"Yosh, bây giờ hãy xem cô cậu thu thập được những gì nào"
Tôi—Hiiragi Seiichi, đã chấp nhập nhiệm vụ 'thu thập' bên ngoài thị trấn, đó cũng là một phần của bài kiểm tra. Nội dung của nhiệm vụ này khá đơn giản, một người sẽ phải thu thập 10 cây thảo dược mọc bên ngoài bức tường bao quanh thành phố, thế là xong. Đo là tại sao, Saria và tôi tách ra tìm kiếm ở hai nơi khác nhau, và giờ chúng tôi giao thành quả cho Altria-san. Bởi vì thảo mộc có thể được tìm thấy ở gần những bước tường thành, ở chỗ đó thì thường không thể gặp được loài quỷ...
"Trước tiên là phần mà Saria... thu thập được"
Một trận chiến không nên xảy ra trong lúc này, trong khi Altria-san nói với chúng tôi, vì một lý do nào đó cô đá bay một con bầy nhầy (Slime) đang chuẩn bị tấn công.
.... À rế? Thường thì việc này sẽ không biến thành một trận chiến phải không? Chúng tôi nghe đâu rằng khả năng gặp những con quỷ ở đây khá là thấp thì phải? Bao gồm cả con bầy nhầy thì chúng tôi đã chạm trán và đá bay thêm khoảng hơn 20 con quỷ, có lẽ đó là lý do nó tấn công Altria-san. Trong lúc đang suy nghĩ về việc đó, Altria-san nói như thể đọc được suy nghĩ của tôi.
"Ah... dù tôi vừa bị chúng tấn công xong, nhưng đó không phải là một việc bất thường vậy nên đừng lo lắng"
Không, tôi tự tin rằng không có vấn đề gì nếu lũ quỷ xuất hiện, tôi sẽ không thua bất kể đó có là thứ gì, suy cho cùng thì... tôi là một con quái vật. Hừm nếu chúng tôi bị tấn công bọn chúng, cố gắng vận động một chút cũng không tồi đâu nhỉ, tôinhẹ nhàng tiếp lời của Altria-san.
"Chà, tôi không biết tại sao giờ này lại có một con bầy nhầy với cái cấp độ này xuất hiện ở đây nữa..."
"... Không có vấn đề gì đâu. Quan trọng hơn là Saria, hãy đưa cho tôi xem những cây thảo dược."
Đáp lại một cách phấn khởi, Saria bỏ mớ thảo dược đã được nhổ tận rễ ra. Không giống như trong [Khu rừng của tình yêu và nỗi buồn bất tận], những cây thuốc ở đây có màu hơi nâu. Hơn nữa là nó có một mùi hương rất tươi mát.
"Yosh, đúng như những gì tôi nói, cô đã nhổ cả rễ của chúng"
"Làm như Altria-san nói thì tôi đã nhổ cả rễ của chúng, nhưng chỉ cần phần lá là đủ để hoàn thành yêu cầu rồi mà?"
Altria-san trả lời câu hỏi rõ ràng của Saria.
"Đúng vậy, nhưng nếu lấy thêm cả rễ của chúng nữa, thảo mộc sẽ giữ được độ tươi, thêm vào đó, dùng phần rễ để chế thuốc sẽ làm tăng thêm dinh dưỡng cũng như hiệu quả hồi phục, đó là lý do khi thu thập thảo dược hãy đảm bảo rằng mình nhổ cả rễ, một điều cuối cùng nữa, dường như là không có nhiều người rõ về phương pháp này, nhưng không biết cũng chẳng làm hại ai cảphải không?"
Oooh, đó có vẻ là kiến thức của một mạo hiểm giả. Sử dụng phần tưởng như dư thừa của cánh đồng lại có thể đem tới lợi ích không ngờ đến vậy, quả thực là điều này rất quan trọng đối với những mạo hiểm giả.
"Nhân tiện đây, nó sẽ có công dụng hiệu quả nhất nếu như được ủ lên men, nhưng bởi vì vị cực kì đắng nên nó không được khuyến khích lắm."
BẠN ĐANG ĐỌC
Shinka no Mi
HumorHiiragi Seiichi là một tên mập xấu xí, kinh tởm, bẩn thỉu và hôi hám; đó là những lời lăng mạ không ngừng ném vào mặt cậu khi nói về ngoại hình. Điển hình là cuộc sống bị bắt nạt nơi học đường diễn ra hàng ngày của Seiichi, thế rồi vì một vài lý do...