Chapter 41 - I Miss You

2.1K 38 0
                                    

Dumating si Sebastian bago kami magsimula uminom at sa pinakadulo siya umupo.

Mukha siyang badtrip but I'm not really sure about that.

"Saan ka galing?"

Hindi siya sumagot sa mga tanong at nagsalin siya ng alak para sa sarili at diretsong ininom iyon.

Kumunot ang noo ko.

Halos kakaupo pa lang niya at magsisimula pa lang ang inuman pero nilunod na ni Sebastian ang sarili sa alak.

"Easy bro." Jordan laughed.

Wala naman pumapansin na nakakarami na siya ng inom at sunod sunod niya iyon ginagawa pero nagkatinginan kami lahat nang napansin namin. In that pace siguradong wala pang thirty minutes ay tumba na siya.

"Will you be okay? I need to do something. Nasa kwarto ang laptop ko." Bulong ni David.

"Tara. Samahan kita." I offered.

He shook his head. "Stay. I'll come back as soon as I can."

I nooded and he kissed the top of my head before he left.

I shifted my attention to Sebastian. Ano nanaman bang problema nito? Kanina lang nangaasar pa siya nung dinner ah.

He is almost to his limit now. We were supposed to be drinking just for fun! Yet here he is.

"Woah. Tama na 'yan." Hinawakan siya ni Cedric sa braso pero hinawi lang niya ito.

He is pouring another shot in his glass when Cedric attempted again. Before his hand could touch his arm he gave a low warning. "Don't. Touch. Me."

Kahit ako ay natakot sa warning niya. Tumaas ang balahibo ko sa boses niya. Sobrang minsan ko lang marinig mula sa kanya ang ganon klaseng boses. The last was used on Christopher.

Umiling nalang si Cedric at tumingin sa amin. Napansin ko rin ang tingin ni Liam sa akin. I glared at him too.

We talk in silence. Didn't you hear him? Parang susuntukin na niya ang sunod na hahawak sa kanya!

He won't if it's you.

Umiling ako. Not going to take the risk.

So I let him drink his ass to his content. Si Cedric ay hindi na siya sinubukan pigilan. He joined him in drinking! Isa pa 'tong hindi nagiisip. They were doing continuous bottoms up.

I'm here to enjoy the view. To relax and unwind not babysit a guy who wants to get drunk. Kung gusto niyang magpakalasing go. Why would I stop him and besides it's not like I can stop him.

Huminga ako ng malalim nung magsimula na ang mga drunk thoughts niya.

"Tell me, cuz, wala ba talaga akong kwenta? Am I not a good person?" He asked Flynne and the latter just frowned.

"I shouldn't have done that.. ang tanga tanga ko, cuz! Ramos, bro. Ingatan mo 'tong pinsan ko. Don't be like me.."

Pumikit ako at huminga ng malalim. Sebastian is drunk!

Cedric was already drunk too at tawa lang ng tawa.

I take one look at Sebastian and know he had enough. Actually more than enough. So I stood up and all their eyes are on me when I said, "Inaantok na ako."

My eyes met with Flynne and she understood what I mean.

"Tara na?" Sabi naman ni Flynne sa mga kasama.

Na kay Sebastian lang ang tingin ko at ganon rin siya. Nakaangat ang ulo niya at nakatingin siya sa akin.

"Let's go?" I smiled at him.

Love Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon