Chapter 54

56K 2K 1K
                                    


L'S NOTE: This chapter is dedicated to nnvvmmbbrr I always laugh when I read your comments. You inspired me to write for more. I don't put opium in my stories by the way. The writer herself is high. HAHAHA. I love you all readers! And oh, please comment the time when you read this. May pa-survey si mayora. Anyway highway, enjoy reading! Muah!

Chapter 54. Possessive Man

___________

TEN'S POV



"Dad..." napatigil ito sa pagpipirma ng mga dokumento, inangat nito ang tingin sa akin at ngumiti.





"Can I ask you something?" Tumango naman ito at tinabi ang mga papel na  pinipirmahan niya.





"What is it?"




"Bakit kailangan nilang maghiwalay?" He sigh. Tumahimik ito saglit na para ba'ng nagdadalawang isip kung sasabihin niya ba o hindi.




"Paano ko magagawa ang gusto mo, kung 'di mo naman sasabihin sa akin? They love each other dad, kahit hindi halata. Kaya bigyan mo ako ng sapat na dahilan para paghiwalayin silang dalawa."





"Can they still love each other if they'll know the truth?" He laughed bitterly. Nangunot ang noo ko, mukhang hindi biro ang dahilan kung bakit.





"That boy's mom, killed her mom." Ilang segundo akong natigilan dahil sa sinabi niya. Tila ba pinoproseso pa ng utak ko ang maikli ngunit malamang salita na nagmula sa kaniya.





"A-are you saying, Jehan's mom was Vixen? The Gangster Ripper who made a fvcking deal with you?" Hindi makapaniwala kong tanong. Napabuga ako ng hangin, this is insane! That innocent looking principal was Izzeah Vixen Salvador? What the fvck!





"P-pero paano! If Lara's dad was the present Gangster Emperor, hawak niya  lahat ng private documents ng society! Malalaman niya ang totoong mukha ni Vixen! Makikila niya dad! Pero bakit--" napatigil akp sa pagsasalita nang putulin ni dad ang pagsasalita ko.





"Yan ang hindi ko alam anak, hindi ko alam kung bakit nagpapakatanga si Raze sa kaniya. He should know the better kung sino ang babaeng papakasalan niya, but from the way I see it? Mukhang hindi niya ito nakikilala." Nanlaki ang mata ko.





"I-ikakasal na sila?" Sigaw ko. Napahilamos ako ng mukha. What the hell, ilang araw pa lang akong namamalagi rito, masyado ng maraming nagaganap sa labas.





"Oo, at habang tumatagal, mas lalong lumalalim ang nararamdaman ng pinsan mo sa anak ng babaeng pumatay sa ina niya." Nakagat ko ang labi ko, napakalaking gulo ito. Di lang sa isip niya, kun'di pati na rin sa puso niya.





"Paano mo nalalaman lahat ng 'yan?" Tanong ko.





"I have my own eyes everywhere. I'm not just the Mafia Boss for nothing." Napatango na lang ako.





I bid my goodbye for him, and went outside his office. Sa sobrang lalim ng pag-iisip ko, nakatingin lang ako magdamag sa sahig habang naglalakad pabalik ng kwarto ko. How frustrating could it be? Pagmalaman ni Lara ang totoo, ano'ng gagawin niya? Ako ang nahihirapan sa sitwasyon nila.





"Saan ka pupunta Nine?" Napatigil ako sa paglalakad nang marinig ko ang pagtawag ni Vernon sa kapatid ko.



"Wala ka na dun." Patuloy sa paglalakad ng mabilis si Nine, samantalang hinahabol naman siya ni Vernon.




Unpredictable Me: The EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon