Chapter 41. Gangster Emperor
____________"Go home Ten" I whispered. Dahan-dahan kong tinanggal ang braso n'ya sa balikat ko. Tumayo naman s'ya ng maayos, lumingon s'ya saakin na parang nagtatanong.
"I'll talk to you later. Marami pa akong itatanong sayo. Sa ngayon, umalis ka muna" nagtataka man, sinunod n'ya pa rin ang sinabi ko. Tinanaw ko s'yang palabas ng gate, hanggang sa sumakay ito sa sarili n'yang sasakyan na nakaparada ng ilang metro sa mansion.
Nang makaalis na siya ay agad ko binaling ang tingin ko sa tatlo. Nakatutok pa rin ang mga baril nila sa dereksyon ko, at ganun din naman ako. I tilt my head as I look at them. Hanggang ngayon ay halata pa rin ang pagkalito at pagkagulat sa mga mata nila.
"What's up with the shock faces? Get over will you?" I rolled my eyes. Bumaba ako ng hagdan hanggang sa makatapat ko silang tatlo. I'm still pointing my gun, and I'm not planning to take it down unless if they do it first.
"Sino ka ba talaga? Bakit kung nasaan kami, nandoon ka rin?" Tila ba asar na bulalas ni Jennie. Natawa naman ako. Bakit kung nasaan ako, nandoon din sila?
"You know me. Isa pa, kaya ako narito dahil pamamahay ko 'to" nagkatinginan naman silang tatlo.
"You're lying. No one lives in this house for almost 5 years" sagot ni Rose.
"Really? At paano mo nalaman?" She bit her lips. Tumingin s'ya kay Jennie at Jessi na parang humihingi ng tawad sa sinabi n'ya.
"That's none of your business"-maanghaang na sabat ni Jessi. Napahalakhak ako, hindi ko alam kung bakit ako natatawa, pero gusto ko ang reaksyon na natatanggap ko mula sa kanila.
"Of course it's my business, you're in my territory" may diin kong sabi. Natahimik naman sila. I don't know any reasons why they're here. Look how they dressed up, they look like normal girls strolling around the park for fun.
But seriously? They're holding guns. The way they dressed up don't match the way they're acting right now. Oh well, I don't care anyway.
"So, care to explain why you're here?" Nagkatinginan silang tatlo. I guess they're trying to find lies to cover up the truth.
"Jennie Kim Del Valle" mabilis pa sa alaskwatrong napatingin ito saakin. Gulat na gulat ang mukha n'ya, at parang ngayon n'ya lang muli narinig ang pangalang 'yon.
"Rose Anne Chavez" napalingon din ito saakin na animo'y nagulat din.
"Jessi Grey" humugot ito ng hininga bago tumingin saakin nang banggitin ko rin ang pangalan n'ya. Napangisi ako. Matagal na ba simula nang marininig nila ang totoong apilyido nila? Ang apilyido na binigay ng kanilang minamahal na ama?
BINABASA MO ANG
Unpredictable Me: The Empress
ActionMeet Fire with her words, meet Hell with her stares, meet Satan with her touch, meet Lara Quinn Miranda. An 18 year old Grade-12 Kick out. An Angel living in a garden of Evil. Brute, Unpredictable and impatient. And if there is one thing she can't...