chapter 4(Kent and Yaz 💙)

405 8 0
                                    

SHAINE FERNANDEZ-------->

POV OF SAMANTHA

***

Meet my friend Shaine Fernandez, 20 yrs of age matalino , tahimik , maganda at maganda din ang boses at kasama ko sa banda, hindi ba sabi ko tahimik siya pero once na galawin mo siya o may sabihin kang hindi maganda about sa kanya maghanda kana, dahil lalabas ang dragon char!! Hindi pero hindi mo gugustuhin na kalabanin siya dahil tingin nya palang taob kana, dahil lumalabas ang mataray na side niya and take note magaling siya mag taekwando dahil nag aral siya nito at ang alam ko black belter na siya at walang nakakaalam about dito puwera kami, tsk tsk tsk sorry nalang sa makakabangga niya , minsan nga gusto ko makabangga niya si zayn eh hihihi ang harsh ko naman ata ...

Galing din siya sa mayamang pamilya at sila ang may ari ng Fern Corporation dito sa bansa ,sila ang may ari karamihan ng mga magaganda at kilalang hotel dito sa philippines .Bukod duon wala na ko alam ,may pagkamisteryosa kasi shaine eh .

**♡**

[School]

Hindi ko parin maiwasan na isipin yung nakita ko kahapon , sa totoo lang wala pa akong tulog dahil doon ,pinakita ko lang kay baby sis na ok lang ako para hindi na siya mag alala kabisado ko kasi yon . Andito ako ngayon sa corridor naglalakad ng hindi ko mapansin na hagdanan na pala ang aapakan ko, kaya muntikan na ko malaglag sa hagdan ganun na ba ko ka space out na hindi ko namamalayan ang dinadaanan ko ??


" haisst crazy girl !!what are you doing, are you out of your mind?? Muntik kana malaglag ano ba nangyayari sayo?!! Kung hindi kita nakita nalaglag kan ------ hey hush im sorry kung na sigawan kita nabigla lang ako, stop crying .. what happend to you , are you ok?, what's your problem? hush pleas stop crying ..i don't like seeing you cry like a baby, .. it's about your jerk boyfriend ?? " nag aalalang tanong sakin ni ross ..

" huk ,huk im sorry , its ok n-natakot lang ako k-kala ko kasi malalaglag na ko ,h-hindi ko kasi namalayan na nasa hagdanan na huk, pala ako .."

" what are you thinking ??, Did that Bastard hurt you?! Alam mo naman na ayoko isa sa inyo ang nasasaktan parang kapatid ko na kayo "

" N-no !is not like that h-hindi pa nga kami nagkikita eh b-bakit naman kami mag aaway h-hindi naman niya ko niloloko diba? Haha "

" are you sure it's not your boyfriend?, Because if it is true i swear im gonna punch his ugly face until its broken !! " kita ko sa mga mata ni Ross na seryoso siya sa mga sinabi niya.

" y-yeah!! It's not him dont worry .. ahmm lets go Ross baka hinahanap na tayo .."

" Guys!! Ate Sam!! , Ross! here!! "" tawag samin ni yaz ng makita kame ..

"Bakit kayo nandito yaz ? " Tanong ko .

" ahm well hinihintay lang naman kayo ang tagal niyo nga eh, san ba kayo galing kanina pa ba kayo magkasama?, Wait umiyak kaba ate sam ? " usisa ni yaz .

" ahh--- " putol sakin ni ross

" yeah !! Magkasama kami ngayun lang, nakita ko siya na parang wala sa sarili kaya muntikan na siya malaglag sa hagdan, tss crazy girl" sabi ni ross na may binulong sa bandang huli .

" wwhaaat !!?? My gosh ate!!, mag ingat ka nga pano kung hindi ka nakita ni Ross edi tsugi kana ??" Sermon sakin ni yaz .

" tsugi agad?, hindi ba puwede ma injured lang yaz talagang tsugi talaga? tss " singit ni kent .

" duhh !! Hindi natin masasabi nohh ? Kaya dapat lagi mag ingat lalo kana clumssy ka pa naman che !!!, Bwisit na to " sagot ni yaz ..

( hayss kahit kailan talaga wala ng araw hindi nag talo itong dalawang it ---")

"Ate tulala ka nanaman may problema ka ba ?" Tanong sakin ni shaine .

" ha? Wala nag aaway nanaman kasi ulit silang dalawa baka sa kaka away nila eh magka developan si yaz at kent hindi imposible "

" no way / no way " sagot ng dalawa nice duet .

" gaya gaya ka / gaya gaya ka " ah ow haha kaloka yan nanaman po sila .

" let's go malalate na tayo sa mga klase natin " sabi ni ross .

To be continued ...

# MissLai :)

The Long Lost Daughter Of The Business TycoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon