Chapter 61. Bloody Wedding____________
LARA'S POV
Taas noo kong tinutok ang baril ko sa kaniya. He already made his decision, so do I. Handa kong isugal ang pagmamahal ko sa kaniya, makapaghiganti lang ako sa pagkamatay ng ina ko.
Pagkatapos ng ilang sandali, sumabog ang apat na bombang tinanim mismo ni Kiel at Jennie. Umalsa ang mga buhungin sa apat na sulok ng wedding reception, at halos yumanig na ang buong resort dahil sa pagsabog nito.
"Ibaba niyong dalawa ang baril niyo! Tigilan niyo 'to! How dare you!" Sabay-sabay kaming napalingon dahil sa ginawang pagsigaw ni dad. Naningkit ang mata ko nang makitang magkayakap silang dalawa.
"Ikaw ang tumigil punyeta ka!" Nagpupuyos na ako sa galit. Seeing them together irritates the fuck of me. Saglit akong napasulyap kay Jehan bago ibaling na naman ang tingin ko kay dad. Pinaningkitan ko na lang siya ng mata. Napakagago niya!
"You piece of shit! Kilala mo ba kung sino ang pinapakasalan mo? Do you know who's that selfish bitch!?" Hinawakan ako ni Kiel sa balikat, pero inis ko lang itong inalis.
"Enough Lara! Enough with this nonsense!" Sigaw niya habang pinapatahan ang babaeng may pakana ng lahat ng 'to. How she dare! Inis kong ginulo ang buhok ko, hanggang kailan niya ba ipagtatanggol ang mamamatay taong 'yan!?
"You're so unbelievable! You're marrying the woman who killed your ex-wife! You are marrying a murderer!" Magsasalita pa sana ako nang biglang sumingit si Jehan.
"Stay away from the man who killed your ex-husband mom." Hindi ko na natingnan pa ang reaksyon nilang dalawa dahil nakatutok lang ako kay Jehan. We're looking at each other's eyes, eyes that desires so much revenge and blood. Eyes of lovers and haters. Eyes of two persons with one goal.
Napahinga ako ng malalim. Lahat ng mga tao kumaripas na ng takbo papalabas ng resort. Ang tanging natitira rito ay kami. Kaming magkakamatayan para makamit ang hustisyang matagal na naming hinahanap. Ang hustisyang makakamit lang kung mamamatay ang ugat ng lahat ng kaguluhang 'to.
Lahat kami'y nagtututukan ng baril, at alam kong walang magsisimula ng laban na 'to kung walang gagalaw sa'min ni Jehan. Akmang ihahakbang ko na ang mga paa ko nang biglang tumunog ang earpiece ko.
"Shoot! Watch out with the four yatch in the shore!"
Naalarma kami sa naging wika ni Rose. Nasa 5th floor ng mini-hotel ng resort na 'to si Rose at Jessi, kaya kitang-kita nila kaming lahat mula dito. Mabilis kong inangat ang tingin ko upang tumingin sa dagat. Tama siya, may apat na yatch na papapunta rito.
"They have guns, unwanted visitors I guess?"
Napakurap ako sa sinabi ni Jessi. Unwanted visitors eh? Napansin ata ng mga Ravens at iilang myembro ng Emperors ang pagtingin namin sa likod nila, kaya naging dahilan ito upang mapalingon sila. Sabay-sabay na nagsikunutan ang noo nila nang makita ang apat na yacht na papalapit sa dalampasigan.
"Greg and Mike, can you hear me?"
Rinig kong pag-aagaw ni Rose ng atensyon sa kanila. Napating naman ako sa dalawang yacht na pag-aari namin. Duon nakatago sa loob si Greg at Mike.
"Can you identify them?" Tanong ko nang hindi iniaalis ang tingin ko kay Jehan.
"Tiger signage." Bulong ni Greg.
BINABASA MO ANG
Unpredictable Me: The Empress
ActionMeet Fire with her words, meet Hell with her stares, meet Satan with her touch, meet Lara Quinn Miranda. An 18 year old Grade-12 Kick out. An Angel living in a garden of Evil. Brute, Unpredictable and impatient. And if there is one thing she can't...