"KINABUKASAN"
Nagising ako ng may umuugoy sakin at pagtawag nito ..
"Ate gising na daw maaga tayo aalis, im so excited na kaya yieeee mag out of town tayo finaly !!!" gising sakin ni baby sis na halatang excited nga
"Good morning baby sis saan ba tayo pupunta? susunod na din ako mag aasikaso lang ako ng sarili ko .."sagot ko
" owkey ate sabi ni mama sa laguna daw kaya magdala ka ng pang swimming ate à sunod ka nadin sa baba pagkatapos mo aa "sagot ni tiffany
Nag asikaso narin ako ng sarili ko at naghanda ng dadalhin ko para sa pag alis namin nag dala narin ako ng panligo pero short at blouse lang na malambot sa katawan ... hindi ako sanay pag naka swim suit pero si baby sis eh sanay tsaka sexy naman ang kapatid ko ..pag katapos ko mag ayos bumaba na ko ..
"Anak tara kain na para maka alis na tayo medyo mahaba ang biyahe natin hindi tayo puwede mag extend hanggang bukas .." bungad sakin ni mama
" opo ma tsaka my welcome party po sa school bukas at may special number po ako dun pati sila baby sis sasayaw .." sagot ko kay mama
" osige mabuti pa at kumain na tayo para makaalis na tayo " sabi ni mama
***
Nasa biyahe na kami papuntang laguna ,wala kami ginawa sa biyahe kundi mag kwentuhan minsan nakakatulog ako dahil pakiramdam ko hinahatak ako ng antok ewan ko nga ba wala na nga ako ginawa nitong nakaraang araw kundi mag tulog .
Nagising ako sa alog sa akin ng kapatid ko .. nakatulog nanaman pala ako hayy kakasabi ko lang antukin na ata ako aa..
"Ate let's go im so excited na talaga natatanaw ko na yung pool oh you see that you see that?? Hahahaha .." haha hindi nga halata baby sis
"Ok baby sis let's go .." sagot ko
Andito na kame sa resort kung saan maraming taong nagkakasiyahan , mayroon nagtatawanan , may mga babaeng halatang nag papacute sa mga pandesal---este mga lalaki dito sa resort .
" uyyy ate tara na para makapag palit na tayo " sigaw sakin ni tiffany
" kakain muna tayo bago kayo maligo, ikaw talaga tiffany .." kontra ni mama
"Hehe magpapalit lang naman po eh " sagot ni tiffany habang naka pout
" haysus dun narin papunta yon .." sagot ni mama
" hehe" tawa ni tiffany
***
Tapos na kami kumain, kaya andito na kami sa room namin dito sa resort para mag palit ng susuutin pang swimming ..
"Ate lumabas kana jan antagal mo naman ?? !!"sigaw ng kapatid ko
" saglit lang matatapos na ko !!" Sigaw ko
" bilisan mo te .. naghihintay na yung mga pandesal sa labas !!" Sigaw ng kapatid ko
" eto na eto na hindi makapaghintay ??!!" Sabi ko
" what the !!! Ano yan ate anong peg yan ?? Bat ganyan ang suot mo ??"
"Pang swimming ?? Bakit ano ba masama sa suot ko bab--''
Ay wolongyo hindi man lang ako pinatapos .."Lahat ate lahat masama myyy goshh !! " sabi ng kapatid ko at may kinuwa sa bag niya " oh ito ate ito yung suotin mo para hindi naman nakakahiya sa mga titingin sayo ... "at bigay sakin ang isang 2piece na swimsuit na kulay red aa oww w-wag niya sabhin na iyan ang susuutin ko h-hindi ako pap-'-"
"Baby sis !!! Ayoko niyan no no no hindi ko susuutin yan " nagpapanic na sabi ko
" susuutin mo ate at susuutin mo at wala kang magagawa .." sabi sakin ni tiffany " kaya suutin mo na yan ate ngayon lang naman ehh sige na pagbigyan mo na ko ngayon lang naman tayo nag bonding ulit please ate " paawa effect ng kapatid ko siyempre nadala nanaman ako ..
Hindi naman sa nagyayabang ako may katawan naman ako na ipapakita hindi lang talaga ako sanay na may titingin sa akin habang naka bikini ako ..
"Owkey susuutin na po matitiis ba naman kita hmmp "sabi ko at hablot sa kanya ng 2piece
" ate tapos kana ba ? Ang bagal mo naman .." reklamo ng kaptid ko
"Eto na lalabas na hindi makapaghintay ??" Sagot ko
" haha medyo ??" Sagot ni tiffany " hay naku salamat naman ate tapos kan---- omyy goshh!! Isda you ?? "Gulat na tanong ni tiffany
" no !! Im not a fish !! Baby sis " sagot ko
" hehe este is that you ate myy gosshh bagay sayo, ang sexy mo ate !!" Sabi ni tiffany na parang kinikilig " im sure pag labas natin pagtitinginan tayo wahahah nakakita ba naman sila ng mga magaganda eh lets gowwwww !!" Sabi ni tiffany
"Owkey "matamlay kong sabi dahil hindi parin ako mapakali sa suot ko
At heto andito na kami palabas para makapag swimming medyo nabawasan naman yung hiya ko dahil may pinatong naman akong seethrough kulay white .. at sa paglabas namin ganun nalang ako ka kaba at parang gusto na lumubog dahil halos lahat ng mga lalaki sa pool eh nakatingin sa amin ng kapatid ko , pero tinatatagan ko loob dahil kasama ko naman ang kapatid ko na feel na feel na tinititigan siya ng mga tao dito parang artista lang ang peg ? Haha ..
"
NARRATOR"
***
Hindi nila alam na may naka subaybay sa kanila na mga tauhan ng ginoo upang hindi sila makaalis kung sakali man na magtangka na ilayo nila ang anak ng ginoo , dahil hanggang ngayon natatakot parin sila na baka bigla nanaman mawala sa kanila ang anak na matagal na nilang hinahanap .. sa ngayon ang dalawang mag asawa palang ang nakakaalam na natagpuan na nila ang anak nila ,hindi pa alam ng kanilang anak na lalaki na nakita na nila nito ang tinuturing na prinsesa nito nuon pa man, dahil alam nila na busy ito.. at alam nila na pag nalaman nito ang balita ay ito mismo ang mag susundo sa prinsesa nila . At higit sa lahat wala pa puwedeng maka alam na natagpuan na nila ang nag iisa nilang anak na babae hanggat wala pa ito sa puder nila, dahil bukod sa maraming nag aalok ng proposal bilang maging daughter in law nila ang anak na babae ng mga Hae ay alam nila na maraming mag tatangka sa buhay nito lalo na ang mga kalaban nila sa negosyo . Kahit ang anak nilang lalaki ay natatakot sila sa kaligtasan nito, dahil ito ang sumusunod sakanya sa pinaka una sa larangan ng business industry . Although alam naman nila na kaya nitong protektahan ang sarili nito , dahil simula bata palang ito ay pinaturuan nila ito sa pinaka magaling magturo ng taekwando at iba pa at marunong din ito humawak ng ibat ibang kagamitan sa pakikipag laban . Pero kahit ganoon hindi parin maiwasan ng mag asawa na mag alala lalo na ang ginang sa takot na mawala din ito .
To be continued ...
# MissLai :)
BINABASA MO ANG
The Long Lost Daughter Of The Business Tycoon
RomanceA simple girl has a simple life turn into like a princess .. Dahil hindi nya inaakala na siya ang nawawalang anak ng tinaguriang business tycoon in the world . Halina at mag basa ng kuwento ni Samantha Cruz , upang patawanin at umiyak dahil sa...