Chapter 7

76.3K 2.4K 732
                                    


Chapter 7. Watch me, Bitch!

____________


"What the fvck..."


Tumayo sya mula sa pagkakahiga. Kinuha nya ang lollipop sa bunganga at marahas itong itinapon sa gilid. Napakagatlabi ako, what the hell! He looks pissed! Or angry? Nanatili akong nakasabit sa sanga habang pinapanood syang naglakakad papalapit sa puno kung nasaan ako.


Nakatingin lang sya saakin gamit ang malamig nyang mga mata. Napakurap ako, I don't know if he's angry or not. Pero sa tingin ko ay galit sya. Sino ba namang di magagalit kung may biglaang lollipop na pumasok sa bibig mo? The worst part is, may laway na ng iba.


"Get. Down. Here" may diin nyang utos. Napakamot ako ng batok. Dang, I must admit his voice gives me a warning he's mad. Kasalanan ko naman pero di ko yun sinasadya!


"I said get down here!" Halos madulas na naman ang kaliwang kamay ko sa gulat dahil sa pagsigaw nya. Now he's really mad!


Umupo ako ng maayos sa sanga. Hinigpitan ko ang pagkakaipit ng binti ko dito. I look down, I'm 6 ft. above the ground! Huminga ako ng malalim at dahan-dahang lumiyad para ibaba ang kalahati ng katawan ko. Sa posisyon ko ngayon, tanging ang dalawang binti ko ang nakakapit sa sanga habang nakalambitin ako pababa.


I extended my arms para abutin ang kasunod na sanga na nasa baba. Nang maabot ko ito ay dahan-dahan kong binawasan ang pwersa sa dalawang binti ko na nakakapit sa isang sanga sa taas. Shit, nag gy-gymnastics na ako dito! Buwis buhay to mga bes!


Pwersahan kong binaba ang dalawang binti ko na nakasabit sa taas ng sanga. Binalanse ko na ang katawan ko dahil alam kong sa lakas ng pwersa na binitawan ko, I'll end up swinging my body around the branch I'm holding.


At di nga ako nagkamali dahil umikot ang katawan ko sa sangang hinahawakan ko. Sa pangalawang beses na pag-ikot ko ay binitawan ko na ang sanga. Sa paglapag ko ay agad kong nilapag ang kanang kamay ko sa lupa para di masubsob ang buong katawan ko. Huminga ako ng maluwag, that's suicidal!


May nakita akong pares ng sapatos sa harap ko kaya agad akong napaangat ng tingin. It's Jehan and his cold stare. Dang, may kasalanan pa pala ako sa kanya! Tumayo ako at pinagpag ang kamay ko sa palda ko.


Dumukot ako ng lollipop sa bulsa ko at binalatan yun. Sayang naman kasi yung lollipop na nalaglag kanina. Ipapasok ko na sana ito sa bibig ko nang agawin yun ni Jehan at tinapon na naman kung saan.


"Ano bang---"


"Fvck! Kanina pa namumuro ang lollipop na yan!" Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya. Di ko alam kung matatawa ba ako o hindi sa sinabi nya. But I ended up laughing my ass out in front of him. Haha! This is fuckin' insane!


"K-kanina pa namumuro ang lollipop ko? Haha! Bakit ano bang ginawa nya sayo? Haha!" napahawak ako sa puno para suportahan ang sarili ko bago pa ako gumulong sa sahig kakatawa.


I dunno, ang babaw ata ng kaligayahan ko ngayon. Natatawa lang talaga ako. Pffftt~


Unpredictable Me: The EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon