Chapter 34

182 6 4
                                    

    Misunderstanding?

Kyser's POV

Today is the pageant night.And all of the candidates are busy preparing.Because every minute from now the pageant will start.

Nandito ako ngayon sa backstage.Eira,Claire,Marky and Ken is now sitting on front together with Eira's parents and also my parents.

I saw Lucille who is now sitting beside me.Shes wearing a white gown while Im wearing a black tuxedo.She's looking at me.Pero hindi ko siya kinikibo.

Kami palang dalawa ang nandito kasi yung iba ay nasa fitting room pa.Maya maya ay naramdaman kong lumalapit siya sa akin.Ako naman uusod palayo sa kaniya.Nahalata niya yata kaya huminto siya.

"Magkaklase palang tayo noon Kyser may gusto na ako sayo.Pero wala akong lakas ng loob na sabihin sayo kasi nahihiya ako.Kaya nga ako nagpakalayo layo para makalimutan ka pero lumipas ang 5 taon gusto parin kita."

I didnt expect na yun ang rason niya ng pag-alis noon.Inaamin ko na I admire her in the past, I want her to be my friend cause she's kind and smart.Pero of what I see her now.Shes very different from the shyish and kind Lucille that I kniw before.

"Thank you for that!Pero may girlfriend na ako,and I love her so much"

I wanna straight her to the point.

"Mahal kita Kyser say you love me too"

Iba na talaga siya.

"Oo gusto kita......


Bilang kaibigan noon.Pero pasensiya na Lucille, I love Eira so much.Ayokong masira yung relasyon namin.Pwede naman tayong maging magkaibigan sana maintindihan mo."

  "The pageant will start 5 minutes from now kaya get ready everybody"

Lucille's POV

  Akala mo ganun kadali yun?Huh! Nagkakamali ka.

Sam's POV

Hindi pa nagsisimula ang pageant kaya naman naisipan kong puntahan muna si Elgin sa backstage para bigyan muna siya ng lakas ng loob.
..

Pero ang nadatnan ko doon ay......silang dalawa lang ni Lucille. ....

"Mahal kita Kyser say you love me too"

Sabi ni Lucille.

"Oo gusto kita..."

Hindi ko na natapos kasi ang sakit sa puso...Gusto kong tanungin sa kanya ulit kung mahal niya ba talaga ako.Bat niya sinabi yun..Unti unti nang umaagos ang luha ko.Totoo ba yun.Arghhh...

"Aray"

Nadapa lang naman ako.Kainis malas naman oh.

"Ok ka lang?"

Si Samuel.Inilahad naman niya ang kamay niya sa akin.Inabot ko naman ito at tumayo

"Bat ka umiiyak?"

Sh*t kung alam mo lang na ang pinsan mo ang isa sa dahilan kung bat ako umiiyak ngayon.

"Ah wala to napuwing lang ako no!Sige una na ako"

Iniwan ko lang siya doon at pinunasan ang mga luha ko at bumalik sa upuan namin.Siguro mas mabuti na muna na magkausap kami...Para maliwanag.Pero bumabagabag parin yung narinig ko kanina.

A/N:

Jeonghan's Birthday。^‿^。
    Happy Birthday!!!

Carat's love u

Breaking The BadboyWhere stories live. Discover now