Từ ngày bị thương, Lisa cứ bị bắt phải nằm một chỗ, mọi việc đều được bà Kim căn dặn người trong nhà đảm đương hết thảy, không thể cho cô phải tự mình làm bất cứ thứ gì. Yoongi và Kihyun thỉnh thoảng lại ghé qua phòng thăm Lisa, còn mang theo mấy thứ hay ho để cô không cảm thấy chán. Chỉ là...có một việc vô cùng kì quái.Mỗi buổi tối, cứ đúng 8h là lại có ai đó gõ cửa phòng Lisa, nhưng lại không thấy ai ở trước cửa ngoại trừ...một túi chườm đá.
"Là ai mang đến cho mình vậy?"
Lisa dù có suy nghĩ đến bao nhiêu lần đi nữa thì cũng chỉ có khả năng là anh Kihyun. Cô liếc nhìn căn phòng phía bắc...rồi cười ngốc một cái.
"Chuyện này sao có thể chứ!"
Cô mang túi chườm vào trong, hài lòng đắp lên chỗ bị thương, bác sĩ bảo không lâu nữa thì có thể đi lại được rồi.
...
Sáng nay, bà Kim dặn mọi người chuẩn bị gì đó, tất bật một lúc mới đi vào nhà ăn gọi Lisa:
"Lisa, lát nữa con đi với ta nhé. Hôm nay không phải đến trường đâu."
Lisa thắc mắc hỏi lại:
"Đi đâu vậy ạ?"
Nhưng bà Kim chỉ mỉm cười dịu dàng, vuốt tóc cô:
"Đến nơi rồi con sẽ biết thôi."
Yoongi và Taehyung ngồi đối diện cũng đồng loạt quay sang nhìn nhau. Họ không nghĩ ra được nơi mà mẹ và Lisa sẽ đến hôm nay nhưng cũng không nhiều lời lên tiếng hỏi.
...
Chiếc xe dừng lại ở một khu nhà tưởng niệm rộng lớn. Lisa bước xuống xe theo bà Kim đi vào bên trong. Nơi này rất yên ắng, không gian mở nên ánh sáng từ bên ngoài có thể chiếu vào mọi ngóc ngách ở bên trong, khiến nơi tôn nghiêm thêm được vài phần sinh khí. Họ đi lên tầng hai, đi qua bốn hành làng dài rồi dừng lại ở trước một ô cửa lớn nằm ở giữa.
Lisa nhìn hai khung ảnh trước mắt rất lâu, rồi quay sang bà Kim. Bà ấy từ đầu đến cuối vẫn chỉ đứng im một chỗ, lặng lẽ chấm nước mắt.
"Lisa, đây là bố mẹ của con. Mau cuối xuống hành lễ đi con."
"Bố mẹ?" Lisa sững sờ không dám tin.
"Bố mẹ con và ta là bạn thân của nhau. Nhưng sau vụ tai nạn năm đó, họ không may qua đời. Bọn ta nghe tin dữ cũng không dám tin vào mắt mình, vất vả đi tìm giọt máu của Haena bao nhiêu năm. Cuối cùng cũng biết được trại trẻ mồ côi mà con đang ở. Trước cả khi con chào đời, Haena đã nhờ ta chăm sóc cho con, bảo bọc con như con gái ruột."
"Nên cháu được phu nhân đón về nuôi dưỡng phải không ạ?"
Bà Kim nhẹ nhàng vuốt tóc Lisa, nhìn vào đôi mắt tròn xoe ầng ậng nước, đứa trẻ mười ba tuổi này thật khiến người ta phải thương xót.
...
Tzuyu vừa chuyển đến, toàn trường lại được dịp xôn xao. Cô gái người Trung Quốc này quả là có bản lĩnh hút mắt người xung quanh. Gương mặt xinh đẹp, khả ái, cộng với dáng người cao ráo chuẩn siêu mẫu chính là vũ khí lợi hại nhất của cô nàng.
Hôm nay Tzuyu đi đến thư viện tìm một vài cuốn sách. Ngay cả cô thủ thư bình thường vẫn hay gắt gỏng khó chịu, thế mà lại niềm nở chỉ tủ sách cho Tzuyu.
"Cháu cảm ơn ạ!" Tzuyu mỉm cười rạng rỡ.
Bàn tay thon dài của cô lần theo mã số được ghi trên gáy sách.
"356, 357...a đây rồi!" Tzuyu định kéo ra nhưng trước mặt lại có một bàn tay khác cũng đang đặt lên trên quyển sách đó.
Cô quay sang nhìn, đôi mắt to tròn bỗng trở nên xao động.
"Định lấy nó à?" Taehyung lãnh đạm nói. Rồi với tay lấy xuống, đưa đến trước mặt Tzuyu.
"Cầm đi. Tôi sẽ mượn nó sau."
Anh quay lưng đi, người ở đằng sau đã nhanh chóng lên tiếng:
"Tớ đọc xong sẽ mang đến cho cậu ngay. Cảm ơn nhé!"
"Không cần đâu."
Taehyung đã rời đi, nhưng người ở lại thì vẫn ngẩn ngơ nhìn theo.
...
"Này, em gái! Em đánh rơi chiếc vòng này."
Lisa quay lại, nhìn chị gái xinh cầm chiếc vòng của cô đi đến bên cạnh.
"A, cảm ơn chị nhiều ạ." Lisa mỉm cười đón lấy chiếc vòng rồi đeo vào cổ tay.
"Để chị giúp em."
Tzuyu cũng nheo mắt cười, liếc nhìn bảng tên bên ngực áo của Lía:
"Chúng ta làm bạn nhé Lisa! Chị mới chuyển đến đây, nên không có nhiều bạn lắm."
"Em cũng không có nhiều bạn. Vậy thì hay quá rồi."
...
"Kihyun, hôm nay cậu có phải về Busan một chuyến không?"
Yoongi ném quả bóng sang cho Kihyun, với chiếc khăn bên cạnh lau mồ hôi.
"Ừm, tan học tớ sẽ đi cùng mẹ."
"Vậy mang theo chỗ bánh này nhé!" Yoongi lấy từ trong balo ra một gói đồ rất to, được bọc rất cẩn thận.
"Cậu lại thế rồi!" Kihyun phì cười.
"Này, cái này là quà tớ biếu ông bà. Không phải cho cậu đâu nhé Yoo Kihyun. Mau cầm lấy."
Kihyun cất vào trong balo, nghĩ nghĩ gì đó rồi quay lại nói với Yoongi:
"Cậu ở nhà chăm sóc Lisa nhé! "
"Sao cậu lo lắng quá vậy ông Yoo? Hay là..." Yoongi bí hiểm nhìn chằm chằm vào khuôn mặt người bên cạnh.
"Đừng nói bậy..."
VOCÊ ESTÁ LENDO
[Fanfic] Về bên anh (full)
FanfictionAuthor: Dotty_ Thể loại: fanfiction, hiện đại, ngược. Thời lượng: 53 chương chính truyện + ngoại truyện Tình trạng: Hoàn. Cast: V(bts) , Lisa(blackpink) , Kihyun(monsta x), Tzuyu(twice)