Chapter 56

2.9K 63 4
                                    

(SKYLER'S P.O.V)

I'VE BEEN walking here and there pero hindi ko pa rin lubos na maintindihan kung bakit sya pinatawag ni Kai nung isang araw. I know I told her that I had a date and pretended that I left but I actually followed her. That Nica Samantha Monares has been getting weird since umalis sya sa restuarant ni Kai. Sa di malamang dahilan hindi ko din maiwasang hindi mag alala para sa amazonang yun. Madali pa namang makaattract ang babaeng yun ng gulo.

''Young Master.''

Agh!!!!! I messed my hair out of frustration. Don't tell me, nakipagdate sya dun kay Kai maliban sa pagbili ng libro kaya ganun na lang ang hitsura nya ng lumabas sya? Hindi. Hindi. Malabo.

''Young Master Skyler."

Baka naman nagconfess sya sa kaibigan ko kaso, dahil hindi sya type nito ay ibinigay na lang ni Kai ang mga libro para pampalubag loob?

Tama. Tama. Yun nga yata.

"Ahm, young Master Skyler, someone's looking for you downstairs. ''

I was surprised to see one of our maids on the side of my door.

''Who is it?''

''It's a girl, young master. Apparently, she's already pissed dahil pinaghihintay nyo raw ho sya.''

"Pinaghihintay? At paano ka nakapasok?''

''Yes Young Master. I-I've been knocking at your opened door but it seems you're p-preoccupied. At nakaiwang bukas lang ho itong pintuan nyo ng dumating ako young master.''

Ah. Ganun pala. Nagulat naman ako.

''Did she say her name?''

Mamaya kasi isa na naman yan sa mga babaeng hindi makamove on sa'kin. Hay. Ang hirap talagang maging gwapo. Tsk. Kahit sa bahay, wala akong pahinga.

"Nica Samantha Monares raw po ang pangalan nya."

''A-ano? Nica Monares?''

''Opo, young master.''

''Why you didn't tell me earlier?!''

I scurried and headed for my wardrobe. Anak ng dalawampung pusa naman oh!

''I actually did youn-''

''Out! Get out!''

''Y-y-yes y-y-oung master.''

I was still trying to choose what to wear when I remembered something! Good thing hindi pa ito nakakaalis.

''Ay balik! Balik!''

''P-po young master?''

''T-tell her I'll come down in a minute. Just give her a lot of foods. She loves sweet so tell the chef to make her some pastries.''

''Y-y-yes young Master. ''

Then she bowed and finally left with a wondering look in her face.

Now, ano naman kaya ang kailangan ng babaeng yun? Teka ano ba ang dapat suotin ko? I tried to smell myself. Mabango naman ako pero I'm not satisfied of how I look. I tried to change my clothes and see kung anong mas babagay sakin. Baka laitin naman ako nun. Mahirap na.

A few moments and I was already finished. When I looked at the mirror only to be satisfied of how I looked ay bumaba na ako. Parang biglang kumabog ang dibdib ko ah. I unbuttoned the first two buttons of my shirt dahil pakiramdam ko my chest would burst. Makabisita nga sa family doctor namin at makapacheck up.

I walked down the stairs at nakita syang nakatalikod habang pinagmamasdan ang mga nakasabit na family paintings.

Parang tumangkad yata sya?

Clan Heiresses: Taming the Gangsters (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon