chapter 5(Broken❤)

422 6 0
                                    

KENT GONZALEZ -------------->

POV OF SAMANTHA

***

Kent Gonzalez , 20 yrs old, matalino, cute at laging kaaway ni yaz , siyempre isa siya sa kasama ko sa band , maganda ang boses , lahat naman kame vocalist ng band dipende nalang sa song na kakantahin , at drums naman ang madalas na hawak niya ,pero minsan ay guitar din, pareho sila ni Ross na marunong sa mga ito .

Pamilya nila ang may ari ng Gonzales Corp. Balita ko siya ang magmamana ng kanilang kumpanya, dahil siya lang ang nag iisang anak na lalaki . Business nila ay nagsusuplay ng mga ibat ibang produkto sa ibang bansa .

**♡**

Andito kame ngaun sa classroom naghihintay na dumating ang prof medyo maaga pa naman kaya naisipan ko magheadset para magpatugtog .. parang wala nanaman ako sa sarili dahil naiisip ko nangyari kanina ..

" FLASHBACK "

Papunta na kame ngayon sa classroom na makita ko si sheon na parang may hinahanap , kaya naisipan ko na tawagin siya .

" guys ! mauna na kayo sa room susunod na lang ako sa inyo "

" sige ate maaga pa naman sunod ka nalang " sagot ni yaz nagtanguan naman yung iba kaya umalis na sila ..

" sheon!!! "

" babe!! Kanina pa kita hinahanap .." sagot sakin ni babe kaya napangiti ako dahil hinahanap niya k ---''

" diba na sayo yung irereport ko at assignment, nagawa mo ba?, Kaya kanina pa kita hinahanap kailangan ko na, san san ka kasi nagpupunta malalate na ko asan na ??!! "Sabi sakin ulit ni sheon na may halong inis ang pagsasalita kaya nawala bigla yung ngiti ko ..

" aa sorry , wait kunin ko lang .. .... ito na oh tapos na lahat yan " sagot ko sakanya..

" ok tnx i have to go malalate na qo, hindi nga pala kita mahahatid sa bahay nyo dahil may pupuntahan ako .." balik sagot ni sheon .

" aa ok lang , ahm b-babe ok ka na ba nakapagpahinga kaba kahapon ?" Tanong konsa kanya

" yeah! Ok na ko nagtulog lang ako maghapon gabi na nga ko nagising eh "

" so h-hindi ka umalis kahapon?" Tanong ko ulit

" haisst !! Ou hindi ako umalis kahapon, diba nga sabi ko sayo natulog ako at gabi na ko nagising .." sagot nya sakin na parang nakukulitan sakin .

" ahm natanong ko lang naman para kasing ikaw yung nakita ko ahmm siguro nga kamukha mo lang " sagot ko

(Bakit sheon ?bakit ka nagsinungaling sakin niloloko mo ba t-talaga ko ?)

" siguro nga ,sige alis na ko " sagot niya

"Teka babe!!, may problema ba tayo ?? Bakit parang ang cold mo sakin ?"

Nakatitig lang siya sakin at sinabi niya " problema ko??!! nakakasawa kana !! Ang boring mo, ang pakinabang ko lang sayo eh ikaw gumagawa ng papers ko that's it !! Wala na .. at isa pa pagod na ko sa kakasermon nila dad !! Siguro naman alam mo na hindi ka nila gusto para sakin .. "" galit na sagot sakin ni sheon

" ahmm b-babe a-ano ba kailangan ko gawin para maayos natin to? Please b-babe a-ano ba g-gusto mo gawin ko ?" Umiiyak na sagot ko

" hindi mo pa ba naiintindihan ??!! Ayoko na wala na ko nararamdaman sayo !!Im sorry but lets end this .." sagot ni sheon

" dahil may i-iba ka na??.." sagot ko ,pero hindi siya kumibo .

