"Cô Lisa, vậy chỗ này...."Bà giúp việc khó xử nhìn mấy túi rau quả trên tay, ngập ngùng lên tiếng. Lisa đi thẳng lên phòng, chỉ nhẹ nhàng bảo bà mang đi đổ:
"Hôm nay tôi cũng không muốn ăn."
Bà giúp việc thấy tiếc chỗ thức ăn vừa mua về nên xuống bếp nấu vài món rồi mang cho đám gia nhân trong nhà.
Chị giúp việc trẻ tuổi nhất vừa ăn cơm vừa trầm ngâm, lát sau buông đũa hỏi:
"Dì Son, cô Lisa...dạo này trông có vẻ mệt mỏi lắm."
"Ừm phải phải, mấy ngày gần đây tôi cũng thấy thế. Cô ấy không ăn được nhiều, mỗi bữa chỉ ăn một chút rồi bỏ, cá thì hoàn toàn không đụng đến luôn." Người bên cạnh cũng vội thêm vào.
Bà giúp việc càng thêm lo lắng:
"Mọi người nói tôi mới để ý, dạo này cô ấy hay buồn ngủ lắm. Hễ cứ nằm xuống là sẽ ngủ ngay lập tức."
"Ôi....nhớ rồi. Cách đây hai ngày, đi ngang qua phòng cô ấy tôi có nghe tiếng nôn khan ở bên trong. Lẽ nào...?"
Cả bàn tròn mắt nhìn nhau. Họ tự hỏi không biết có nên báo với cậu Taehyung một tiếng không?! Nhưng chuyện này rốt cuộc vẫn chỉ là phỏng đoán của bọn họ, nếu không đúng như thế thì...lại mang hoạ. Vả lại, cậu ấy cũng mấy ngày nay không ở nhà rồi!
Lisa dạo này đúng là cảm thấy bụng dạ nôn nao khó chịu. Cô lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, nằm xuống là có thể ngủ ngay được. Ngửi thấy mùi tanh của cá là lại buồn nôn nên cũng chẳng ăn uống được gì. Cô vốn không có kinh nghiệm gì đối với những chuyện như thế này, nên căn bản là chưa từng nghĩ đến việc mình có thai, chẳng qua là ăn phải đồ ăn không thích hợp nên bụng dạ mới trở nên khó chịu.
...
Bà Kim vừa xuống sân bay đã bảo tài xế đưa thẳng đến khu nhà của Taehyung. Kể từ sau hôn lễ đến giờ, bà vẫn chưa gặp Lisa lần nào, hôm nay đến cốt là để xem hai đứa sống như thế nào.
Nghe tiếng xe hơi trước cổng, bảo vệ liền chạy ra mở cửa, nhìn thấy bà Kim thong dong bước xuống xe thì có chút kinh ngạc.
"Phu nhân!"
"Ừm."
Bà Kim đáp một tiếng rồi đi vào trong. Ngôi nhà này bề ngoài khá xinh xắn, nhưng...bầu không khí kì lạ này là gì đây?
Bà nhíu mày hỏi người làm đang đi bên cạnh:
"Cô cậu có nhà không?"
"Thưa, cậu Taehyung và cô Lisa đều ở bên trong."
"Được rồi, cô đi làm việc của mình đi."
Bà Kim đẩy cửa phòng bước vào, nhìn thấy Taehyung đang ngồi bên bàn làm việc.
Anh cũng đoán ra mẹ mình vừa trở về nước liền đến đây ngay lập tức nên sự xuất hiện của bà hoàn toàn không làm anh ngạc nhiên:
"Mẹ rồi về à?"
"Ừm! Anh con suốt ngày đến công ty, hiếm lắm mới ở nhà được một ngày."
Bà Kim ngồi xuống ghế sofa, tháo khăn choàng ở cổ vắt lên thành ghế, nhìn quanh một lượt mới chợt nhớ ra mình còn có một cô con dâu:
"Lisa đâu rồi?"
Taehyung dừng bút, giọng trầm trầm:
"Cô ấy không khoẻ, đang nghỉ ngơi trong phòng. Mẹ đừng vào đánh thức cô ấy."
Bà Kim nheo mắt cười ôn hoà, tay nâng tách trà trên bàn lên mũi ngửi ngửi ra vẻ hài lòng:
"Ta biết rồi. Chăm sóc tốt cho con bé nhé!" .
Taehyung dạo này không thường xuyên về nhà, chỉ vừa lúc nãy nghe đám gia nhân nói cô không khoẻ, đang nằm trong phòng thì đối anh chỉ có một khả năng duy nhất: Lisa chính là đang cố ý tránh mặt anh nên mới giả vờ như vậy.
Anh chán ngán leo lên xe chạy thẳng đến công ty. Không biết từ khi nào, ngôi nhà này đã không còn là chốn lui về của chính anh nữa.
...
Lisa thức dậy cũng đã là buổi chiều muộn. Cô đi xuống lầu, thấy nhà bếp sáng trưng, chắc là mọi người đang chuẩn bị cơm tối. Bà Son giúp việc nhìn thấy cô thì chạy lại:
"Cô Lisa, nếu mệt thì cứ lại ghế ngồi nghỉ đi, cô đừng vào đây."
Lisa chỉ cười, liếc thấy bên ngoài không có xe ô tô của Taehyung, cô quay sang hỏi bà Son:
"Anh Taehyung chưa về sao?"
"Cậu ấy có về đây lúc chiều, nhưng sau đó lại quay trở lại công ty rồi. Chắc là có công việc quan trọng, bỏ cơm tối thế này thì không tốt."
Bà Son lo lắng.Lisa nhìn đồng hồ, rồi nhẹ nhàng bảo:
"Để tôi mang cơm đến cho anh ấy. Dì giúp tôi chuẩn bị mấy thứ nhé!"
Bà Son nghe vậy thì mừng rỡ ra mặt, nhanh chóng trở vào nhà bếp căn dặn mấy người chuẩn bị hộp cơm để cô mang đi.
Lisa quay lại phòng thay một chiếc váy khác chỉnh chu hơn rồi mới đi đến công ty anh.
Giờ này cũng đã muộn, mọi người đều đã tan ca hết, chỉ còn vài người bảo vệ đang trực ở dưới lầu. Bọn họ nhìn thấy Lisa bước vào thì vội vàng ngăn lại:
"Này học sinh trung học, cháu đi đâu mà lại vào đây? Có biết chỗ này là đâu không hả?"
Lisa bị làm cho kinh ngạc, lùi lại sau một bước. Tài xế riêng của cô lúc này mới đi đến, nghiêm giọng nhìn hai người bảo vệ:
"Đây là phu nhân của chủ tịch Kim. Các anh mau tránh ra."
VOCÊ ESTÁ LENDO
[Fanfic] Về bên anh (full)
FanfictionAuthor: Dotty_ Thể loại: fanfiction, hiện đại, ngược. Thời lượng: 53 chương chính truyện + ngoại truyện Tình trạng: Hoàn. Cast: V(bts) , Lisa(blackpink) , Kihyun(monsta x), Tzuyu(twice)