chapter 30 (News 💙)

354 2 0
                                    

After 1 and 1/2 month

"SAMANTHA'S POV"

***

Hayss miss ko na ang fab five ,isang buwan at kalahati na pala ako dito, pero hindi pa ko nakakapag video call sakanila, baka nagtatampo na yung mga yon ..

"Philippines"

Magkakasama ang apat na kaibigan ni samantha na nagpunta sa school para mag enroll ,dahil bago umalis si samantha papuntang korea ay ilang araw nalang din naman ay sembreak na .. kaya ngayon ay mag eenroll sila para sa 1st sem bilang 4th year college .. hindi nila alam ay meron silang makikita at sisira sa araw nila ..

" hayys one and half month na pala na wala dito si ate sam nohh .. pero hindi pa natin siya nakakausap , miss ko na siya" biglang sabi ni yaz sa mga kaibigan ..

"Lahat naman tayo miss na siya yaz ,tsk hayaan na muna natin si sam, ngayon lang niya nakasama yung family niya kaya siguro sinusulit niya " sagot ni kent kay yaz ..

" oh well well well well , kulang ata kayo ? Asan na yung nagmamaganda niyong kaibigan ? " Biglang tanong ni zayn kasama si sheon na ex ni samantha sa harap ng kaibigan ni samantha ..

" eh kamusta naman yung kagandahan mo KUNO parang thesis na kailangan pang ipaglaban !! ,at si ate sam ba kamo ?? wala dito kaya manahimik ka !!" Sagot ni yaz kay zayn

"Oh shut up !! , hiyang hiya naman ako sayo !!" Asar na sagot ni zayn kay yaz

"Dapat lang !!" Sagot ni yaz ..

" tsk let's go " biglang yaya ni sheon kay zayn para matigil na ang bangayan ng dalawa

"Ok honey !,a wait, i forgot to say guys me and sheon will having a relationship finally !!, be sure na makakarating kay samantha ang balita ha ?" Pahabol na sabi ni zayn sa mga kaibigan ni samantha ..

" sure !! Umasa ka na makakarating but i dont think so, if she's interested to the both of you" sagot ni yaz kay zayn

" well , where is samantha? Siguro kaya wala siya dito kasi wala na siyang pambayad sa school ko haha poor girl "sagot ni zayn .. "zayn ano ba !!" Singit ni sheon sa usapan dahil kahit hindi niya aminin ay hindi niya gusto yung mga sinasabi ni zayn tungkol kay sam

"Tsk nakalimutan mo na ba? , hindi kailangan ni ate sam mag bayad dito sa school na pinagmamalaki mo, dahil scholar siya, she has a brain zayn not like you has no brain oh wait meron pala wala nga lang laman haha " pag aasar ni yaz kay zayn kaya natawa si kent ng malakas kaya gigil na gigil si zayn na kulang nalang ay sumabog ito sa kinatatayuan ..

"What!!?? Pinapapalabas mo bang bobo ako ha!!??" Gigil na tanong ni zayn kay yaz

"Shhh!! kung iyan ang pagkakaintindi mo eh bahala ka .. at sige dahil mabait ako may sasabihin ako para magtigil ka wala na si ate sam dito sa bansa .." sabi ni yaz kay zayn na kinangiti nito pero kabaliktaran kay sheon dahil nagulat ito sa nalaman at parang nalugi ang naging reaksyon nito na agad naman napansin ni yaz

"why sheon bakit parang nalugi ka sa naging reaksyon mo haha wag mong sabihin na apektado ka sa nalaman mo?," tanong ni yaz kay sheon at baling kay zayn" nakaka curious tuloy sigurado ka pa ba na ikaw talaga ang mahal ni sheon ? Kung ako sayo zayn lagyan mo ng helmet si sheon baka kasi mauntog at marealize niya na si ate sam talaga ang mahal niya kawawa ka naman " sabi ni yaz kay zayn na umarteng naaawa ito at baling ulit kay sheon "but im sorry for you sheon kung sakali man mangyari yon, huli kana !!, sobra mong nasaktan si ate sam kaya imposibleng bumalik siya sayo kahit magmakaawa ka pa !!, " galit na sabi ni yaz kay sheon dahil sa ginawa niyang panloloko dito ..at tingin sa dalawa " kaya kung ako sa inyo sulitin niyo na yung mga panahon na nakakatawa pa kayo dahil sa oras na pagbalik ni ate sam ewan ko nalang kung makatawa pa kayo !!, dahil hindi niyo lubos na kilala kung sino ang sinaktan niyo .." pagtatapos ni yaz ..

The Long Lost Daughter Of The Business TycoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon