"ACHOO!!!!"
Tinignan naman nya ako ng masama.
"Kasalanan mo 'to! Achoo!!!!"
"Hindi ako ang humawak ng hose! Achoo! Kaya huwag ako ang sisihin mo! Achoo!"
Nagpalit na kami ng damit. Kumuha ng damit si Divina para sa kaibigan nya samantalang, binigyan na lang ako ng staff ng infirmary ng pamalit. I can't go to our room or walk around while I'm soaking wet! Baka pagtawanan lang ako sa hallway. Tss.
Dahil sa nangyari, mukhang sisipinunin pa yata ako. Sumakit pa bigla ang ulo ko. Sh*t!
"Vine..."
"Hmm? May kailangan ka Nics?"
She gestured Divina to move closer to her. I think she wants to whisper something. I just watched the two with suspicion as they keep on doing that when my phone vibrated.
"Ahm, I'll go ahead. Achoo!"
"Mabuti pa nga. It would really make me feel better kung malayo ka or hindi ko nakikita ang pagmumukha mo! Achoo!"
"Tss. Don't worry the feeling is mutual. Achoo!"
Nagsukatan naman kaming dalawa ng tingin. Di na kami magkakasundo ng babaeng 'to. Eh minsan parang mas adik pa sya sa mga nakakalaban kong gangsters eh! Isipin mo, sinong babaeng ang mananabunot sa isang Skyler James Fontanilla?! Sya lang!
Kapag nalaman 'to ng iba, lalo na ang media baka imbes na iba ang headline sa mga balita, ito ang maging trending topic: ISANG HEREDERO NAPANIT ANG ULO DAHIL KINALBO NG BABAENG KABAYO.
Tsk. Tsk. There's no freaking way I'll let that happen. Sira ang image ko!
Iniwan ko na silang dalawa and I headed to the parking area.
Xander texted me. May mga kailangan kaming turuan ng leksyon. Sa pagpasok ko sa kotse, bigla namang sumakit ulit ang ulo ko. I also have a runny nose. Hindi na ako uminom ng gamot kahit anong pilit ng nurse. Asan ba sa salitang "ayoko" ang hindi nila maintindihan?!
As I'm driving my car, a sudden thought came to me.
Kung nandito na sa Pilipinas ang kaibigan nya, ibig bang sabihin nito nandito na rin sya?
NAKARATING na ako sa warehouse kung saan nagtext si Xander na pumunta ako. I feel a little bit dizzy. Pakiramdam ko rin umiikot ang paligid ko. I tried not to move for a while to ease my discomfort when someone tapped my shoulder.
"Hey bro. Kanina ka pa namin hinihintay."
Nang lingunin ko kung sino ito, si Xander lang pala.
"Ah. Oo. Sorry. Nasaan na sila?"
"Nasa loob. Kanina pa sila nakikipagtransaksyon. I bet Kaiser is getting annoyed already as we speak."
I can't really see things clearly. The surrounding seems like a blur to me. Idagdag pa na medyo madilim ang paligid. F*ck!
"Hey, ayos ka lang bro? You look pale."
"I-I'm fine."
"Nga pala, have you found Nica already?"
"Yeah. She's with ther friends now."
Umalis na kasi sila when I decided to just stay and help look for that girl earlier.
Pumasok na kami sa abandonadong gusali. I saw in the open space Ryu, Rain and Kaiser facing a group of men. Sa gitna ay tatlo ring lalake na nakasuot ng black leather jackets. Sa likod nila ay sa tingin ko ay sampung lalake-back up, huh?
BINABASA MO ANG
Clan Heiresses: Taming the Gangsters (COMPLETED)
Teen FictionGirls who only wish to live in a normal life but will be challenged to do a task. Make the devils turn into angels. Interesting? No. When they have to hide the secret of who they really are. They're not the typical girls who make simple things. The...