Chương 22: Việc Vặt

163 5 0
                                    

"À ừm, chúng tôi cần làm gì đây?"
Saria và tôi giới thiệu bản thân mình với vị giám khảo là Altria-san và tiến về thị trấn ngay sau đó.
Thị trấn vẫn náo nhiệt như thường lệ, không như cái guild kia, không khí ở đây tạo ra một cảm giác thật sảng khoái.
"Ahh, như là yêu cầu đã nhận thì hai người sẽ khởi đầu với loại 'việc vặt' trước."
"loại 'Việc vặt' à? Chẳng hạn như là?"
"Ahh, phải rồi, lần này từ khu Yakou có gửi tới 3 yêu cầu.
"Ba ...!?"
Thường thì giám khảo chỉ yêu cầu hoàn thành một nhiệm vụ thôi đúng không? Nghĩ rằng mình đã bị nhìn thấu, Altria-san đáp lại tôi với một nụ cười gượng gạo.

"Ma..., tên Gassur hẳn là đang nghĩ tới việc dọn sạch tất cà 'những công việc vặt' này cùng một thể đây mà.
Tên khốn nạn đó...! Không thể chấp cái năng lực chủ guild của hắn được, nhưng tại sao hắn lại cứ nhỏ mọn như thế ở đây nhỉ? Chẳng lẽ chỉ có mỗi một cơ hội để làm thôi hả?
"Và giờ, nội dung của yêu cầu ngay lúc này đây..., đó là [Giúp đỡ cô nhi viện], [Phá dỡ một công trình bỏ hoang] và [Dắt chó đi dạo]."
"Đúng thật là những việc lặt vặt huh...."
Dắt chó đi dạo... bọn họ có thể tự làm việc đó mà. Nếu bạn không muốn làm việc chăm sóc trẻ em... thì những việc còn lại đúng như tên gọi của nó 'Việc vặt'. Còn việc [Phá dỡ một công trình bỏ hoang] thì sao? Nó cũng được xếp vào phân nhánh 'Việc vặt' à?
"Altria-san"

"Ehmm...? Có việc gì không?"
"Đó là về [Phá dỡ một công trình bỏ hoang], chính xác là cần phải làm những gì? Việc phá dỡ một tòa nhà, không phải sẽ an toàn hơn nếu để cho chuyên gia làm hả?"

"Ahh, mọi thứ sẽ ổn thỏa thôi. Ngay cả khi có nói là dỡ bỏ, thì việc cần làm chỉ là đập nó đi thôi."

"Khá là kỳ lạ nhỉ."

Chà ngạc nhiên chưa khi đến với một thế giới khác. Bạn mất bao công sức, vượt qua vô số các thử thách khác nhau chỉ để được đi làm công nhân phá dỡ thôi à. Cái đếu gì thế? Không phải trong guild này có một tên không bình thường hay đập phá đồ đạc trong guild à? Giao việc đó cho hắn ta chẳng phải sẽ dễ dàng hơn hay sao?
"Vậy thì, tôi sẽ giải thích về những yêu cầu trên, mà cậu định hướng tới nơi nào đầu tiên?

"Hmmm? Trại trẻ mồ côi."

Có vẻ như là giúp đỡ bọn trẻ sẽ là việc đầu tiên. Chúng tôi hiểu rõ yêu cầu nào cần được thực hiện trước.

"Erm... Tại sao cô lại đứng cách xa vậy?"

"..."
Vì lý do nào đó mà Altria-san cứ tiếp tục giữ khoảng cách với chúng tôi. Không phải là tôi muốn cô ấy dính sát vào chúng tôi, nhưng mà... sao ấy nhỉ? Có cảm giác như là cô ấy đang né tránh chúng tôi. Sau khi vào trong thị trấn, tôi nhận ra rằng người dân ở đây luôn lảng đi khi họ nhìn thấy Altria. Cuối cùng, bí ẩn cũng không có lời giải đáp, chúng tôi đã tới trại trẻ mồ côi.
"Đây là cô nhi viện"
"Hee, chẳng phải đây là... thánh đường sao?"
Nơi Altria chỉ là thánh đường mà chúng tôi đã nhìn thấy khi đi bộ quanh thị trấn tại thời điểm chúng tôi bắt đầu đặt chân tới Terviel. Ngay cả như vậy, cái nơi tôi nghĩ lúc đầu là thánh đường hóa ra lại là một cái cô nhi viện à? Altria-san giải thích một cách rõ ràng và lịch sự cho những câu hỏi của tôi.

"Nó thực sự là một thánh đường nhưng và cũng kiêm luôn chức năng của một trại trẻ mồ côi."

"Đã hiểu... tiện đây thì thánh đường này thờ theo đạo nào vậy?"

Shinka no MiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