L'S NOTE: Hi guys, I'm overwhelmed with the votes and comments. I really really appreciate it, and I just wanted to tell you I really love reading your reactions. If you're still reading up to this point, thank you so much. This chapter is dedicated to KwiinKookie Thanks for the support and motivations bae ;) If you guys have something to ask, add me on facebook GoluckycharmWP.
⤵
Chapter 53. Partition
__________
JENNIE'S POV
My life is totally fvcked up. I messed up my hair in frustration, now everybody thought I'm the Gangster Empress. Yes, the Gangster Emperor didn't confirm anything, pero parang ganun na rin yun. Pinagpapadyak ko ang paa ko sa sofa habang iniwawaksi ang mga braso ko sa asar.
Our cover was busted. After we left, sinabi ng Gangster Emperor na Gangster Rippers ang natitirang tatlo. Now everyone knew the Gangster Rippers are back! Worse is that, they look really conviced that I'm the Gangster Empress! Nung mga panahon na itinuro niyang ako ang Gangster Empress, gusto kong tumutol, pero di ko magawa dahil di naman ako binigyang pahintulot ng Gangster Emperor na tumutol.
I don't know kung ano ang basis ng lalaking yun para sabihing ako ang Gangster Empress. Was it because of my hair? My actions? My figure? Or my eyes? As far as I'm concerned, wala akong binago. Except for my eyes, I put my olive green eye contacts. That doesn't make any sense. Di ko pa rin nakakausap ng maayos si Lara.
"Let them think what they want, ang importante alam mo mismo sa sarili mo na hindi ikaw ang Gangster Empress."
Yun lang ang sinabi niya saakin nung umiwi kami. She's been very busy lately, lagi siyang may pinupuntahan dahil sa mga kaek-ekan daw ng dad niya. Kaya nga ngayon heto kaming tatlo naggagala sa mall. Naboboryo na raw kasisa bahay si Jessi, gusto niya ata magkaroon ng playground sa loob ng bahay.
"Boom panes!"
"Hoy!" Hinila ko si Jessi. Kaabnormalan na naman ng babaeng 'to. May nakasalubong kasi kaming dalawang babae, mukhang bombay at japanese.
"Pffft! Tama naman ako diba? Bombay plus japanese equals BOOM PANES!" Nagb-breakdance pa siya sa gitna ng daan. Kami napapahiya tuwing kasama namin ang baliw na to eh. Kung ano-ano na lang ang ginagawa.
"Ewan ko sa'yo Jes." Sabay naming iginulong ang mata namin dahil sa kaabnormalan niya.
"Tara kain muna tayo?" Sa unang pagkakataon ay sumang-ayon kami sa sinabi ni ni Jessi. Nagugutom na rin kami, siguro dahil 'di kami nakapag-almusal bago umalis kanina.
"Saan tayo kakain?" Tanong ko.
"Sa kainan malamang." Napapokerface ako. Agad dumapo ang kamay ko sa batok niya, bwiset siya.
"Mang Inasal na lang tayo." Akmang magrereklamo pa siya nang iwan na namin siya sa gitna ng daan.
Nagmamaktol siyang sa Jollibee na kumain, pero di namin siya pinansin ni Rosé kaya wala siyang nagawa kun'di ang sumunod na lang saamin. Papasok na sana kami para umorder nang makaagaw ng pansin namin ang dalawang babae na parang nag-aaway sa labas. Nakakahakot na rin ito ng madla kaya huminto na lang muna kami para panoorin sila.
"Bakit mo yun ginawa ha? Bakit mo pinabagsak ang kompanya namin?" Nanggagalaiti nitong pahayag. I crossed my arms, mga rich kid pala ang mga 'to, usapang business ang pinag-aawayan.
BINABASA MO ANG
Unpredictable Me: The Empress
AksiMeet Fire with her words, meet Hell with her stares, meet Satan with her touch, meet Lara Quinn Miranda. An 18 year old Grade-12 Kick out. An Angel living in a garden of Evil. Brute, Unpredictable and impatient. And if there is one thing she can't...