Chương 41

503 42 0
                                    


"Mẹ ơi, ở trường của con có Hội thao. Mẹ với bố ngày mai có thể đến trường một chuyến không?"

Joon ngồi bên bàn ăn, cố gắp miếng thịt gà đã được xé nhỏ cho vào chén, miệng cứ liến thoắng kể về ngày đi học đầu tiên ở trường.

Tzuyu liếc nhìn Taehyung, thấy anh dường như không mấy quan tâm đến những điều thằng bé nói thì có chút phiền lòng.

"Chắc ngày mai bố không đến được rồi."

Joon thả đôi đũa xuống bàn, giận dỗi không chịu ăn:

"Sao lại vậy ạ? Ngày mai là chủ nhật cơ mà. Với cả cô giáo nói với con, bạn nào cũng phải đến cùng với bố mẹ."

"Đừng làm loạn nữa. Mau ăn đi!" Tzuyu vô cớ nổi cáu, liền quát thằng bé tái cả mặt.

Anh đột nhiên lên tiếng, ánh mắt sắc lạnh nhìn người phụ nữ trước mặt:

"Đây là cách mà cô dạy thằng bé sao?"

Taehyung không phải vô cớ mà nói điều này trước mặt Tzuyu. Cô ta và Lisa đều đã trở thành mẹ cả rồi, tuổi tác cũng không cách nhau nhiều lắm, nhưng cách giáo dục con trẻ của hai thì lại hoàn toàn khác biệt. Trước đây anh luôn cho rằng, với tính cách bướng bỉnh cố chấp của Lisa thì cô nhất định sẽ không thể kiên nhẫn dạy dỗ một đứa trẻ. Nhưng thực tế thì lại khác hoàn toàn. Còn Chou Tzuyu, những gì anh thấy ở cô ta chỉ là thường xuyên quát nạt thằng bé, một chút kiên nhẫn để trò chuyện cùng con cũng chẳng có. Cô ta, vậy mà cũng làm mẹ được sao?!

Tzuyu tỏ ta lúng túng trước câu hỏi đột ngột của anh, một lúc lâu sau mới miễn cưỡng giải thích:

"Em chỉ lo nó ảnh hưởng đến công việc của anh. Joonie chẳng qua chỉ là học tạm thời ở đây một thời gian, mấy thứ đó...không tham gia cũng được."

"Bạn Callie nói với con là ngày mai bố mẹ của bạn ấy cũng sẽ đến. Bạn ấy nói Hội thao ở trường là vui nhất. Con...thật sự muốn tham gia mà."

Taehyung mắt khẽ động, buông tách trà xuống bàn, giọng khàn khàn quay sang hỏi Joon:

"Con nói...bạn con là Callie?"

"Vâng ạ!"

...


"Mẹ ơi, nhanh lên nào, bố đến kia rồi!"

Callie vác balo sau lưng, chạy nhảy khắp phòng, lâu lâu lại trò chuyện với con cá nhỏ trong bể nước.

Lisa đã thay quần áo xong, nhưng còn nán lại để chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho Callie. Vận động nhiều như vậy, thể nào con bé cũng than đói bụng cho xem.

"Mẹ ơi xong chưa, con muốn đi ngay cơ. Còn phải gặp Joonie nữa!"

Con bé hết chạy náo loạn giờ lại chuyển sang ôm chân cô.

"Joonie? Là ai thế? Sao mẹ chưa từng nghe con kể về người bạn này?"

"Bạn ấy mới chuyển đến ngày hôm qua thôi. Một lát nữa con sẽ giới thiệu bạn ấy với mẹ."

Chiếc xe nhanh chóng di chuyển đến khu vực trường mẫu giáo Frincett, từ xa đã thấy băng rôn đầy màu sắc của trường. Callie thích thú với chùm bóng bay đủ màu dọc lối vào bên trong nên cứ cười tít cả mắt. Kihyun đỗ xe xong thì đi lại chỗ hai mẹ con Lisa đang đợi, khuôn mặt anh lúc nào cũng hiện hữu nụ cười làm người ta cảm thấy dễ chịu. Xung quanh còn có vài ánh nhìn ngưỡng mộ xen lẫn ghen tị đang hướng mắt về phía bọn họ.

"Mẹ ơi, con ra kia trước nhé!" Callie vừa nói xong đã lập tức chạy đi, nhìn từ phía sau chẳng khác gì con gấu nhỏ.

Cô mỉm cười nhìn theo con bé, không để ý đến bàn tay của mình đã bị người bên cạnh nắm lấy từ bao giờ. Đến lúc nhận ra thì ai kia lại giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, cứ tiếp tục kéo tay cô đi về phía trước. Cái anh này thật là trẻ con! 

Hội trường tập trung lúc này vô cùng đông đúc, tiếng nói chuyện của phụ huynh, tiếng cười đùa của bọn trẻ,... huyên náo át cả tiếng cô Hiệu trưởng đang hào hứng nói trên loa. Lễ khai mạc thật ra rất đơn giản, nhưng vì năm nay trường lại có thêm nhiều khối lớp nên việc bố trí các đội tham gia cũng trở nên khó khăn hơn đối với nhà trường. 

Cô chủ nhiệm của lớp Callie vất vả lắm mới tập trung mọi người lại được. Mấy vị phụ huynh gần đó cũng góp sức giúp đỡ cô giáo một tay trông coi bọn trẻ, Lisa thì được giao cho nhiệm vụ đi lấy nước uống ở lều trung ương.

...


"Bố mẹ nhìn kìa, kia là cô giáo của con đấy, hẳn là các bạn cũng ở bên đó rồi." Joon chạy ngay sang cái lều màu xanh gắn nhiều chùm bóng bay đủ màu sắc ở phía đối diện.

"Từ từ đã nào Joon!" Tzuyu nhăn mặt nhìn xuống đôi giày cao gót màu đỏ dưới chân. Toàn bộ hoạt động ở hội thi lần này đều được diễn ra trên sân cỏ để đảm bảo an toàn cho bọn trẻ, nên đôi giày cao gót vốn để làm duyên làm dáng này của Tzuyu hoàn toàn phản tác dụng. 

Taehyung bỏ tay vào túi quần, thong dong đi bên cạnh, cũng không mảy may lên tiếng, điều đó càng làm cho cô ta thêm vài phần thất vọng, đành phải cau có bước theo anh. Nhưng lúc này lại không may va phải một cô gái đang bê thùng nước đi từ hướng ngược lại, khiến cả thùng nước đổ hết lên người Tzuyu. 

Lisa phát hoảng, còn định cúi xuống đỡ người phụ nữ xui xẻo bị cô đâm trúng kia đứng dậy thì chị ta cũng vừa vặn xoay mặt lại nhìn cô, đồng tử co giật đến dọa người.

"Cô!!!"

"Chị ta...Sao lại ở đây???"

[Fanfic] Về bên anh (full)Onde histórias criam vida. Descubra agora