" bakit ayaw mo sumagot ???!! Sige hahayaan na kita, pero sana nung habang tayo hindi mo ko niloko at sinabay sa iba dahil iyon ang hindi ko matatanggap sheon " then tumalikod nako sa kanya habang pinipigilan ang luhang nagbabadyang bumagsak ..

"END OF FLASHBACK"

Nakapikit ako at nakikinig ng music habang inaalala ang nangyari ..

"SIYA BA ANG DAHILAN"

🎵Siya ba ang dahilan
Kaya ako ngayo'y iiwan
Siya ba ang dahilan
Kaya di mo na ako kailangan Siya na nga ba ngayon
Ang bago mong mahal
Bakit tinatanggap
Ng puso't damdamin
Dating pag-ibig mo
Ngayon di na akin
Nakita ko kayo
Huwag mo nang ilihim Nakayakap ka pa sa kanya Naglalambing
Siya ba ang dahilan
Kaya ako ngayo'y iiwan
Siya ba ang dahilan
Kaya di mo na ako kailangan
Siya na nga ba ngayon
Ang bago mong mahal
Bakit pagsuyo man
Di na maibabalik
Dahil lumimot ka
Sa kanya'y naakit Nagpapaalam na
Oh, napakasakit
At ngayon ay biglang gumuho Ang aking daigdig
Siya ba ang dahilan
Kaya ako ngayo'y iiwan
Siya ba ang dahilan
Kaya di mo na ako kailangan Siya na nga ba ngayon
Ang bago mong mahal
Siya ba ang dahilan
Kaya ako ngayo'y iiwan
Siya ba ang dahilan
Kaya di mo na ako kailangan Siya na nga ba ngayon
Ang bago mong mahal🎵

Pagkatapos ng music ay naisipan ko na idilat ang mata ko dahil baka andito na si maam .. pero ganun nalang ang hiya ko dahil sa pag dilat ko ay nakatingin sa akin ang mga classmate ko, kasama ang mga kaibigan ko na kita sa kanilang reaksyon ang pag aalala .. hindi ko man lang napansin na sinasabayan ko pala mula sa simula ang kanta siguro dahil bagay na bagay sakin ang kantang iyon .. .. pero ang hindi ko alam eh kasabay pala nun ay ang pagpagsak ng mga luha ko ...

"Ate what's wrong ?? Bakit ka umiiyak?, tsaka himala ate kumanta ka dito sa room eh diba ayaw mo na malaman nila na kumakanta ka kaya nga hindi nila alam na may sarili tayong group, diba maski nga yung book mong boyfriend hindi alam ., baka malaman nila ate na kumakanta tayo tsaka malaman nila na tayo yung fab five " Mahabang lintanya ni yaz ..

" uy ano ba guys nakatingin lang kayo hindi ba kayo magsasalita?? " tanong ulit ni yaz

" may kailangan paba kami sabihin , mukang nasabi mo na lahat yaz ?? " sagot sa kanya ni shaine ah ow lumalabas nanaman ang mataray side ni shaine ..

" oh edi wala humpp !! So ate bakit, inaway kaba ng bo0k mong boyfriend ?? Gusto mo kalbuhin ko yon??!! " tanong ulit ni yaz ..

" teka nga !! Kanina ka pa book boyfriend ng book boyfriend kay sam eh kaylan ba naging libro si sheon yaz? " naguguluhang tanong ni kent

" matagal na duhhh!!! Ano ba ang book diba makapal?!!" Sagot ni yaz

"Haha i see correct ka jan yaz apir " sagot sa kanya ni kent at nag apir himala nagkasundo ..

"Excuse me guys! I want to be alone , im not feeling well hindi muna ko papasok, yung mga tanong mo yaz bukas ko nalang sasagutin ok lang ba ?" Kausap ko sa kanila ...

" ok ate " chorus na sabi nila yaz at shaine

" take care " pahabol na sabi ni ross , at si kent ay ngumiti lang

To be continued ...

# MissLai :)

The Long Lost Daughter Of The Business TycoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon