Red Tide
Naglalakad ako ngayon dito sa hallway papunta sa classroom.Nakahawak ako sa puson ko.Kasi naman ang saket.Baka dahil hindi ako kumain.Arghh...Pagdating ko sa classroom ay dumiretso sa upuan at isinubsob yung mukha ko sa desk.
Paglipas ng minuto dumating na yung teacher namin.Nag quiz lang siya at agad namang umalis kasi may aasikasuhin pa daw siya.Naiinis na ako ha!Hindi ko alam kung ano ang dahilan.Basta mainit na arggh....
Nang may biglang kumalabit sa akin."Ano ba!?"
Sigaw ko.
"Ayy ang taray,anyare sayo?Badmood?May dalaw?Badtrip?Nangangalabit lang eh"
Paliwanag ni Claire.Habang tinuturo ako gamit yung ballpen niya.
"Ah wala"
Maikli kong sabi.
"Huh!Sige sabay nalang tayo maglunch mamaya"
"Sige"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Pagkatapos naming kumain ni Claire ay naglakad lakad muna ako papunta sa powder room.Ng may biglang umakbay sa akin.
"Hi"
Parang kabute naman tong taong to,basta basta nalang sumusulpot.
"Hello"
Bati ko rin sa kanya.
"Wag ka munang maglakad"
Sabi niya na ipinagtaka ko.
"Huh?"
Bigla niya nalang hinubad yung jacket niya at itinali sa likod ko.
"May tagos ka"
=°_°=
Eh!Kahiya,feeling ko ang pula pula na nang mukha ko.Waahhh siya pa talaga nakakita super nakakahiya.Gusto kong maglaho.>o<
"Pumunta ka muna sa powder room.May pupuntahan lang ako.Pupuntahan kita doon"
Sabi niya at umalis.
At ako naman pumunta sa powder room.Nakakahiya talaga yun.Hindi ako mapakali....
Maya maya ay may kumatok na sa pinto. Binuksan ko naman at tumamnakakita yung mukha ni Kyser,oo si Kyser.Si Kyser yung nakakita.
May inabot siyang paper bag.
"Hiniram ko yan sa classmate ko.Magbihis ka muna"
Kinuha ko naman.
"Hintayin kita dito sa labas"
Sabi niya habang napakamot sa ulo niya.Gwapo niya...*^▁^*
"Ok"
At nagbihis ba nga ako.
Paglabas ko ay naabutan ko siyang nakasandal siya sa pader habang naka pamulsa.
"Lets go?"
"Saan?"
"Basta!"
At hinawakan niya yung kamay ko.
........................................................................
@vanessabarroga1 yan na po . ^_^Vote and Comment👇. ^_^
YOU ARE READING
Breaking The Badboy
Teen FictionAng love hindi pinipilit, kusa mo itong mararamdaman kapag mahal mo talaga ang isang Tao. Pero paano nalang kung may isang taong pipilitin kang maging sa kanya ,kahit hindi mo gusto. Ngunit kapalit nito ang kanyang pagbabago,will you take to Break...