sibling po?” Miggy asked kaya nagtama ang tingin ko kay Eduard na naka peace sign pa.
— End —
😇
YOU ARE READING
Discounted
Teen Fiction"Kaya pala dapat 'wag sisihin ang puso sa tuwing nabbroken tayo sa lovelife, di naman sya ang dahilan kung bakit tayo nagmamahal at nasasaktan. Taga-pump lang naman sya ng dugo natin all the times. The best kaya yan, walang kapaguran." - Savree Agat...