Chapter 25

3.6K 66 0
                                    

(MANILYN'S P.O.V)

"BAKIT wala pa sina Adelyn, Divina at Nica?"

Jenny whispered to me while glancing in front. Nasa kalagitnaan kasi kami ngayon ng klase. Nasaan na kaya ang tatlong yun? It's time for our major subject.

"I don't know. Sa pagkakaalam ko, Divina went to get her eyeglasses. Nica's not answering my messages though."

"How about Ads?"

"She brought her phone?"

"Of course."

"Akala ko kasi lagi lang nyang iniiwan sa kwarto ang phone nya. Hehe."

I was about to dial Adelyn's number when her name popped out of my phone.

"Guess I don't need to. Look. She's calling."

At pinakita ko sa kanya ang phone ko.

"Sagutin mo na Man."

"Ahm, we're in the middle of the class Jen."

"Ah. Oo nga pala. Text mo na lang kung nasaan na sya."

"Ok. On it."

Suddenly someone cleared his throat and I can see a body in front of me. When I lifted my head, my crush/professor Sir Joseph Ethan Manacho is looking at me with disapproving look written all over his face.

"Didn't I strictly say that cellular phones are not allowed during my class hour Ms. Espinosa?"

I bit my lower lip, looked at Jenny and mouthed "Patay."

Nilahad nya ang palad nya sa harapan ko.

"Cellphone please. You can get it in the faculty around this 5:30 p.m. Sa ngayon, pakisilent muna nito. Ayokong may istorbo sa klase ko. The same goes with everyone in here. Make sure your phones are in silent mode or I'll confiscate those as well."

Ibinigay ko naman sa kanya ang phone ko habang nakayuko. Nahihiya ako dahil crush ko pa talaga ang nakahuli sakin.

"Now, back to our discussion."

Tumalikod na si Sir habang hawak hawak ang phone ko. Napailing at napayuko na lang ako. Huhuhu. Ang cellphone ko. T_____T























(ADELYN'S P.O.V)

"WHY is she still not waking up? Sigurado ba kayong ayos lang sya? Baka naman kailangan nya pang mag undergo ng x ray."

"A-ah Young Master nagpapahinga na lang po si Lady Adelyn. Nagamot na rin po ng sugat nya sa ulo. Huminahon lang po kayo."

"Fine."

"Gusto nyo po kami na lang po ang bahala kay Young Lady. We will take care of her. Pwede na po kayong pumasok sa klase nyo."

"It's fine. Babantayan ko na lang muna sya habang wala pa dito ang mga kaibigan nya."

"Kayo pong bahala, Young Master. Maiwan ko na po kayo."

Then I heard the closing of a door. Gising na ako pero hindi ko alam kung bakit ayaw ko pang imulat ang mga mata ko. I guess because the memory of him saving me back there from those perverts make me blush all of a sudden.

"Ugh! Why are her friends not answering their phones?!"

What the?! Pinakialaman nya ang phone ko? Note to self: simula mamaya, maglalagay na ako ng password. -_-

"Tsk. Guess I really have no choice but to wait for her to wake up."

Ah. Gusto nyang matawagan sina Man para ang mga kaibigan ko na lang ang magbantay sakin dito. Kung iisipin naman, it's his fault right? If he's just being a good guy helping me out in the first place sa project namin, may makakasama sana ako at hindi ako babastusin ng mga yun.

Clan Heiresses: Taming the Gangsters (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon