Chapter 10

78.3K 2.5K 876
                                    

Chapter 10. Pain in the Ass

____________

Susugod na sana sila nang biglang tumunog ang speaker na malapit lang saamin.

"If you guys wanna fight, better be at the soccer field. This is V, the master of the game"

I rolled my eyes. That childish brat is fvckin' annoying! So he's the one who set this Third Day Curse or some sort of deep shit! What a pain in the ass! Well fine then, if he wanna play that bad, I will make him regret he tried to play with me.

He wants live show? I'll give him what he wants! I walked fiercely in the hallway, I was right behind this assholes in front of me. 10 vs. 1? Looks like I'm outnumbered, but that doesn't mean I'll let them win over me. Never gonna happen till I die!

Nang makarating na kami ng soccer field ay agad silang pumwesto dala-dala ang mga baseball bat na hawak nila. It's not just a normal bat tho, It was made from steal! Which means you'll probably break your bones if it hits you. This is quite unfair!

I saw the Emperors from afar, they're watching as closely. Nagtama ang mata namin ni V, this guy is really mischievous! Remind me to kill him later.

"You can still give us the card without getting hurt"

"You wish" I smirked and kick his face. And that's how I started the fight. Bring it on!

I swiftly move my hands to clutch the baseball bat he's about to hit me. Sinipa ko ang lalaking papalapit saakin bago hilahin ang baseball bat na hawak ng lalaking kaharap ko. There's too many of them, so don't expect me to give 'em a descent fight. I'm outnumbered in the first place!

I swayed the baseball bat in ground, it hit their feet and they fell with a loud thud. Now they are not able to stand and fight me, simple as fvck. Nilagay ko ang baseball bat sa balikat ko at tiningnan ang natitirang apat, I'm willing to fight.

Ihahampas na nya sana ang baseball bat saakin nang harangin ko ito gamit ang baseball bat na hawak ko. Dahil parehas itong steel ay naglikha ito ng nakakabinging tunog. My poor ears! Nang mawala na ang tunog, ay buong pwersa kong tinulak ang nagkrus naming mga baseball bat, at dahil di nya inaasahan ang agaran kong pagkilos ay natumba sya.

Now I have three to go. Di na talaga nakatayo ang anim na lalaking hinataw ko ng baseball bat sa paa kanina.

Tantyado ko naman ang pwersa ko kaya mga 3 weeks lang sila sa Hospital nyan, and maybe one month rehabilitation if ever may nabaling buto sa paa nila. Inikot-ikot ko ang baseball bat na hawak ko habang naglalakad papalapit sa kanila. Sila naman ay atras na ng atras. I told you, pagsisihan nyo ang ginawa nyo.

Tinaas ko ang baseball bat at umaktong maghihit ng bola na hinagis ng pitcher. Napangisi ako nang may sumaging kalokohan sa isip ko.

"I already have a baseball bat, I only need balls to hit" napansin ko ang pamumutla nila kaya bahagya akong natuwa.

"Since tatlo kayo, anim na bola din yun" sabay-sabay na napatakip ng hinaharap ang tatlo kaya mas lalong lumawak ang ngisi ko. Wag kang tumawa Lara, pigilan mo!

"Oh? Bakit ganyan itsura nyo?" Kunyare wala akong alam. Nagbago ang expression ng mukha ko nang may maramdaman ako sa likod ko. Mabilis akong umikot at hinawakan ang dulo ng bat para itulak ang hawakan nito papunta sa sikmura ng lalaking nagtangkang hampasin ako ng bato sa ulo.

Tumama mismo ang hawakan ng bat sa sikmura nya kaya agad syang nagsuka ng dugo. I don't want this little fight to be bloody, but they played dirty. Nilingon ko agad ang tatlong lalaki kanina , gulat ang makikita mo sa mga mata nila.

Unpredictable Me: The EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon