Chapter 57

48.8K 1.7K 734
                                    

Chapter 57. Nightmare

____________

KIEL'S POV

"Have you receive the new update?" Tanong ko habang pinagmamasdan ang mga taong walang sawang nagsasayawan sa gitna.



"Yeah, it was all over the Darknet. The Coronation Night. Everyone's been waiting for it." Sagot ni Greg. He's holding his phone, scrolling for something.





"So, whatcha think? Do you think Jehan is capable of running the society? I mean, not that I don't trust him. It's just that, he's too young. We're still 18 for fvcks sake." Ricky blurted out. I nod, he has a point.




"Kasama niya naman ang Gangster Empress, paniguradong hindi rin sila pababayaan ni Zeus pagbababa na siya bilang Gangster Emperor." Mungkahi naman ni Cael.




"What about the Gangster Rippers? Hindi ba pinsan mo ang isa sa kanila?" Binaba ko ang hawak kong wine glass at tumango. Yes she is. All this time I was worried for nothing.





"But does that even make sense bro? If she's one of the Gangster Rippers, that means na former Gangster Ripper ang tito mo. Pero hindi ba't patay na ang mga Gangster Rippers bago i-take over ng mga anak nila ang position nila?" I've been thinking about that too. Tito Raze is too workaholic and childish to be the Gangster Ripper, saka gaya nga ng sabi ni Cloud, napatunayang patay na ang Gangster Rippers.




"Your family is too mysterious bro, kahit si Lara na pinsan mo, hindi mo nalaman na nakakalabas-pasok pala siya sa Underground." Tatawa-tawang wika ni Mike.



"What can I say, that woman is unpredictable." I whispered.



Inangat ko ang wine glass at uminom ng alak. Nang ibaling ko ang tingin ko sa pinakamalapit na barstool, nahagip ng tingin ko ang isang lalaking walang ganang umiinom ng alak. Nangunot pa ang noo ko nang mapansin kong pamilyar sa akin ang mukha niya. Medyo madilim kasi ang lugar na kinauupuan niya, at naka side-view pa siya kaya hindi ko gaanong maaninag ang mukha niya.




"I'll go get some beer." Tumayo ako lumapit doon sa lalaki. Nang makalapit na ako sa kaniya, natigilan ako. Kilala ko nga siya, sinasabi ko na nga ba. Pero ano naman ang ginagawa niya rito? He's not the type to sober up.





"Hey," umupo ako sa tabi niya, pero hindi niya man lang ako tinatapunan ng tingin. Niyuko ko ang ulo ko upang aninagin ang mukha niya.





His eyes we're closed, and he's holding a bottle of beer on his left hand. Tinapik ko siya sa balikat, but he has no fvcking reaction. Nangunot ang noo ko nang marinig ko siyang tumawa. His laugh was different, it sounded so sad and bitter. May nangyari ba sa kanila ni insan?




Binitawan niya ang hawak niyang bote ng alak, at hinilamos ang dalawang kamay niya sa mukha niya. I stared at him for a while, mukhang may problema nga silang dalawa. Tinanggal ko na lang ang kamay ko sa balikat niya at nag-order ng isang bote ng beer. Nang ibigay na ito sa akin, binuksan ko ito at kaagad lumagok.




"Bro, okay ka lang ba?" Tanong ko. He remained silent, his hands were steadily holding his face. Mukhang wala siyang planong sagotin ang tanong ko.




"If nag-away kayo ni insan, don't worry, she just needs to cool herself up." Lumagok ako ng beer habang nakatingin pa rin sa kaniya. Don't tell me seryoso ang pinag-awayan nila ni insan?





"Kiel..." nilapag ko ang boteng hawak ko. Sinandal ko ang braso ko sa marmol na mesa at tinuon ang pansin ko nang tawagin niya ako.





Unpredictable Me: The EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon