Andito kame ngayon tatlo sa classroom, naghihintay ng prof hayy ka boring naman pag talaga math wag niyo ko asahan, buti nalang andito si Shaine magaling kasi ito isa lahat ng subject di tulad namin ni yaz eh math lang talaga ang hate ..
Tik tok tik tok ti-----
" good afternoon ..." bati sa amin ni sir Dale ang prof namin ubod ng seryoso ni hindi nga ata ngumingiti yan eh ...
" Good afternoon sir !!" Balik bati namin kay sir dale .
After 3 years ..... charot 3hrs tapos nadin ang math hayyy grabeh sabi na ehh sasakit nanaman ulo ko ..
"Ate sam let's go punta na tayo canteen gutom much na ko eii " yaya sakin ni yaz hayy kahit kailan talaga matakaw di naman tumataba ..
"Ok let's go " sagot ko
[Here at canteen]
Andito na kame ngayon sa canteen para umorder ng lunch namin sa ngayon ay nagtatalo pa ang dalawang asot pusa sa aming barkada kung sino ang oorder .. sino pa eh di si yaz at kent ..yes ang isa sa kaibigan namin na kasama sa band si kent, anyway may time dyan para ipakilala ko sya este sila sa inyo wag muna ngayon gutom na ko ....
Yaz : ano ba kent dali na ikaw na umorder gutom na ko ..
Kent: gutom ka na pala eh edi ikaw umorder tinatamad nga ko ..
Yaz : bakit ako ?? Babae kaya ko ..
Kent: alam ko di ako bulag ..
Yaz : iyon naman pala eh .. sa tingin mo kaya ko bitbitin yon marami kaya yon ... kainissss ka talaga boset ka !!!
Kent : haisst!! Ewa---''
"Hi babe, hi guys naka order na ba kayo ng lunch nyo babe? " ask sakin ni sheon yess !! Yung boyfriend ko andito na ..
Me: hindi pa, yun nga pinagtatalunan nilang dalawa nung dumating ka babe .."pout"
Sheon: hayy babe don't pout ...
Me: what?
Lapit sakin ni sheon sabay bulong "baka hindi ako makapagpigil mahalikan kita babe "
"Heeeeepppp!!! Bawal PDA dito sheon baka nakakalimutan mo school ito school intsendes ?? " agaw eksena ni sino paba ang madaldal si yaz the one and only ..
Yaz: oh? Ate namumula ka ata ano ba sinabi nyan ??
Me : ha? Ako?
Yaz : yes! Ikaw ate sino paba ? Bat ka namumula ??
Me: aa w-wala ano kaba mainit kasi kaya siguro namumula pisngi ko kaw talaga dami mo alam ... order na tayo gutom na ko ..
Sheon : ok wag na kayo magtalo mag papadeliver nalang ako ng lunch nyo dito sa table nyo .. my treat ..
Yaz : aysus !!! May kailangan ka nohh ?? Ang bait mo eh ..
Sheon : mabait naman talaga ko ah, ayoko lang magutom ang babe ko .. dba babe ?? *sabay pataas taas ng kilay*
Me: hmmm .. * kurot sa dalawang pisngi* kaw talaga ok lang naman nohh kaya ko pa naman ang gutom ..
Sheon: puwes sakin hindi , kaylangan kumain ka sa tama ..
Yaz : oopps tama na nilalanggam na kami dito ...
Me: aa ba----"
Yaz: ayaaan na !!! Let's eat ..
Me: babe bak ---- --"
Yaz: oh sheon bakit andito kapa sabay kaba samin kumain ??
Sheon: aa hin ---""
Yaz : eh hindi naman pala ano ginagaw ---'"
Me : teka nga !!! Ang daldal mo talaga yaz hindi ko matapos yung itatanong ko kay sheon panay singit mo kumain ka nalang nga jan ...
Yaz: ahehe sorryy ang bagal nyo kasi magsalita eh nauunahan ko tuloy kay ---- * tinignan ko ng masama para tumigil * heheh sige ate usap lang kayo ..
Me : babe bak ---""
Sheon : aishh !! Sakit ng katawan ko para ko lalagnatin ...
Me: ha? Patingin * sabay hipo sa noo ni sheon * wag ka kasi masyado mag papagod sa basketball babe yan tuloy sumasama pakiramdam mo hmm magpahinga ka nalang pag uwi mo babe inom ka muna ng gamot aa ... aissh kawawa naman ang babe ko ..
Sheon : hindi pwede babe eh madami pa ko gagawin para sa report ko at assignment kaya hindi pa ko puwede magpahinga pag uwi ko .. *pout*
Haisshh !! Bakit ba ang pogi ng boyfriend ko lalo na pag nag popout .. kawawa naman ang boyfie ko maysakit ...
Me: it's ok babe don't worry ako na bahala basta pag uwi mo magpahinga kana aa pero uminom ka muna ng gamot bago ka matulog okkk??
Sheon: pero wa --"
Me : ano kaba babe ok lang girlfriend mo naman ako kaya ako nalang ang gagawa, sige na babe uwi kana para makapagpahinga kana ...
Sheon : are you sure babe ?? I love you muaah...
Me: yeah !! I love you too babe .. take care ...
Then, umalis na si sheon aiissh kawawa talaga ang babe ko sana di tumuloy sakit nya ...
Yaz : ehem !! Sabi na nga ba malakas kutob ko eh may kapalit yung pag titreat nya satin ehMe: oy hindi aa ikaw talaga yaz ang init ng dugo mo sa boyfie ko ..
Yaz : eh pano naman kasi, dinadaan ka nya sa pagpapacute at pagpapaawa para ikaw gumawa ng mga assignment nya nohh
Me : may sakit lang yung tao yaz ..
Yaz : hay naku basta ako ayoko sakanya ..
Kent: weh? Di nga ayaw mo sakanya ?
Yaz : ou ayoko sakanya
Kent : eh bakit ikaw pa nangunguna kumain ng pagkain na treat nya, eh diba dapat hindi mo kainin kasi ayaw mo sa kanya??
Yaz : ha? Ganun ba yon ? Teka nga hindi kasama yung pagkain sa ayaw ko sakanya ...
Shaine : aysus matakaw ka lang talaga yaz ..
Yaz : atleast sexy nohh !!
Kent : sabi mo eh !!
Yaz : epal ka talaga sa buhay ko eh nohh ??
Ross : shuuuut up!! Ano ba!!kanina pako naririndi sa inyong dalawa!! ,tapos na tayo kumain kaya we need to go ..
To be continued ...
# MissLai :)
BINABASA MO ANG
The Long Lost Daughter Of The Business Tycoon
RomanceA simple girl has a simple life turn into like a princess .. Dahil hindi nya inaakala na siya ang nawawalang anak ng tinaguriang business tycoon in the world . Halina at mag basa ng kuwento ni Samantha Cruz , upang patawanin at umiyak dahil sa...