"SABI KO na talaga! I knew it! I shouldn't have let that Lee inside!"
"Kalma ka lang Rosie."
"Kalma?! How can I calm down that even Xian doesn't want to talk to me now?!"
"Pasensya kana. Kung hindi dahil sa pamimilit namin sayo na isama kami, Xian won't be mad at you."
"(Sigh) it's not your fault. Clearly, it's Kaiser's. Bigla bigla na lang ang isang yun nanununtok! Lagi na lang! Hindi na talaga nagbago ang isang yun!"
"A-ah ka-"
"Aalis na kami."
Bago pa man makapagsalita si Rosie ay sumingit na sa usapan si Madrigal.
"Mabuti pa nga."
Looks like she's really mad at them, now.
"Sumabay na kayo sa amin pau-"-Xander.
"Hindi na! I'll have the chauffeurs drive them back at the wing!"-Rosie.
"Teka! Teka lang! Hindi pa kami uuwi! Susundan pa namin si Vine! Baka anong gawin ng leader nyo sa kaibigan namin!"
Pagsisingit ko sa kanilang dalawa. Kinuha ni Kaiser si Vine at hindi kami babalik ng hindi sya kasama.
"Hindi sasaktan ni Kaiser si Divina."
"Paano ka naman nakakasiguro sa bagay na yun?"
"Dahil....."
"Dahil?"
Rain seems to know something we don't know of. That, I am certain.
"Basta! Kung ayaw nyo, eh di bahala kayo! Tara na, Sky! Ryu! Xander!"
"Sandali lang! Alam nyo ba kung saan pupunta si Kaiser?"
"We don't. But one thing is for sure... He'll be back bringing your friend, safe and sound."
Nagkatinginan naman kaming apat at alam namin na hindi pwedeng wala man lang kaming gawin.
"Sasama kami!"-Nica.
"What did you just say?"-Skyler.
"Sabi ko, sasama kami! Bingi lang?!"
"We're not going to a nice place if that's what you're thinking. Bawal dun ang mga mahina at lampang katulad nyo."
"Aba't! Pigilan mo ako Ads! Malalampaso ko 'tong si Fontanilla ng wala sa oras!"
"Sus. Sige lang! Hindi kita pipigilan. Ipagchicheer pa kita, Nics."
Napailing na lang kami ni Jenny.
"Tama na nga! Saan ba kasi kayo pupuntang apat? Kung saan man kayo pupunta, sasama kami. Kayo ang unang pupuntahan ni Kaiser kaya mas mabuti ng sumama na rin kami sa inyo."
"Tama si Man!"
Segunda naman ni Nica. Napansin ko na tila natigilan naman sila at nagkatinginan. Umiling iling si Xander at Ryu, samantalang napangisi naman bigla sina Rain at Skyler.
"Sige. Dahil mapilit kayo... Then, sure. You can come with us."
Madrigal stated that made us surprised.
That was fast. They agreed. Anong binabalak nila?
(ADELYN'S P.O.V)
A TRAP! THIS is a freaking trap! Ang walang puso, bituka at balun balunan na si Rain Madrigal! He let us come with them in a bar! A freaking bar! All eyes are now staring at us. Jealousy, curiosity, perverted stares and hatred are visible sa mga babae at lalakeng nandito ngayon. Sus tusukin ko mga mata ng mga 'to eh. Kaya pala. Kaya pala nakapang casual clothes sila! They're going out to have some fun! So, this is what Skyler meant as not a nice place that they'll be gone to.
BINABASA MO ANG
Clan Heiresses: Taming the Gangsters (COMPLETED)
Teen FictionGirls who only wish to live in a normal life but will be challenged to do a task. Make the devils turn into angels. Interesting? No. When they have to hide the secret of who they really are. They're not the typical girls who make simple things. The...