Bà nội thở dài:"Ta biết rồi, cùng tới mang con bé đặt vào trong thùng gỗ nào, một lát nữa cơ thể sẽ ấm lên ngay thôi."
An Sơ Hạ được chuyển vào trong thùng gỗ, sắc mặt tái nhợt từ từ khôi phục một chút huyết sắc.
"Ta đi nấu cho con bé ít cháo, cũng không biết đã như vậy bao lâu rồi, Hân Hân, cháu trông chừng con bé cho tốt. Duyệt Duyệt, cháu đến nhà chú Thiên mua thịt nạc về đi, tiện thể hỏi thăm xem gần đó có con gái nhà ai mất tích không." Bà nội nói xong, liền vội vàng đi về phòng bếp bên kia.
"Cháu còn chưa ăn cơm nữa!" Từ Duyệt hướng về phía bóng lưng bà nội nói, ngay sau đó thở dài nói: "Cháu cũng sắp bị chết đói rồi! Còn để cho cháu đi!"
Từ Hân một bên đỡ bả vai An Sơ Hạ, để tránh cô ngồi lại ngã xuống, một bên quay đầu nhìn Từ Duyệt nói: "Nếu không... Như vậy đi, chị đến nhà chú Thiên, em đỡ cô ấy."
"Em không muốn!" Từ Duyệt nhất quyết cự tuyệt: "Chị đỡ cô ta đi, em nhìn mặt cô ta cảm giác thấy cả một đống tiền. Em đi."
Cô ta nói xong, cầm ô ra cửa.
Bên ngoài mưa to như trút nước, cô ta cẩn thận tránh vũng nước,đi về phía nhà chú Thiên.
"A! Duyệt Duyệt!" Đến cửa nhà chú Thiên, lại gặp một thiếu niên mười bảy mười tám tuổi: "Trời mưa to như vậy, em tới có việc gì thế? Em cột thuyền xong chưa? Đừng để cho nước cuốn trôi đi đó."
Da người thiếu niên hơi đen, nhưng ngược lại dáng dấp cũng coi như ánh mặt trời, một đôi mắt lấp lánh, rất đẹp.
Thấy thiếu niên, trên mặt Từ Duyệt liền hiện lên nụ cười: "Anh Thiên Hâm, em đến để mua thịt đó, có còn thịt không?"
"Vậy để anh đi hỏi ba anh đã." Người thiếu niên có tên là Thiên Hâm nói, rồi dẫn Từ Duyệt vào nhà.
Nhà anh ta so với nhà Từ Duyệt khí phái hơn nhiều, tầng dưới chia làm ba phòng nhỏ, trong sân trang trí một vườn hoa nhỏ, nơi đây phải là những người giàu có một chút mới có được ngôi nhà như vậy.
"Ba, Duyệt Duyệt tới, hỏi chúng ta còn thịt không." Thiên Hâm ngửa đầu lên phía trên lầu gọi.
Trên lầu truyền tới tiếng dép lẹt xẹt, sau đó lộ ra gương mặt một người đàn ông trung niên, ánh mắt ôn hoà nhìn xuống: "Vừa hay hôm nay bán không hết, còn lại một ít trong tủ lạnh, cháu chờ chút, chú đi cắt một phần cho cháu."
Từ Duyệt đồng ý, quay đầu nhìn Thiên Hâm nói: "Anh Thiên Hâm, ngày mai anh có rảnh không? Chúng ta lên thành phố chơi đi, em được bà nội cho tiền mua một bộ đồ ngủ, anh cùng em đi đi!"
Thiên Hâm suy nghĩ một chút, khẽ lắc đầu: "Mưa lớn như vậy, có thể ngày mai vẫn chưa tạnh, không nên đi đâu. Lần khác anh sẽ đi cùng em."
Trong mắt Từ Duyệt thoáng qua chút mất mát, nhưng rất nhanh lại sáng lên: "Tức là chờ đến ngày anh rảnh rỗi, trời không mưa, anh sẽ cùng em lên thành phố."
"Được." Thiên Hâm không thể làm gì khác hơn là đồngý, đúng lúc này tiếng dép lê lại vang lên.
Rất nhanh chú Thiên đã đi xuống, cầm trong tay một cái túi nylon, bên trong chứa một khối thịt nạc.
"Cầm chắc." Chú Thiên đi tới, đưa lên túi thuận miệng hỏi một câu: "Đã hơn sáu giờ rồi, còn chưa ăn cơm tối sao?"
Từ Duyệt lúc này mới nhớ đến việc chính, nhíu nhíu chân mày, nói: "Đều tại cô ta, chúng cháu mới ăn cơm muộn như vậy, với lại chỗ thịt nạc này là để nấu cháo cho cô ta, chúng cháu còn chưa ăn cơm tối đâu."
"Cô ta?" Chú Thiên nghi ngờ quay sang, cùng Thiên Hâm nhìn nhau một cái nói: "Mẹ cháu trở lại ư?"
"Không phải!" Từ Duyệt giậm chân một cái: "Người đàn bà già đó đã không muốn thì sẽ không quay về vào lúc này đâu."
"Vậy là ai?" Thiên Hâm nghi ngờ hỏi.
"Là một cô gái có tuổi tác xấp xỉ chị em, lúc chúng em đi thuyền tới đã thấy cô ta nằm trên một khúc gỗ nổi, mấy người chúng em liền cứu cô ta lên, bây giờ cô ta còn chưa tỉnh đâu, nhưng bà nội nói cơ thể còn ấm áp hẳn sẽ rất nhanh tỉnh lại thôi." Từ Duyệt nói xong, liền đưa cái tay không xách thịt heo ra, tỏ ra đáng thương nói: "Mọi người nhìn đi, tay em cũng vì kéo dây thừng mà mài rách cả da đây!"
"Còn có chuyện như vậy!" Trong mắt chú Thiên đầy kinh ngạc.
"Đúng vậy." Từ Duyệt gật đầu liên tục, đột nhiên nghĩ tới cái gì, nhìn chú Thiên hỏi: "Bà nội bảo cháu hỏi chú, chú có biết nhà nào khu vực này có con gái nhảy sông, hoặc là mất tích không ạ?"
"Không có." Chú Thiên lắc đầu một cái, chợt hít một hơi: "Chú thấy tin tức trên tivi nói, thành phố A có thiếu phu nhân của một tập đoàn rất lớn nhảy sông. Không biết đó có phải là người mọi người đã cứu hay không?"
Nếu đúng như lời của chú ấy, vậy thì phát tài rồi!
Từ Duyệt không hề nghĩ ngợi mà lắc đầu: "Chắc chắn là không phải! Cô ta cũng chỉ mười bảy, mười tám tuổi như chị cháu thôi, sao có thể là thiếu phu nhân được chứ? Hơn nữa, lúc cứu lên quần áo cô ta rách rưới, căn bản không thể nào là người nhà giàu!"
Mặc dù gương mặt kia so với cô quả thật là xinh đẹp hơn, nhưng không chừng cô ta là tình nhân của người khác, bị bỏ rơi nên mới nhảy sông tự tử.
"Cũng không phải là không thể, nếu thật là như thế thì quá tốt, có thể bảo cô ta bỏ tiền ra giúp nhà cháu sửa sang lại một chút. Bà cháu sẽ không cần phải vất vả như vậy rồi." Chú Thiên thở dài một cái, nói: "Lúc chú bán thịt heo sẽ chú ý giúp cháu một chút, thời gian không còn sớm nữa, cháu mau về đi, thêm một lúc nữa là bà nội sẽ giục đó. Thiên Hâm, trời tối, con mang đèn pin đưa Duyệt Duyệt trở về đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi ( Quyển 5 )
RomanceTên: Thiếu Gia Ác Ma Đừng Hôn Tôi (quyển 5) Tác giả: Cẩm Hạ Mạt Độ dài: 916 chương (chia làm 5 quyển, mỗi quyển 200 chương) "Không phải cô muốn chúng tôi trả ơn sao? Không bằng... Tôi lấy thân báo đáp đi!" Sau đó anh dùng một nụ hôn làm cô vạn phần...