Chapter 61

136 5 0
                                    


  Naging maayos naman ang pagsalin sa kanya ng dugo.Ng matapos ay ibinalik na ng mga pulis si Lucille sa prisinto.Pero ang masama hindi pa siya nagigising hanggang ngayon.Dalawang araw na ang nakalipas,hindi na muna ako pumapasok at itinuon ko muna ang panahon ko sa pagbabantay kay Eira.Ni hindi pa nga ako umuwi ng bahay simula nung dinala namin si Eira dito.

"Iho umuwi ka na muna.Ako na ang magbabantay kay Sam,magpahinga ka muna tingnan mo oh may eye bags ka na"

Pagbibiro ni Tito.Alam ko namang sa malungkot at nasasaktan din sila ngayon sa nangyayare kay Eira.

"Dito lang po ako tito.Babantayan ko po siya,wag ka pong mag-alala sa akin kaya ko po ang sarili ko"

At pilit na ngumiti at umupo sa tabi ni Eira at hinawakan ang kamay niya.

'Gumising ka na Noona'

At nagtraidor na ang mga luha ko na ngayon ay tumutulo na.Kinomfort naman ako ni tito.

"Alam kung masakit.Magpakatatag nalang tayo at ipagdasal siya.Matapang na bata si Eira at kakayanin niya yan,o sige bili muna ako ng pagkain natin sa baba"

"Sige po tito"

Minuto lang ang lumipas ng maka alis si Tito nang dumating sila Ken,Marky,Claire at Ara.

"Kamusta na siya Kyser?"

Tanong ni Ara at umupo sa couch.Si Claire naman ay pinalitan ang mga bulaklak na nasa vase,buti nalang nandito sila.

"Umiyak ka ba bro?"

Panira talaga tong si Marky nangbibisto.

"Hindi parin siya nagigising"

Sagot ko.

"Pano pag nagising si Sam na may amnesia na at di tayo maalala?"

Bigla naman siyang hinampas ni Ara.What if nga na mangyari yun?Bat ba ako nag iisip ng ganito?Arghh

"Hindi tayo makakalimutan nun"

Pang gogood vibes ni Claire.Tama!Hindi yun mangyayari...Ng bigla nalang gumalaw ang kamay ni Eira

"Eira?"

Unti unti naman siyang nagising,napangiti naman ako dahil dun.Gising na siya!

"S-sino ka-yo?"

Totoo ba to???????????????







Breaking The BadboyWhere stories live. Discover now