CHAPTER 51: Newest Client

3 1 0
                                    

After a year.





Savree's POV.

“Congratulations Architect Roosevelt” sunud-sunod na greetings mula sa mga kasama ko rito sa company.



Yesterday, I was promoted to the top. The newest E-Homes Corporation President. So much achievements! Thankyou Lord!



“Naks naman Señora. Baka sa susunod Republic of the Philippines na i-target mo. PA mo dapat ako ha” pang aasar sakin ni Lucas.


“Parang sya hindi na-promote” pahiwatig ko.



Lucas was also promoted, and he is as being their company's newest Secretary.


Marami-rami na rin kaming naipon sa sari-sarili naming bank account. Iba talaga pag future ang pinag uusapan.



“Aray! Umayos ka nga Vindugong!”    hay nako, rinig na rinig ko ang bulyawan nina Kuya at Maica mula sa sala. Grabe talaga magharutan yung dalawa. Hays. Kelan naman kaya balak ni Maica sagutin ang kuya ko? Nako Maica, wag mo paasahin yan. Baka iyakan ka nyan nang di oras. Hahahaha




Suddenly, biglang nagring ang phone ko. Hala, number to ng company namin.


“Hello?” as I answered.


“May new client po tayo Architect. Kailangan nyo po yata syang i-meet today. He came from Maunlad Building Corporation po” sabi ni Dianne; nakilala ko ang boses.


“Andyan ba sya?”


“Babalik daw po sya ng 1pm. Sa office nyo nalang daw po sya magdidiretso” she said. Naiba na kasi yung opisina ko. Medyo malaki na sya kumpara sa dati.


“Okay sige I'm coming” I said and ended the call.







Agad akong naligo at nagbihis para sa biglaang meeting ko with my newest client. First duty as a President. Ugh, sana kayanin ko ang mga susunod ko pang schedule.



Nag-plain blue blouse nalang ako covered with my black suit which would match my white skinny pants, at saka ko sinuot ang Celine product kong heels. I get my bag and handed my laptop.





“May meeting? Sunday ah” tanong ni Kuya.



“Oo kuya eh. Biglaan. You know, President na ang sister mo. Busy na sa schedule” I said.



“Gusto mo hatid na kita?”



“Wag na kuya. Ako na magdadrive tsaka baka matagalan yung meeting eh. I don't know” I said



“Osige basta mag ingat ka ha” paalala ni Kuya.



“Okay bye!” I said and then leave the house.





Inilagay ko sa likod ng driver's seat yung mga bitbit ko habang ako naman ang umupo sa driver's seat.


I turned the radio in my car and sakto namang nagplay ang kantang, Your Love revived by Juris.




Di naman nang-aasar 'tong nag-request no? Huhuhu. So I started my engine at saka nagstart magmaneho.




Sumunod namang tumugtog yung All of Me by John Legend. Sa dinami rami ng kanta, ito pa sumunod. Hay nako callers. Di nakakatuwa  ☹️


DiscountedWhere stories live. Discover now