chapter 49 (Hugot❤)

355 3 0
                                    

Nakarating na sila blake at tiffany sa hospital pati narin ang mag asawang Hae at Cruz dito sa hospital ,agad silang bumalik ng malaman nila ang nangyari kay samantha kung kayat nagdesisyon ang mag aasawa na hindi na muna sila aalis sa tabi nito para alagaan si samantha .

" are you sure , your ok?" Tanong ni blake kaya napangiti nalang si samantha dahil hindi na niya mabilang kung ilang beses na natanong sakanya iyon ni blake .

" Im ok kuya ,dont worry about me ,promise pag may naramdaman ako sasabihin ko agad " sagot ni samantha.

" ok , sige ubusin mo na yang dala ko " bilin ni blake

" Eh kuya andami nito eh , hindi ko mauubos to " nakapout na sagot ni samantha na parang bata.

" Edi walang french frice at coke float " sagot ni blake

" hala, ito nga sabi ko uubusin ko eh " sagot ni samantha.

"Pero pag french frice at coke float kahit ilan kaya mong ubusin tsk tsk "napapailing na sabi ni blake.

" hehe " tawa ni samantha

" aissh !!" Nasabi nalang ni blake at gulo sa buhok ng kapatid.

" haha ,tulungan nalang kita jan ate para maubos agad " sabat ni tiffany habang nilalantakan yung dala sakanya ni blake na french frice at coke float .

"Tss, isa ka pa" sabi ni blake kay tiffany

" nagsasudggest lang eh " sagot ni tiffany at nag pout, hindi nalang siya pinansin ni blake.

" wag mo na pilitin , kainin mo na yung french frice at coke float " sabi ni blake at ngumiti dahil nakita niyang hindi na kayang ubusin ni samantha yung pagkain, kaya naman nagliwanag ang mga mata ni samantha pagkarinig nito.

" waaah!!, i love youuuu " sigaw ni samantha kay blake at yakap sa kuya nito .kaya naman hindi maiwasan ni clark na mag isip ,sa mga kilos ng dalawa kaya lumabas na lamang ito ng walang paalam, tanging pinto lamang ng kuwarto ni samantha ang narinig nila .

" Oh?, bakit lumabas si Clark ?" Tanong ni samantha at nagkibit balikat na lamang ang iba . Samantalang ang mag asawang Hae ay napangiti nalang habang ang ginoo ay kumindat sa asawa nito .

" baka nag seselos ate hihi " bulong ni tiffany sa ate niya

" kanino ??" Inosenteng tanong ni samantha at nagkibit balikat nalang si tiffany habang nakangiti ito .

" anak sabi nga pala ng doctor mo na puwede kana makalabas dito sa makalawa" sabi Mrs.Cruz

" Talaga po?, mabuti naman po gusto ko narin po kasing umuwe "sagot ni samantha

"Sweety , dito na muna kami sa isang room ,may pag uusapan lang kami " paalam ng daddy niya at halik sa noo nito.

" Sige po daddy " sagot ni samantha .

" Tiffany anak , tawagin mo kami pag may problema ok?" Bilin ng nanay nito

" Opo " sagot nito
At pumunta na ang mga ito sa kabilang kuwarto .

Habang sila samantha ay nagkukuwentuhan , ang mga magulang naman nito ay seryosong nag uusap sa kabilang room .

Habang sila blake at clark naman ay nasa labas lang ng kuwarto ni samantha .at nag uusap .

"You and samantha are close to each other huh. " biglang sabi ni clark

" Yeah!!" Tipid na sagot ni blake.

" Why are you here?" Tanong ni blake

Nagkibit balikat muna ito bago sumagot" nothing " sagot nito.

" come on, let's go back inside" yaya ni blake .

Naabutan nila sila samantha na natatawa dahil sa mga hugot ng mga kaibigan nito .

" basta ko loyal ako sa mahal ko " naabutan nila blake na nagsasalita si kent

"Weh? Ang love parang "Coke" minsan "zero" minsan "sakto " pero mas madalas maraming "kasalo " sagot ni yaz kay kent .

" Shaine ano nga ulit english ng padaan ?" Tanong ni kent

" Cuse me " simpleng sagot ni shaine

" Oh ,bakit walang ex ?" Tanong naman ni samantha habang ang iba ay naghihintay din ng sagot nito.

" masaya na siya ,guguluhin ko pa ba ?" Sagot ni shaine

" aba , may baon " sagot ni kent

" guys please samahan niyo naman ako , tutal lalabas na si ate sam sa makalawa , next week pa naman yon kaya makakapag pahinga pa siya , " paunang sabi ni yaz at biglang ngiti " may performance sila my loves kai eh please,pretty please " sabi nito habang nag puppy eyes pa ito .. kaya naman natawa yung mga kaibigan niya.

" sure " sagot ni samantha

" kyaaaah thank you ate sam" sabi ni yaz.

"Alam mo yaz ang Crush parang math problem lang yan ,kung hindi mo makuha titigan mo nalang " sabi ni kent at biglang tumitig kay tiffany na abala sa cellphone nito kaya naman napa tili sila yaz ,dahilan para mapatingin si tiffany at nakita niyang nakatingin sa kanya si kent .

" Roses are red ,violet are blue , lava is hot and so are you ?" Mataray na sagot ni tiffany kay kent kaya naman napa woaaaahh ang mga kaibigan nito . Habang si blake naman ay napangiti "that's my girl " nasabi nito sa isip niya.

" hahaha wala ka pala eh , hindi tumalab ang pa charming mo kay tiffany " asar ni yaz kay kent

"Hayss ,ang kj mo tiffany, diba puwede kunwari kinikilig ka " sabi ni kent dito at nagkibit balikat nalang si tiffany.

" Kung si Clifford ka , baka namumula na yan si tiffany" sabat ni yaz ,kaya naman parang nanigas si tiffany pagkarinig sa sinabi ni yaz. At napansin ito ni blake at ni samantha.

"Haha tama na nga yan, andami niyong hugot eh noh?" Sabi nalang ni samantha .

"Guys , hanggang kaylan nga pala vacation niyo dito?" Tanong ni samantha

" hanggang December 27 ate sam , dito kami mag christmas, oh diba bongga!!" Sagot ni yaz na pumapalakpak pa

" talaga ?? That's good ,makakasama ko kayo ng matagal " excited na sagot ni sam

" Yup" sagot ni kent.

"Its time to rest samantha/ I think you need to rest sam" sabay na sabi nila blake at clark. Kaya nagkatinginan yung dalawa , si blake ay hindi nalang pinansin ang pagkakasabay nila ,habang si clark naman ay nag patay malisya na lang din at sandal sa dingding habang nakapamulsa yung dalawang kamay nito . Kaya sila yaz,shaine at tiffany ay pasimpleng nangingiti .

" Tama silang dalawa anak , kaylangan mo na magpahinga " biglang saad ng mama niya na nakabalik na pala .

" but mama" hirit ni samantha

" No buts sweety , you need to rest , bilin ng doctor mo na bawal ka mapagod at magpuyat makakasama sayo" sabi naman ng mommy niya kaya wala na siyang nagawa.

" okey po " sagot ni samantha . Maya maya ay nakatulog narin ito.

To be continued ...

#MissLai :)

The Long Lost Daughter Of The Business TycoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon