Chapter 68. Suicide Bomb________________
JENNIE'S POV
"Get you guns ready..." Bulong ko. We're currently hiding in the bushes, just up front in the entrance of their base.
"That's weird, bakit walang putukan?" Sumang-ayon naman silang lahat sa sinabi ni Xael. Pinilig ko muna ang ulo ko. Akmang tatayo na ako upang sumilip, pero pinigilan ako ni Kiel.
"Don't be too reckless. Baka mamaya pagsilip mo paulanan ka ng bala." Kapag nangyari 'yon paniguradong patay ako. Umayos ako ng upo't dinukot muli ang panibagong baril sa belt ko. Mabuti na ang dalawa para sigurado.
"I can see a lot of bodies on the ground..." Nanlaki ang mata ko nang makitang nakasilip si V. Hinila ni Jessi ang tainga niya kaya mahina siyang napamura dahil sa sakit.
"Sira ulo ka ba? Kita mo'ng nagtatago tayo rito tapos sisilip ka? Gusto mo ba'ng mamatay?" Pasinghal na bulong ni Jessi. Pinahaba niya lang ang nguso niy kaya naigulong ko na lang ang mata ko.
"In a count of three, sabay tayong lalabas dito. Don't hesitate to pull the trigger if you saw someone aiming their guns on us." Tumango kaming lahat sa naging mando ni Ten.
"On 3..." Tahimik siyang nagbilang nang walang lumalabas na tunog sa bibig niya. Nang itiklop niya ang panghuling daliri na ginamit niya sa pagbibilang, kaagad kaming tumayo't tinutok ang baril namin.
Ganoon na lang ang gulat at panlalaki ng mata ko sa nakita ko. Hindi ako nagulat sa mga katawang nakahandusay sa sahig, nagulat ako sa dalawang buhay na taong parang wala ng bukas kung maghalikan.
"Woah! What the hell. Ten iba talaga ang pinsan mo. Nasa gyera na't lahat-lahat nagagawa niya pa rin ang gusto niya. Haha!" Binaba ni Vernon ang baril niya't ngumisi habang tumitingin sa kanila.
"I-is that Lara?" Utal kong tanong. Tumango bilang sagot si Ten at Vernon. Napahinga ako ng malalim nang may maisip ako. Now I understand, they carefully planned this fight. She's alive, but everyone thought she's gone. They used that fact to plot a plan behind them.
"Vi-videohan ko lang para remembrance." Dinukot ni V ang phone niya't kinuhanan nga ng video ng dalawa. Ang isang 'to, ayaw talaga magpaawat. Talagang naisip niya pa yun?
"First time ko makitang nakikipaghalikan si Jehan. Mukhang magaling naman siya. Mas magaling pa ata kay Jam!" Dahan-dahan kaming napalingon kay Justine. Kasabay noon ay ang pagdapo ng kamay ni Xael at Rio sa batok niya.
"Tumahimik ka nga. Tumingin ka na lang." Nakangising wika ni Xael. Jusko, isa pa 'to. Akala ko pa naman santo siya.
"Totoo naman ah! Ilang beses ko ng nakikitang nakikipaghalikan si Jam, nakakasawa na nga eh. Puro siya lap-lap! Kakakita ko pa lang kay Jehan kaya naninibago ako. Pagpatuloy mo lang ang pagvi-video V. Ibenta natin kay Jam. Sigurado ako gagawin niya lahat makita lang 'yan." Napailing na lang ako. Santong Kabayo. Magkakaibigan nga silang lahat pare-pareho silang may saltik sa utak.
"Seth would love to see this. Haha!" Impit na tawa ni Rio.
"Kung nandidito lang si Jam, malamang ay sinabi na niyang live porn 'to." Nagpipigil tawang wika ni V.
Napatakip na lang ako ng bibig nang hawakan ni Jehan ang batok ni Lara't pinaupo ito sa kandungan niya. Hindi pa rin napuputol ang halik nila't mukhang may ihahaba pa ito.
BINABASA MO ANG
Unpredictable Me: The Empress
AzioneMeet Fire with her words, meet Hell with her stares, meet Satan with her touch, meet Lara Quinn Miranda. An 18 year old Grade-12 Kick out. An Angel living in a garden of Evil. Brute, Unpredictable and impatient. And if there is one thing she can't...