YAZ DELA CRUZ --------->
POV OF SAMANTHA
***
Hi guys !! Meet my friend Yaz , ang fashionistang siga haha oh diba? Siga pero fashionista , siya yung tipong hindi nagpapaapi ibig sabihin palaban .. kaya minsan siya ang sumasagot kay zayn ,hindi siya takot dahil hindi naman basta basta ang pamilya nila dahil galing siya sa kilalang pamilya ... Sakanila ang Dela Cruz Corp. At ang DC Mall na sa bawat sulok ng pinas ay meron sila .. kaya wag na magtaka kung bakit fashionista sya ...
She's 19 years old maganda , sexy, talented at higit sa lahat MAINGAY ...
**♡**
Ahmm haiist nagugutom na ko ano kaya maluto ??
Hmmm???????????????????
Ahaaa!!! Teka nga matignan nga kung may puwedeng lutuin dito sa ref ..
Ha? W-wala ? B-bakit? Gutom na ko ano bayan wala pa naman sila mama at papa geezz !! ,Asan ba si baby sis baka may binilin sakanya si mama, aha! baka nasa kwarto mapuntahan nga ..
"Tok tok tok tok tok tok !!!!!!!!! "
"Baby sis !!!! Andyan kaba sa loob ?? " tawag ko sa labas ng pinto ni tiff .
""Tok tok to --- ""
Tiffany : oh ate bakit ?
Me : may iniwan ba sayo sila mama wala kasing laman yung ref wala akong lulutuin para mamayang dinner ..
Tiffany : aa wait lang ate may iniwan nga pala si mama sakin i forgot nakatulog kasi ako eh ito oh ..
Me : ayun! Ok thanks mag grocery muna ko para makapag luto narin ako ng maaga gutom narin ako eh ..
Tiffany : ahm ate sama ako sayo sige na para may katulong ka sa pag bitbit ng mga plastik pleassss * puppy eyes with pout*
Me : hayys baby sis dinadaan mo nanaman ako sa pag papacute mo ehh sige na bilisan mo ...
Tiffany : haha o diba effective naman haha ..
Me : haha ou kaya bilisan mo bago magbago isip ko ..
Tiffany : ayie ayie owkie !!
Tiffany : let's gowwww ate !!!
Me : hindi ka naman excited nyan baby sis ??
Tiffany : hehe medyo ate ..
[Super market ]
Uhuh! Ang dami naman tao dito kaloka .. hmm?? Ano ba pamimilihin namin ??
"Ahmm baby sis ano ba ang alam mo na wala na sa bahay ?? " tanong ko sa kapatid ko ..
Tiffany : hmm ate mga dilata , noodles, coffee , coffeemate , milo , frozen foods ahmm ano paba biscuit ate wala na ko sa cabinet, ahuh!! Yung favorite mo ate fresh milk ..
Me : oh ! I almost forgot baby sis, thanks let's go ..
Ahuh , yesss !! Tapos na hmm kamusta na kaya si babe ok na kaya siya ?? Sana naman ok n------------""
" ate diba si kuya sheon yon ?? " tanong sakin ni baby sis .
" Ha? Baka kamukha lang baby sis may sakit si kuya sheon mo kaya sabi ko magpahinga nalang muna siya " sagot ko
" hindi ate si kuya sheon talaga tignan mo kasi oh ayun ohh .. ha? Teka may kasama ?"
" ano yun baby sis anong may kasama ? Patingin saan ba turo mo nga .." tanong ko
" dun ate sa pangatlong cashier ayuuunn !! Oh diba si kuya sheon yun ? ---teka hindi kaya niloloko ka niya ? May kasama siya babae tignan mo ate wag niya sabihin pinsan o kapatid nya yan lalot lalo nang nanay kakalbuhin ko siya ang sweet nila parang mag jowa .. may paakbay akbay pa at pakiss kiss siya dun sa babae oh kadiriiii ... hipon naman "" nanggagalaiting lintanya ng aking kapatid sakin ..
(Akala ko ba babe masama pakiramdam mo?, kaya ako na gumawa ng mga gawain mo pero b-bkit andito ka k-kasama si z-zayn b-bkit?, tama ba si b-baby sis niloloko mo ba ko? P-pero b-bakit??)
"Ate let's go, kausapin mo yan boyfriend mo bukas hindi puwedeng ganyan wala siya karapatan para lokohin ka naku!! Makikita nya pag ako na badtrip makikilala niya si tiffany cruz !!
" baby sis hindi naman tayo sure kung b-bkit sila magkasama eh "
"Ate sino ba mas matanda satin?, hindi ba ikaw? pero bakit parang mas may alam pa ko sayo pagdating sa ganito?!! Ate naman eh!!! kita na ng dalawa mong mata magbubulag-bulagan ka pa??"
" h-hindi naman sa ganun baby sis h-hindi ko lang matatanggap kung sakaling niloloko niya ko m-mahal ko siya baby sis ....."
"Ate naman ehh wag ka umiyak plssss sige ka papanget ka nyan .. , basta ate kapag nalaman ko na niloloko ka niya sorry nalang ate pero kilala mo naman ako hindi ako papayag na may isa sa mga mahal ko ang masaktan manghihiram sila ng mukha sa lupa !! " galit na sabi ng kapatid ko .
" thank you baby sis , pero ayoko madamay ka sa problema ko .. i kn-now he loves me k-kaya hindi niya ko sasaktan ok ?, baby sis let's go umuwi na tayo .."
[House]
"Lalalalalalalalalalalalala-------------------"
"Ate ok kana ba ? Kumakanta kana ehh?? Pero ok yan para naman hindi mo maisip yung jerk at bitch na yon ..."
" yeah !! Nililibang ko lang yung sarili ko baka kasi pumanget yung lasa ng luto ko pag wala ko sa sarili .. ahm umupo ka na muna jan matatapos narin to "
" owkie ate uhmmm amoy palang mukhang masarap na ate "
"Aysus binobola mo naman ako eh hindi mo pa nga natitikman "
" nah! Hindi kaya totoo kaya sinasabi ko --- wow tapos na ate??"
" haha ou baby sis luto na so let's eat??"
" owkie yum!yum!yum!yum!"
" uhmmm .. sharap sabi ko sayo ate ansarap ng luto mo ehh .. alam mo ate swerte yung mapapangasawa mo hindi ka lang maganda,sexy,talented at matalino kundi magaling pa magluto .. edi perfect na!!"
" hmm i dont think so baby sis , kasi kung totoo yan, kung sakali man na niloloko nga ako ni sheon ,hindi na niya ko lolokohin dahil sabi mo nga perfect na ko hindi ba??"
" hayy kailan ka ba ate naniwala sa mga puri sayo ng mga nakapaligid sayo eh ikaw lang ata hindi nakakakita ehh .. alam mo ate kailangan mo na ata magpasalamin labo ng mata mo ehh .. "
" bilisan mo na jan baby sis, pagkatapos mo jan mag linis kana ng katawan mo para makatulog ka ng maaga owkay ? Maaga pa pasok natin bukas .."
"Owkie ate " sagot ni tiffany
To be continued ...
# MissLai :)
BINABASA MO ANG
The Long Lost Daughter Of The Business Tycoon
RomanceA simple girl has a simple life turn into like a princess .. Dahil hindi nya inaakala na siya ang nawawalang anak ng tinaguriang business tycoon in the world . Halina at mag basa ng kuwento ni Samantha Cruz , upang patawanin at umiyak dahil sa...