Chapter 29

72.4K 2K 351
                                    

Chapter 29: As a Brother

___________

*Typing sound effects*


Nanggigigil ko'ng sinara ang laptop ko. I found the Mafia's website, but I can't log in. I need to have a mafia identity code and mafia membership crest. Like how am I suppose to fake that so easily? Mafia Clan Society is no joke! If mataas ang security ng Gangster Clan Society (GCS) di rin papatalo ang MCS sa larangan ng seguridad.





If only I can enter their website, malalaman ko,lahat ng on-going activities na ginagawa ng mga Mafia Boss. I will know their personal informations and their real identity. Mahahanap ko na din sa wakas ang leader ng SilverCrest Mafia. Pero di ganun ka dali ang lahat. Ngayon pa nga lang ay di ko magawang makapasok sa website nila. If I tried to fake it, malalaman nila, and I'm sure they'll find ways to know who's the intruder.






I want to seek help from dad, but I know I can't. Malalaman nya kung ano ang binabalak ko kaya mas mabuti pa'ng ako na lang ang gagalaw mag-isa. Speaking of gagalaw ng mag-isa, di na pala ako mag-iisa dahil nalaman ko'ng pinatay din ng SilverCrest Mafia ang dad ni Jehan. How much of a coincidence could that be? Like I said, there's no coincidence in the world. We're ment to meet, and we're bound to be what we are right now.





Napatigil ako sa pag-iisip nang biglang pumasok sa kwarto si Jehan. He's dressed up with his wet hair and white towel on his shoulders. Sa banyo na sya nagbihis, alangan naman dito sa harap ko diba? Baka mabugbog ko pa sya ng wala sa oras pag ginawa nya yun.






"Mezmerise with my looks?" Naningkit ang mata ko. Aba'y gago! Inirapan ko na lang sya at umupo sa couch habang kumakain ng lollipop. Akala ko wala sya'ng kayabangan na tinataglay sa katawan nya, meron din pala! First was Jam, Lance Asher, and now, Jehan. Yeah right!





"You wish bro"





"Di ka ba maliligo? Ang baho mo na" I scoffed. What the hell was that? Gaano ba kataas ang ilong nya para maamoy na mabaho ako? Sa bagay, malaki naman talaga ilong nya. Saka duh! Di ako mabaho no!







"Excuse me? Di porket kakaligo mo lang sasabihin mo'ng mabaho na ako! Tangina neto!" Naningkit naman ang mata nya sa pagmumura ko.






"Anong sabi mo?"





"Ay bingi? Bigti ka na" mas lalong naningkit ang mata nya kaya natawa na lang ako. Ang epic ng mukha nya. Parang gago! Tumigil ako sa pagtawa at tumayo mula sa pagkakaupo sa couch.






Kinuha ko ang towel ko na nakasabit sa likod ng pintuan at sinukbit ito sa balikat ko. Bago ako lumabas ng kwarto nya ay nilingon ko muna sya na naka-upo sa kama nya habang may headphone sa ulo. Typical Jehan, the guy who never cares.







Paglabas ko ng kwarto ay bumungad saakin si Irish na kakalabas lang din sa kwarto ko---na kwarto na nya ngayon. She smiled at me, and I gave her my I-don't-don't-care-look. As if I care? Apparently, we have no class. May Board Meeting sila about the merging of their school and St. Clair University. I really wish they will disagree.






"Oh! Putangina mo V! Natalo mo na naman ako! Diba sabi ko ipanalo mo ako!?" Angil ni Jam habang pabirong sinutuntok-suntok si V sa tyan.





"Nakokonsensya kasi ako e. Pag nagpatalo ako, ikaw ang panalo. Ayaw ko matalo!" Napailing na lang ako. Ayan na naman sila sa paglalaro, di na nagsasawa. Minsan nga pag may oras ako sisirain ko yan.





Unpredictable Me: The EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon