Thiên Hâm kéo Từ Duyệt bỏ chạy, chạy rất xa khi không còn nghe tiếng tên Nhị Lại Tử thét. Bọn họ mới dừng bước, Từ Duyệt cực kỳ xấu hổ nhận lỗi: "Thật xin lỗi anh Thiên Hâm, đều do em lỡ miệng."
"Không sao cả." Thiên Hâm lắc đầu, nói: "Dù sao chúng ta cũng nhìn thấy được An Sơ, cô ấy đã thức dậy, còn nữa, anh nhìn tên đó trong lòng có chút sợ cô ấy. Trái lại lúc này cũng sẽ không có gì nguy hiểm, bà nội sẽ sớm trở lại, chúng ta vẫn đi về trước đi."
"Vâng." Từ Duyệt gật đầu đồng ý.
Kết quả là, vẫn chưa đưa được nhân sâm dại, nhưng nhìn thấy An Sơ không có gì nguy hiểm, trong lòng cô cũng yên tâm phần nào. Nếu không thì, thật sự cô sẽ có cảm giác áy náy tội lỗi với An Sơ.
Nhưng cảm giác này đến từ đâu, cô cũng không nói rõ được. Cô bỗng nhớ tới mình đã đọc qua một bài kinh thánh.
Trong bài kinh thánh này có một câu cuối cùng là: "Là một người may mắn phải biết xấu hổ khi đứng trước người bất hạnh".
Cô suy nghĩ, có lẽ cảm giác tội lỗi của bản thân đều xuất phát từ chính câu nói này chăng?
Nhưng giống như bác Thiên đã nói, đây là số mệnh, là số mệnh của An Sơ, không thể thay đổi. Chỉ hi vọng An Sơ có thể tiếp tục cố gắng vượt qua số mệnh, kiên cường để sống sót.
Hai người về đến nhà không lâu, bà nội cùng Từ Hân cũng trở lại. Từ Duyệt vội vàng chạy lên đi nghênh đón, hỏi: "Bà nội, chị, hai người sao lại đi chậm như vậy? Giống hệt như rùa bò, con cùng Thiên Hâm ca ca sắp phát điên lên rồi!"
"Ngày hôm qua trời mưa lớn quá, các con đường gần đây đều ngập nước nên chúng ta đành phải đi đường vòng, cho nên mới lâu như vậy." Từ Hân nói xong, cả người liền xìu xuống, ủ rũ đi vào trong phòng.
"Chị ơi!" Từ Duyệt gọi một tiếng, nhưng Từ Hân cũng không quay đầu lại, trực tiếp trở về phòng.
"Chị Từ Hân đây là làm sao vậy?" Thiên Hâm thần tình nghi ngờ.
Lão phu nhân thở dài, nói: "Ta đi xuống xưởng gạch đỏ hỏi xưởng trưởng, xưởng trưởng nói, tên Nhị Lại Tử làm việc trái lại cũng siêng năng chịu khó, chỉ thỉnh thoảng mới vụng trộm lười biếng. Tiền lương một ngày của tên đó là bảy mươi Thiên, một tháng mà nói, không tính kĩ cũng có hơn hai Thiên rồi. Mặc dù hắn thường xuyên bỏ bê công việc, nhưng tiết kiệm vài năm, có thể dồn được mười vạn. Cho nên... An Sơ có khả năng là do hắn mua."
Từ Duyệt tiếp lời, bộ dạng bừng tỉnh giác ngộ: "Khó trách chị của con cứ ủ rũ."
"Nói cách khác...chúng ta không thể lại nhúng tay vào chuyện của An Sơ được sao?" Thiên Hâm nắm chặt tay thành nắm đấm hỏi.
Lão phu nhân thở dài, cũng không trả lời vấn đề Thiên Hâm: "Số mệnh, đây đều là số mệnh an bài..."
"Thiên Hâm, đến lúc ăn cơm rồi." Bác Thiên đi tới sân cửa, thúc giục anh về nhà ăn cơm.
Đã đến thời gian ăn trưa, trong sân từng làn khói bếp bay lên, giống như trước đây, không có bất cứ cái gì thay đổi. Thiên Hâm chỉ cảm thấy trọng trách trên vai rất nhiều, có thứ gì đó khiến cho anh không thở nổi. Nhưng thứ này là gì vậy? Anh không biết, anh chỉ biết là, có lẽ chỉ có học tập, mới có thể thay đổi thôn Thiên hộ này. Chuyện mua vợ là chuyện bình thường trong thôn này thì lại lạc hậu ở nơi khác.
