Jacob
Tulog na si Almira ng iwanan ko sya sa condo unit nya, mahimbing ang tulog nya kaya naman napangiti akong hinalikan sya bago ako umalis at umuwi na sa bahay ng tunay kong ama, alam kong wala syang pakielam saakin dahil sa anak nya ako sa labas pero i still care na makita sya nangako ako kay Mom na pupunta ako sa bahay ni Dad, i need to do it.
it's a little fun i talk with them but i didn't see any shadow of Keaton, is he drinking alone? tulog na sila kaya naman bumaba ako saglit and nakita ko sa loob ng mini bar namin dito na may tao 'don kaya pumasok ako at nakita ko si Keaton na nakaupo at umiinom.
"how can you do that to your own brother?" mapait na tanong niya saakin, tumingin sya at ngumisi alam kong ako at ang relasyon ko kay Almira ang siyang timutukoy nya saakin ngayon pero tandaan nya naman sana na saaming dalawa ako ang una.
we are used to be close brothers but everything change when i found out what he did to almira, ginamit nya si almira para maging ano? parausan niya, and suddenly turns out that i get mad of him hurting her this way.
if i could just get rid of him.
lumapit sya para kwelyuhan ako. "how could you have a relationship with her, Jacob?" the way he call me Jacob, where's his manners this time?
tumawa ako ng bahagya skniya. "why do you look like na parang inahasan ka?" tumingin sya saakin ng masama, nagbibiro naman sguro sya dahil walang umahas sa babaeng mahal nya dahil naaalala kong akin si Almira ako una bago nya nakilala.
"hindi ba?" matapang nyang sagot, pumasok ako sa loob at naglagay ng alcohol sa isang baso. "nauna ako skniya, naalala mo bang ako dahilan bakit mo sya nakilala?" wala ako sa pilipinas non pero sinabi ko sknya na may bestfriend ako na mahal ko at Hazel ang pangalan nito.
Almira Hazel Halili-Ocampo.
i told him every detail about Hazel, even what she look like then i suddenly shocked just one year after i tell him about her abalitaan ko nalang sa ibang tao na may nililigawan si Keaton na Almira ang pangalan akala ko kapangalan lang then i saw all over the students of Oxford University in facebook that he was courting hazel.
Surprised, of course. dahil di ko akalain na aabusuhin nya na habang wala ako sa pilipinas nililigawan nya ang babaeng currently nililigawan ko kaya pala two times akong nabasted at na-reject dahil nainlove si almira sa half brother kong sinaktan lang naman siya ngayon?
"Keaton, ikaw ang ahas." mariin ko skniya, kaya panay tanggi ni Almira na gamitin nya ako kanina? it because of i was courting her way back before, before she become keaton's special slave? i was courting her, i was the first man who entered her life.
not him or anyone else.
"she never been yours, Jacob." ngumisi ako at mahigpit syang hinawakan sa kanyan kwelyo, tinignan ko ng mata sa mata si Keaton. "she's not yours anymore, Keaton." giit ko na syang makatotohanan naman na wala na sila at tanggapin nya ng gago at tanga sya.
he walked out, asar talo? oh well he's always lose, talo sya dahil nagpapatalo siya sa lahat ng bagay kaya naman lagi syang umuuwing wala skniya yung bagay na nagpapasaya skniya dahil madali syang matakot, sumuko at matalo
kaya hindi na ako nagtataka pa na talo na naman sya pagdating kay almira, isang talunan na parang naagawan sa isang putahe na paburito nyang ulam? inagawan dahil mabagal at di marunong makipag-agawan kaya naman di nya nakukuha.
loser.
maaga akong umalis kinabukasan ayoko rin na magka-abutan kami ni Keaton kaya maaga akong gumising at umalis, sa condo nalang ako pupunta at uuwi para makita ko narin si Almira since magkatabi lang ang unit naming dalawa kaya machecheck ko si almira kung okay siya.
napangiti akong okay naman siya, i cook for breakfast. this isn't my way to have her i just want to help her i know i can help her, help a lot for her own wants to take revenge over her ex.
i know she does not want to use me but she need to, if she really wants to take revenge.
ayaw nya naman na bumagsak sya ng tuluyan kaya naman mabuti ng gamitin nya ako para mas mabuti syang makapag-ganti sa taong gusto niyang gantihan, mga taong dahilan bakit nagbago siya bigla dahil lang sa isang araw na sumira ng halos buong pagkatao na meron siya.
i want to help her, she will need me.
BINABASA MO ANG
Pure Lust (For Hire #3) [R]
General Fictionwhat Lust and Desires can do? maitatama ba ng relasyong iyon ang maling pagma-mahalang ngyari saka'nila? will they make everything right? and can they fight for the love or it will be end with full of regrets? { ©BestLuck143 || 16.10.25 }