CHAPTER 16: Motorcycle

9 1 0
                                    


Savree's POV

Class dismissal. I'm about to go to cr para mag ayos because I'm so haggard na I think. Last subject kasi namin ang PE. I will change a shirt na rin for our practice.

After ko mag ayos, bungad agad sakin si Eduard sa labas ng cr ng girls.

“Oh, bat andito ka?” natatawa kong tanong.

“Hinihintay ka” he said.

“Bat dito pa? Sana nagdiretso ka nalang sa gym. Papunta na rin naman ako don” I said.

“Sabi kasi ni Chelsea, nakasabay ka raw nya rito sa cr kaya inabangan na kita” he said.

“Sus. Ang haggard ko pa ba?” I asked.

“Hmm” sabi nya sabay hawak sa magkabilang pisngi ng mukha ko. Omg, Eduard Kian"s staring at me?! Oh no.

“Medyo” he said.

“Psh” napa-pout nalang ako sa sagot nya habang naglalakad na kami papuntang gym.

“Don't worry, hot mo kaya tignan pag haggard” pambabawi nya sabay kindat sakin.

“Yuck.” I said.

“Mukha kang rapist sa pagkindat mo” I added.

“Ay grabe. Wag naman rapist” he said.

“Manyakis. Mukha kang manyakis” I said.

“Kadiri naman yon. Itong mukhang 'to? Artistahin 'to oy” he said.

“Yuuuck” pag iinarte ko.

“Yuuuck. Eeeew. Oh m g” pagbabading badingan nya.

Di ko mapigilang matawa sa ginawa nya.

“See? I can really change your mood even just a snap” he said.

“Alam mo kung di kita kilala? Baka nilapitan na kita at sinabing, Magkano po ang pa-haircut Miss?” I said.

“Kung dun kita mapapasaya eh, kahit pa magmukha akong ewan, gagawin ko” pagseseryoso nya.

“OOOPS. ANG DRAMA” I said with an emphasis.

“Di kaba naiinitan sa buhok mo?” bigla bigla nyang natanong.

“Ipusod mo kaya no? Ako naiinitan sayo e” he added.

“Akala ko ba ang hot ko pag haggard ako?” I said.

“Di kasama sa haggard ang buhok mo, mukha ka ng bruha  e” he said.

“Napakasama mo talaga eno? Hayaan mo mamaya, magpapakalbo nako” I said.

“Nice” sagot nya.

“Walang nice don Ed” I said. Finally, andito na rin kami sa gym 😕

“Amina nga yang buhok mo” he said sabay punta sa likod ko at hinawi ang buhok ko.

“Anong trip mo?” I asked.

“Basta” he said.

Hindi nako nagreklamo sa kung ano mang ginagawa nya. Ang init rin naman kasi. Malapit na ba naman ang summer. 😏

“May I see” he said sabay harap sakin.

“Ayan, di ka na bruha” he said.

“Wow” paniningkit ng mata ko.

“Marunong ka palang mag braid ha” I added habang kinakapa yung pagkakatali ng buhok ko.

“Magpagupit ka kaya? Sobrang haba na ng buhok mo oh” he said.

DiscountedWhere stories live. Discover now