Chapter 33. Kidnapped
____________
As I was walking in the hallway, I can't help but to roll my eyes in annoyance. These girls are eyeing me like I have horrible nine heads or something. Napalingon ako sa pitong lalaki na kasabay ko sa paglalakad. Napairap ako sa kawalan, bakit ba kasi nagkasabay pa kami ngayong araw sa pagpasok.
"Diba si IU yan?" Nangunot ang noo ko. IU? Are they perhaps pertaining to Irish? Irish Uella-IU. I hissed, of course she's famous in her former school.
Kung dati ay naiirita ako'ng mapaligiran ng lalaki, ngayon ay naiirita ako sa mga babae. Lalo'ng lalo na dito sa babaeng katabi ko at sa mga babaeng parang taeng pakalat-kalat dito sa hallway. Isa pa, mas lalo ako'ng naiirita sa mga bulungan nila. Bubulong-bulong pa e rinig na rinig ko naman.
"Who is she?"
"Hindi ko nga din kilala e, di naman yan taga school diba?"
"Pero pamilyar saakin yung mukha nya"
"Oo nga pala! Sya yung babaeng astig sa youtube!"
"Tch. What a bitch"
"She's the grade 12 kick out remember ? Pariwara na yan sa buhay"
I scoffed, makapariwara to sa buhay parang napakadisente ng pamumuhay nya. Tinitigan ko muna sya mula ulo hanggang paa bago irapan. Sino ba ang mas pariwara saaming dalawa e mukha nga sya'ng ginahasa sa buhok nya.
"Kyaaah! Diba Jehan pangalan nya? Yung anak ng may-ari ng school!?"
"Yep! Ang gwapo nya noh ?"
"Bes, nakafling ako ni Jam"
"Weh? Swerte mo naman kung ganun!"
"Yes! I remember how he kissed my lips! Shit!"
"Cute ni V"
"He looks adorable"
"That's Seth right? Kahit mukha sya'ng suplado ang gwapo nya pa din!"
Isa pa sa ayaw ko kapag madaming babae, grabe makapagbulungan. Kala mo naman ikinaganda nila ang pagbubulong-bulungan sa mga kaekekan nila sa buhay. Di ba nila magawang itikom ang mga bibig nila? Tss.
"Kyaaah! Justine smiled at me!!!"
"Ang cool ni Rio!"
Dahil rinding-rindi na ako ay lumihis ako ng daanan para di ko na sila makasabay sa paglalakad.
"Laraaa~ Saan ka punta ?" Di ko pinansin si V at dare-daretsong naglakad. Actually, wala pa sa ayos ang pasok namin ngayon kasi inaayos pa lang ang schedule at class distribution. Puro aura lang naman tong mga babae ngayon dahil may Orientation.
Umagang-umaga pinapainit nila ulo ko. Tinapon ko ang bag ko at humiga sa damuhan. Nakahiga ako ngayon sa field habang tinatanaw ang kulay asul na langit. Mom, are you in there? Are you watching me right now? I smiled, I believe she's always with me wherever and whenever I go.
BINABASA MO ANG
Unpredictable Me: The Empress
AcciónMeet Fire with her words, meet Hell with her stares, meet Satan with her touch, meet Lara Quinn Miranda. An 18 year old Grade-12 Kick out. An Angel living in a garden of Evil. Brute, Unpredictable and impatient. And if there is one thing she can't...