Chương 4

651 62 0
                                    




"Lisa, bà chủ gọi em kìa." Chị giúp việc mang giỏ quần áo bẩn đứng ở lối ra vào của khu vườn, gọi cô.

"Vâng ạ." Nói rồi, cô quay sang Kihyun

"Em vào nhà trước đây."

Kihyun gật đầu cười:

"Ừ! đi đi."

...


Bàn ăn đã được dọn sẵn từ bao giờ, trông rất thịnh soạn. Lisa liếc nhìn từ đầu đến cuối bàn, lén nuốt nước bọt một cái. Những thứ này, đều là những món cô thích ăn nhất, nhưng bàn ăn cũng chỉ có mấy người, làm sao ăn hết được chứ!

"Bác ơi, sao không thấy anh Kihyun đâu ạ?" Lisa ngước lên hỏi bà Kim.

Đột nhiên mọi người xung quanh bỗng trở nên lúng túng. Taehyung cười khẩy một cái, rồi lại chăm chăm cắt miếng thịt trước mặt. Bà Kim quay sang Lisa, cười nói:

"Con gặp Kihyun rồi à?"

Lisa hồn nhiên đáp:

"Vâng ạ, con vừa gặp anh ấy ở khu vườn phía sau. Để con đi gọi anh ấy vào ăn cơm!"

Đoạn cô định leo xuống ghế chạy ra ngoài, bà quản gia đã vội ngăn Lisa lại, lãnh đạm nói:

"Tiểu thư, Kihyun không được phép ngồi ở đây."

Lisa ngạc nhiên hết nhìn quản gia lại quay sang nhìn bà Kim. Họ nói anh Kihyun không được ngồi ăn cùng mọi người? Nhưng tại sao chứ?

Taehyung đột ngột lên tiếng:

"Vì anh ta chỉ là con trai của một quản gia."

Lisa ngơ ngác nhìn gương mặt vẫn không mảy may thay đổi của người quản gia, lòng càng thêm rối bời.

...

"Tiểu thư, mời theo lối này."

Sau bữa tối, Lisa được quản gia Lee dẫn về phòng của cô. Căn phòng này được trang trí rất đẹp, còn lớn hơn cả tưởng tượng của Lisa.

"Cháu cảm ơn bác đã chuẩn bị cho cháu căn phòng tốt đến như vậy." Lisa cúi gập người, lễ phép nói.

Dường như bị làm cho bất ngờ bởi hành động đột ngột này của cô, quản gia đôi mắt khẽ động, nhưng ngay lập tức lại trở về nét mặt ban đầu:

"Tiểu thư nghĩ nhiều rồi. Đây là việc tôi phải làm. Nếu tiểu thư không còn căn dặn gì nữa thì tôi đi xuống trước đây."

Lisa vội kéo ống tay áo của bà quản gia, tươi cười:

"Anh Kihyun rất tốt, còn tử tế với cháu nữa."

"Thằng bé vốn như thế mà." Quản gia Lee hơi trầm xuống, rồi quay ra nhìn cô

"Không còn sớm nữa, tiểu thư đi nghỉ sớm đi. Ngày mai phải đến trường rồi."

Cánh cửa vừa khép lại, Lisa lại bắt đầu soi ngắm căn phòng mới của mình. Vật dụng trang trí đều rất vừa mắt, rất hợp sở thích của cô. Nghĩ đến ngày mai phải đến học ở một ngôi trường xa lạ, Lisa lại bắt đầu cảm thấy nặng nề. Sự hứng thú đối với căn phòng lúc đầu cũng tự nhiên mà vơi đi phân nửa.

...

"Tiểu thư, cô nếu cô chuẩn bị xong rồi thì xuống nhà dùng bữa sáng ạ."

"Vâng ạ, em xong rồi đây!"

Lisa chỉnh lại vạt áo rồi xách balo đi xuống dưới. Mọi người đã yên vị ở bàn ăn từ lúc nào. Hình như hôm nay còn có thêm một người nữa.

Lisa chưa kịp định hình thì "người đó" đã nhìn thấy cô, giọng thích thú:

"Ô, kia có phải là tam tiểu thư của quý phu nhân Kim đây không nhỉ?"

"Yoongi!" Kim phu nhân chau mày.

"Thế là giờ còn có một em gái nhỏ trong nhà! Tốt lắm, con thích em gái hơn."

"Anh làm sao thế? Con nhỏ đó có gì hay hơn em chứ?"

"Tất nhiên là hay hơn em nhiều rồi thằng nhóc này. Ít nhất con bé còn biết nghe lời anh."

Hai anh em chí choé được một lúc thì mới chịu ngừng, Lisa ngồi phía bên này cũng khổ sở ăn nốt đĩa sup bí.

Sau bữa ăn, Lisa và hai anh em nhà họ Kim được tài xế đưa đến trường. Anh Yoongi ngồi ghế trước, cô và Taehyung ngồi ở đằng sau. Lisa cố ngồi cách xa cậu bạn bên cạnh để tránh phiền toái nhưng chiếc xe mỗi lần rẽ ngang thì cô lại bị ngã vào người Taehyung.

Lisa bối rối xin lỗi, trong khi cậu ta lại chẳng có tí để tâm nào.

"Đằng ấy ngồi tử tế một chút đi!"

....

Gọi là trường học nhưng ở đây lại giống biệt viện của hội con nhà giàu thì đúng hơn. Học sinh toàn được đưa đón bằng ô tô sang trọng, không giống như trường học của Lisa trước đây. Cô khẽ thở dài, lại nhớ đến ngày còn tung tăng đến trường bằng xe đạp của mình.

Hiệu trưởng đích thân ra nghênh đón, cử chỉ còn có phần cung kính hơn cả lễ đón tổng thống. Lisa cũng lơ ngơ đi theo bọn họ vào bên trong. Nghe loáng thoáng thì ngôi trường này vốn là của gia đình nhà họ Kim. Thảo nào...

"Tiểu thư, cô sẽ học ở lớp 6-11. Đây là thầy giáo chủ nhiệm."

"Vâng, em chào thầy."

"Ừ, em đi theo tôi nhé. Chúng ta cũng cần giới thiệu với các bạn trong lớp."

"Vâng ạ!"

Men thôi lối đi được lát gạch men sứ sáng bóng, Lisa được dẫn đến một căn phòng rất to, lại vô cùng hiện đại. Thầy giáo bước vào lớp đã lâu nhưng không ai chú ý đến. Thật ra học sinh của trường này vốn dĩ không quan tâm đến lễ nghi phép tắc, càng không cần phải nói đến chuyện chào hỏi thầy giáo.

"Các em, lớp chúng ta có học sinh mới. Làm quen với bạn một chút nhé!"

Rồi quay sang Lisa:

"Lisa, em vào đi."

Lisa rụt rè tiến vào. Cả lớp đổ dồn sự chú ý về phía cô, nhưng những ánh mắt đó đều không mấy thiện cảm.

[Fanfic] Về bên anh (full)Onde histórias criam vida. Descubra agora