On the second day we all ate lunch together except for Sebastian. Tulog pa siya sabi ni Cedric kaya hinayaan na rin namin siya. As for Cedric ginising siya ni Flynne sa inis na dinamayan niya si Sebastian uminom kaya tuloy naparami ang inom ng pinsan niya.
Alam kong masama ang loob ni Flynne sa akin pero hindi niya pinapakita. She acted like everything is normal and okay.
I wanted to say sorry pero hindi ko alam kung paano. Ayaw kong magsorry kung alam kong hindi ko kayang gawin ang hinihingi niya sa akin.
As much as I want to stay away from Sebastian, hindi ko kaya. I can't cut ties with him. I tried. Maraming beses kong sinubukan but my effort always goes back to zero.
"Sorry hindi na ako nakabalik kagabi. Ano palang nangyari?" David asked while we're eating.
"Wala. Nagcontest si Cedric tsaka si Sebastian kung sinong mas malakas uminom." Sarcastic kong sabi.
He chuckled. "Who won?"
"No one. Both got drunk!" Iritado kong sabi. Naiinis ako pag naalala ko.
What's the reason for drinking that much? Nasisiraan na ba siya ng ulo? Anong pumasok sa kokote niya at nagpakalasing siya ng ganon. Nakakainis talaga!
"Galit ka nanaman?"
"Sinong hindi? It was supposed to be just fun." Sabi ko. Fun until Sebastian got drunk and feelings got involved.
Inabot niya sa akin ang mango shake ko "Pang cool down."
I avoided Flynne for the rest of the afternoon. I avoided all of them actually. Ayaw ko rin makita si Sebastian. I don't know if he remember what happened or what he said to me but I don't care. Bahala na siya kung maalala niya o hindi.
Kasama ko si David at naglakad lakad lang kami. Sinamahan lang niya ako ng walang reklamo kahit na alam kong gusto niyang sumama sa mga boys magactivities.
Pinapasama ko siya pero ayaw naman niya. He said he want to make it up to me for last night.
If he didn't leave would I be the one to bring Sebastian to his room?
Kaya nung kinagabihan medyo naguilty naman ako na hindi man lang siya nakapagenjoy. Sumama ako sa outing para magrelax at ganon rin siya but all he got to do was sit with me, walk with me and follow me.
Kaya pinuntahan ko siya para ako naman ang makabawi.
Nakaharap siya sa laptop at nasa tabi naman ang cellphone niya. "Busy ka? Labas tayo! Don't you want to see what this resort has to offer at night?" Sabi ko pagkapasok ko ng kwarto niya.
He just shrugged. "Just the usual I suppose."
"Himala not in the partying mood tonight?" I sat beside him.
"I was never the party type." Sagot niya.
Tumaas ang kilay ko. "Anong problema mo? You're so grumpy tonight. Feel ko you just need a drink."
"I think I need two or three." He turned to me and grinned.
"Two or three it is! Tara."
Umiling siya. "I'm joking. May client akong hinihintay. Gusto kong lumabas kasama ka pero hindi pwede. Sorry, Vik. Maybe you could ask your friends."
"I don't know where they went."
"I think uminom sila ulit. Your friends really are drinkers, Vik." He chuckled then face his laptop again.
I rolled my eyes.
"I think Sebastian is in his room. Ask him or text Flynne kung nasaan sila."
BINABASA MO ANG
Love Me (Completed)
RomanceAll Viktoria Marie Gochingco ever want was to be loved by the only guy she had eyes on namely Sebastian Valdez.