chapter 36(Graduate💙)

347 4 0
                                    

Tapos na sila kumain at ngayon ay nasa kanya kanya ng room ang mga ito, si samantha ay naka upo lang sa kanyang kama na animo'y may iniisip dahil nakatulala lang ito .. , maya maya ay tumayo ito at pumunta kung saan nakalagay ang kanyang laptop, meron itong tinignan na picture sa instagram at maya maya ay may tumulong luha sa kanyang mga mata kaya pasimple niya itong pinunasan para kung sakali man na may nakatingin sa kanya mula sa cctv ay hindi nito mapansin pero nagkamali siya, dahil hindi iyon nakalagpas kay clark na mula pa kanina ay pinanonood siya . Hindi kasi makatulog si clark kaya naisipan niyang panonoorin nalang ang lahat ng galaw ng kanyang binabantayan . Sumagi tuloy sa isip niya ang sinabi ni tiffany tungkol kay samantha ..

" anong dahilan ng pag iyak mo Samantha ? " nasabi nalang ni Clark sa isip nito bago siya makapag pasya na matulog dahil humiga narin si samantha para makapag pahinga ..

After 1 year and 3 months

Nakapag tapos narin si Samantha sa kursong Culinary Arts at ngayon ay mas lalo pa siyang nag ningning sa larangan ng modeling at tinawag narin siyang "Asia's Queen of Modelling .. " sa korea . Kaya naman sobrang sikat na siya dito at sa iba pang bansa .. at ngayon ay pinasok narin niya ang pag kanta ,subalit tulad parin ng nasa pilipinas siya ay tago parin ang katauhan niya, dahil para sa kanya may tamang oras para magpakilala sa lahat. Pero kahit hindi kita ang kanyang mukha kapag nag peperform siya ay nagustuhan siya ng mga tao dahil sa angkin nitong ganda ng boses . RIZE ang pakilala niya sa mga tao  . Habang si Tiffany naman ay nag labas na ng kanyang solo album at kung ang ate niya ang" The Asia's Queen of Modeling ", siya naman ay Tinawag na "The Music Icon Princess"dahil bukod sa maganda din ang boses nito ay mataas din ang kanyang boses.

Ngayon ay nagkaroon ng simpleng salo salo ang pamilya ni Samantha dahil sa pagtapos nito sa kolehiyo .. at ngayon ay nasa mansyon din ang pamilyang Hae upang makipag saya .

" Congrats iha!! , so what's your plan to do? " tanong ng kanyang daddy

" Thank you po ninong , i want to open a business like Restaurant and kung sakali man po na magustuhan ito, i want to open a branch in philippines ." Sagot ni Samantha sa daddy niya

" Oh really !!? ,that's good ." Sagot naman ng mommy niya ..

" so your back in the philippines ?" Tanong ng kuya niya at mukang hindi sang ayon sa narinig niya mula kay samantha

" Not now kuya blake, i have something to do here" but if i done, yes !! I back in the philippines . " sagot ni sam.

"Me too !! " saad naman ni tiffany sa gitna ng pag uusap ng magkapatid kaya napa tingin ang lahat kay tiffany .. kaya naman kumunot ang noo ni blake .

" ha? Baby sis ? " tanong ni sam dahil medyo naguluhan siya kay tiffany

" sasama ako sayo pag bumalik ka sa pilipinas sabi ko .. " sagot ni tiffany kaya lalong kumunot ang noo ni blake .

"Are you sure ? But anyway matagal pa naman yon saka nalang natin pag usapan ... so lets eat ."sabi ni samantha .

" owkey " sagot ni tiffany

****

Tapos na magkainan ang pamilya ni Samantha . At ngayon ay nag uusap ang mga magulang nila samantha at tiffany about sa business ng family . Kaya naman nilapitan ni blake ang kapatid niya upang batiin ito . Habang si clark naman ay nakamasid lang sa lahat ng galaw ng mga taong nanduon sa mansyon .

" hey!!congrats my princess" bati ni blake sa kapatid nito habang nasa likod siya ni samantha ngunit mahina lang ito sapat na marinig ni samantha. At halik nito sa ulo ng kapatid at sabay gulo sa buhok ni samanta .

Kaya naman humarap si samantha sa kapatid at yakap dito " thank you kuya" sagot nito sa kuya ng mahina at halik din nito sa pisngi.

" are you sure you're back to the philippines?"tanong ulit ni blake

" yes kuya , im going back to the philippines besides , my friends are theyre . I miss them so much .."sagot ni samantha .

" ok just tell me , Im going with you "sagot ni blake .

" really kuya you're going with me? Pero paano yung company mo ?" Sagot ni samantha

"Nah! Trust me , i can handle my company kahit nasa pilipinas ako ."sagot ni blake kaya ngumiti nalang si samantha , samantalang hindi nila alam na may taong nakatingin sa kanila ,ngunit tumalikod na lamang ito .

To be continued ...

#MisLai :)

The Long Lost Daughter Of The Business TycoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon