Chương 3: Khỉ Thông Minh

164 9 1
                                    

"Đây rồi!"
Sau khi ăn Hạt Giống Tiến Hoá, tôi không ngừng tìm kiếm trong khu rừng cho đến khi tìm ra hang ổ của con khỉ.

"Kii."
"Kyakkyakkya."
"Ukiiii."

Con khỉ trông có vẻ khá hài lòng với số Hạt Giống Tiến Hoá của nó, thứ tôi vừa ăn ban nãy.

"Thử phân định nó xem."

Trước kia, tôi chưa thể kiểm tra nó được.

Tuy nhiên, lúc này, nếu như tôi núp trong bụi rậm, thì chắc là ổn thôi.

Tôi nhanh chóng sử dụng [Analyse]

Và rồi, tên của con khỉ hiện lên.

[Khỉ Thông Minh Lv:120]

Cái khỉ...?

Nói là "Khỉ Thông Minh" không đúng cho lắm bởi khi dịch ra cho đúng nghĩa đen thì nó thực ra là Khỉ Thông Thái.

Nhưng mà cái cấp độ đó là sao?! 120?! Một sinh vật mạnh mẽ tạt ngang qua mặt bất ngờ à?! Con số đó so với tôi thì đúng là ảo lòi, không phải chỉ vì tôi mới cấp 1, mà toàn bộ chỉ số của tôi trừ Ma lực đều ở trị số 1 cả.

Cái cấp độ gây sốc đó khiến tôi ngoái lại nhìn nó.

"... Mình phải làm gì bây giờ đây?"

Nó đang pha chế mấy loại cỏ lạ với nước trong một cái đỉnh làm bằng đất nung thì phải. Con khỉ thông minh sau đó đem hỗn hợp đó cho vào một cái lọ thuỷ tinh

Màu của thứ hỗn hợp đó hơi lam nhạt pha lục và trông thực sự thì nó không phải thứ hay ho để uống.

Nhìn nó dùng mấy công cụ đến mức thuần thục đủ đẻ tôi xác nhận phần "thông minh" trong cái tên của nó.

Trong lúc suy tôi suy nghĩ, con khỉ bắt đầu di chuyển.

"Ukiii."
"Ukyakya."
"Kikiii."

Nó đi đâu vậy cà?

Tôi có nên đi theo không? Hay là tôi nên ở lại đây? Nó thể nào cũng quay lại đây để lấy cái thứ hỗn hợp đó và chỗ hạt giống.

"Vậy, bây giờ thì, chắc là mình nên tận hưởng với mấy thứ nó bỏ lại."

Tôi mẩm trong miệng như vậy và đợi con khỉ bỏ đi trong im lặng.

Và, sau khi xác nhận nó đã biến đi hẳn, tôi đến gần nơi nó đứng ban nãy.

"Trước tiên, bỏ đống hạt giống này vào túi tuỳ thân đã."

Tôi lấy toàn bộ chỗ Hạt Giống Tiến Hoá và cho hết vào túi tuỳ thân, sau khi đếm, tôi tìm được tổng cộng 9 hạt.

Đây là lần đầu tiên tôi dùng đến túi tuỳ thân nhưng đúng là nó tiện lợi thật. Nếu tôi muốn bỏ thứ gì vào đó, tôi chỉ việc yêu cầu và thế là nó đã vào bên trong, công nhận là khá dễ sử dụng.

"Khoan đã... không phải lão thần đó nói là cho mình một cuốn sách với kiến thức cơ bản về thế giới trong túi sao?"

Chậc, tôi muốn xác nhận điều đó, nhưng giờ không phải lúc, chuyện sẽ rắc rối cả lên nếu con khỉ quay lại đây.

Shinka no MiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