Mặt trời dần dần rơi từ trên thiên đỉnh xuống, từ từ, ánh nắng tràn ngập bầu rút dần về phía Tây. Toàn bộ thôn Thiên Hộ như được bao phủ bởi một lớp hào quang vàng rực, hoặc như ở trong một chiếc lồng bằng vàng.
Người nông dân từ đồng ruộng trở về, làn khói bếp lần thứ hai bay lên trong thôn.
Màn đêm sắp bao phủ.
"Cô ít nhiều cũng ăn một chút đi?" tên Nhị Lại Tử bưng một hộp cơm dùng một lần màu trắng, mang theo ánh mắt cầu xin nhìn An Sơ Hạ: "Tôi làm cơm khó ăn, sợ cô ăn không quen, nhưng cái này là tôi cố ý mua về từ trên thị trấn, cô ít nhiều ăn một chút. Sau khi cô rời khỏi nhà lão phu nhân, cũng không đụng đên bất cứ thứ gì, cô không đói bụng sao?"
An Sơ Hạ nghiêng mặt đi, đến nhìn cũng không muốn nhìn tên nhị lăng tử này một cái.
Nếu cô có thể nói chuyện, nếu cô có thể nói chuyện...
Cô khẳng định sẽ lập tức hung hăng nói một câu: "Anh cút cho tôi!"
Thế nhưng cổ họng vẫn chưa khôi phục lại, về sau lão phu nhân đưa thuốc tới, cô nhất quyết không. Cô dự tính sức lực sẽ tiếp tục tiêu hao, buổi sáng mới vừa còn chút sức lực giờ đã tiêu hao gần hết. Nếu thật sự cô phải sống như vậy, chi bằng chết đi cho thoải mái!
Tên Nhị Lại Tử trầm trọng thở dài: "Tôi biết tôi không xứng với cô, nhưng cô cũng đừng vì vậy, tự làm khổ chính mình. Tôi - Nhị Lại Tử nhất định sẽ đối tốt với cô!"
An Sơ Hạ vẫn quay lưng nằm không nhúc nhích, nếu không phải cô không có sức lực, cô thực sự không muốn nằm ngủ trên giường của tên Nhị Lại Tử này.
Tên Nhị Lại Tử thở dài một hơi, đem hộp cơm dùng một lần kia đặt trên ghế, nói: "Tôi biết cô không muốn nhìn thấy tôi, tôi vào phòng bếp ngủ, cô có việc gì chỉ vần vỗ một cái vào tường bên cạnh giường, tôi lập tức chạy tới đây. Còn nữa, thức ăn tôi để ở chỗ này, nếu cô đói bụng nhớ phải lấy ăn."
Nói xong những điều này, hắn lôi từ trong ngăn tủ ra đệm, chăn cùng chiếu, tiện bước ra khỏi phòng, trước khi đi vẫn không quên nhắc nhở một câu: "Đói bụng nhất định nhớ phải ăn."
Ngay sau đó âm thanh"kẽo kẹt" vang lên một tiếng, rồi cửa đóng lại, sau đó lại là tiếng chìa khoá leng keng cùng âm thanh khoá cửa.
Cửa bị khóa rồi.
Đèn trong phòng cũng không sáng, là tên Nhị Lại Tử cố ý, để cho cô muốn ăn cái gì cũng không nhìn thấy.
Nhưng nếu đèn có bật, cô vẫn sẽ cảm thấy trước mắt đều là bóng tối bao chùm, không thể nhìn thấy một dấu vết của ánh sáng và hi vọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi ( Quyển 5 )
Roman d'amourTên: Thiếu Gia Ác Ma Đừng Hôn Tôi (quyển 5) Tác giả: Cẩm Hạ Mạt Độ dài: 916 chương (chia làm 5 quyển, mỗi quyển 200 chương) "Không phải cô muốn chúng tôi trả ơn sao? Không bằng... Tôi lấy thân báo đáp đi!" Sau đó anh dùng một nụ hôn làm cô vạn phần...