Chapter 21

3.8K 70 0
                                    

(ADELYN'S P.O.V)

"ANONG ginagawa mo Nica?"

Nakadapa kasi ito at kanina pa nagkalat ang mga papel sa kwarto namin.

"Gumagawa ako ng love letter."

What she said accidentally made me spit the coffee I'm drinking kay Manilyn na kaharap ko.

"Ads, kadiri."

"Sorry."

She left the table and went to the bathroom.

"Are you out of your mind, Nica?"

"No."

"So, sigurado kana na magkoconfess ka kay Head Master Ryian?"

"Oo! Para hindi sya mag isip ng kahit ano sa pinost ng kumag na yun!"

"I don't think he's thinking anything about the two of you."

Pagsisingit naman ni Jenny sa usapan.

"Yeah Nics. Malay mo nga, ni wala yung pakialam eh."

Tumahimik na lang kami ng tinignan nya kami ng masama. Natatawa tuloy ako sa kanya.

Linggo ngayon at tila lahat kami tinatamad na magpunta sa kahit saan o gumawa ng kahit ano. Boredom is killing me that I'm thinking of something to do but I don't want to do anything tiring either if that made sense.

All of sudden, our door opened and Divina entered with a paper in her hand.

"Magbihis na kayo, HABSS."

"Huh? Bakit? Saan tayo pupunta?"

"Nakapagpaalam na ako kay Head Master Ryian. I got a pass from him. Bibisita tayo sa apartment natin."

"Talaga? You went to him? Kailan?"

"A-ah kanina lang Nics. Pero nakausap ko lang sya over the phone. His secretary was the one who gave me the pass. Ahm Nica, your face is too close."

Pano ba naman kasi bigla na lamang itong lumapit sa kanya at halos idikit na ang mukha nya kay Divina. Pero may secretary pala si Head Master? Di ko yata nakita.

"Ano pang sinabi nya sayo?"

"Wala naman. May dapat pa bang sabihin si Head Master?"

"Hindi ba sya nagtanong ng kahit ano?"

"Wala."

Malungkot na bumalik na ito sa pagkakadapa nya.

"Huwag ka ng malungkot. It's Sunday. Want to go somewhere?"

Divina said and went to her. She caressed Nica's hair while saying it.

"We're going somewhere?"

Man asked when she came out.

"Yup. Apartment. Or the five of us can have a date. Foodtrip, gusto nyo?"

Upon hearing the word foodtrip, mabilis kaming tumayo at pumunta sa cabinet para kumuha ng pamalit na damit. Even Nica na mukhang sinapian ay bigla napabangon at nakipag unahan pa sa banyo.

What is she sulking for again a while ago? -_-




















"HOME sweet Home!"

She's back. The loud voice of Nica echoed to the whole place. Parang kanina lang, panay ang pag eemote nya sa ginawa ni Fontanilla sa kanya.

Nakarating din kami sa apartment na binili namin after almost an hour of travelling.

Clan Heiresses: Taming the Gangsters (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon