Chapter 1

1.4K 31 6
                                    

"Sam,ikaw na bahalang mag lock nitong classroom"

Utos ni Maa'm Santos.

"Opo maam"

Sagot ko naman,ako na naman napag utusan ang bagal ko kasing matapos dun sa pinapagawa niya.

"Sige mauna na ako ha"

"Okay maam"

Pagkaalis niya,inayos ko na yung mga gamit ko.At sinara ko na yung classroom.

Naglalakad ako sa hallway ng maalala kung may kukunin pa pala ako sa locker ko.

"Aishht kainis naman o,"

Kaya pumunta na ako sa locker ko.
Halos wala nang estudyante dito.Anong oras na kaya?Kinuha ko naman yung cellphone ko sa bag.

"6:17 na pala,kaylangan ko nang magmadali"

Kaya binuksan ko na yung locker ko,pero bakit may....

Chocolate at Teddy Bear?

"Huh?Sino naman naglagay neto?"

Nakapagtataka naman!Baka nagkamali lang nang lagay dito.Pero may nakadikit na card.

  Dear Samantha Eira,
I hope nagustuhan mo yang chocolate at teddy bear.Wala na akong maisip na ibigay sayo,sana wag kang magpupuyat alam kung halos gabi ka nang umuwi.Basta ingat ka.
    사랑해요!
                       Your Secret Admirer
                      ------------------------------------

"Ano to?,bat di ko maintindihan,para sa akin talaga to?Pero mukhang masarap itong chocolate,iuuwi ko nalang to.Hihi"

Kaya isinilid ko nalang yung chocolate sa bag.

At umuwi.

Pagdating sa bahay ay dumiretso na ako sa kwarto.

Nagbihis na muna ako,tapos gumawa ng assignment.

"Ano nga bang formula dito?"

Dumuduga na naman utak ko dahil sa Math na to!Bakit ba nung umulan ng katalinuhan hindi man lang ako nakasalo kahit kunti.

"Nagugutom na ako"

Ay!Naalala ko yung chocolate

Kaya kinuha ko yun sa bag ko at kinain.Ang sarap naman.Yung sulat pala.

Hindi ko maintindihan tong word nato ay 서렁해요
   Kaya isinearch ko nalang
사랑해요-Saranghaeyo.In korean it means I love You.

"I love you?"

Hala!!!Sino kaya yun?

Aisshht.Di ko naman siya kilala.

Speaking of kilala.Magpapakilala muna ako.

My name is Samantha Eira Garcia you can call me Sam,17 years old.

Hehe yan lang po muna.Inaantok na po ako eh.

3rd Person's POV

Pasado 6 pm na hinihintay ko siyang pumunta dito sa locker.Alam kung pupunta siya ngayon para kunin yung gamit niya ngayon.Parati rin siyang late umuwi.

6:17 na pala.

Nandito na siya,binuksan niya yung locker niya.Sana magustuhan niya yung inilagay ko sa locker para sa kanya.

"Huh?Sino naman  naglagay neto?"

Nakita niya yung nakadikit na card doon.

"Ano to?bat di ko maintindihan,para sa akin talaga to?Pero mukhang masarap itong chocolate,iuuwi ko nalang to!Hihi"

Buti at nagustuhan niya.Agad niya naman itong isinilid sa bag niya.Makita lang kitang masaya ayos na ako.

Matagal na talaga kitang gusto.Sana kapag nakilala mo na ako.Tanggapin mo ako.

Gagawin ko ang lahat para sayo.

My Eira...

(Hihi,sino kaya si Mr.Admirer?")

Vote and Comment if you enjoy reading

Breaking The BadboyWhere stories live. Discover now