Chapter 19 - Sneaking

2.4K 49 1
                                    

"Nasa labas na ang friends mo." Kinatok ako ni Mama sa kwarto.

"Yes. Bababa na ako!" Sigaw ko.

Nilagay ko ang bag ko sa likuran bago sumakay.

"Ang tagal naman talaga. Ang bagal." Sabi ni Cedric pagkapasok ko.

I stuck my tongue out at him at tumabi kay Flynne. "Okay na, princess? Ready to go?" This time it was Sebastian.

I grunted and he laughed before setting the car to drive.

Bigla nalang nilang pinlano na pumunta sa tagaytay na kagabi lang nila pinlano. Magstay kami sa bahay nila Liam doon.

We stayed at the house the whole afternoon dahil wala rin naman masyadong magawa dito. We only went out at night.

The boys ordered bucket of beers at kami ni Flynne ay nag starbucks.

Tumambay kami at nagpalamig hanggang sa naubos nila ang dalawang bucket ng beer bago umuwi.

Paguwi ay inaantok na ang iba samantalang nanood pa kami ng tv ni Flynne kasama si Liam at Jordan.

Hiwalay kaming dalawa ni Flynne ng kwarto sa kanila at bumalik lang kami nung magalas dose na.

Nagusap pa kami sandali bago siya humiga. Maya maya ay tulog na siya pero gising pa rin ako. Hindi talaga ako sanay matulog pag hindi ko kama so I stayed like that while trying to sleep until I felt my phone buzzed.

Sebastian:
Gising ka pa?

Me:
Yes. Si Flynne tulog na.

Sebastian:
What are you doing?

Me:
Can't sleep.

Tinignan ko si Flynne at nakitang ang sarap na ng tulog niya.

Sebastian:
Labas ka?

Pagkabasa ko ay dahan dahan akong umalis sa kama at tahimik na lumabas. Paglabas ko ng kwarto ay tsaka ko lang sinuot ang tsinelas ko.

Nandoon na si Sebastian hinihintay ako.

He extend his arm and motioned me to come closer.

I slowly walk toward him and he enveloped me into a hug.

I wrapped my arm around his waist and breathe him in. He smelled of herbal soap na shower gel nila Liam.

"Do you think makakatulog ka na?" He said.

Umiling ako. I've never been more awake.

"Hmm. No?" He pouted when he looked at me. "How about when I do this?"

He leaned down and give me soft playful kisses. I giggled and pulled away but he cupped my jaw and kissed my forehead. "Matulog ka na."

"Ikaw ang nagsabing lumabas ako. I'm trying to sleep!"

"Did you now?" He teased.

I hit him and he let me go. "Matulog ka na rin. Babalik na ako baka hanapin ako ng pinsan mo."

Tinulak ko na siya paalis at papunta sa room niya pero hinila niya 'yung kamay kong tumutulak sa kanya at hinila ako then kissed me. "Good night." He murmured.

Pag hindi pa ako pumasok ay hindi kami matatapos sa kakagood night. Tahimik akong humiga sa tabi ni Flynne at pinipigilan ang kilig.

"So sneaking out with my cousin at midnight?" Flynne said the next morning.

Magaling ako magmaintain ng poker face but I was caught off guard at bigla akong namula sa hiya.

"You're asleep."

Love Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon