Keaton
i know that Veronica is keep on giving her a theats but i'm letting it? i can't show up myself when they are fighting and i can't stop veronica in what she wants, my father is sending someone to watch what i'm doing yes my step father just a dumb who believe that veronica is a nice woman? really? nice? she has a daughter and she's not a good mother if she took her daughter away from her just to make sure no one will know that she gave a bith to lily now look how she turn into miserable noah's life by never have his own daughter.
she's a evil and don't deserve to be a mother, she don't deserve to have lily that's why i secretly tried to help to find that child and where lily is right now, i'm trying to help for noah. since he become a nice friend too even i got jealous with him back then because my girl had a crush with him before.
“Veronica, kelan ka ba titigil?” bulyaw na tanong ko kay Veronica, nakikita ko mga ginagawa nya pero ako? pilit kong tinitiis na di nya ginugulo si Almira kahit na kitang-kita naman eh, na ginugulo nya utak at buhay nung taong pilit na umiiwas sa gulo, nakakagago lang naman ano bang kasalanan ni almira para gamun niha yung tao?
ngumiwi siya. “kung hindi ka nya iiwan, pwes makikita nya paguwi nya ang kamatayan ng pamilya niya.” pilit kong pinipigilan ang sarili ko na patulan siya.
Hindi ako natutuwa na handa nya talaga idamay ang mga taong inosente at walang alam para makuha ang gusto nya? ibang klase rin siya, hindi ako makapaniwala na ang babaeng to pilit kong pinaki-kisamahan ganito kasama ang ugali? fuck, it should be her but because of her and my step father i can't be happy loving someone i love.
she smirks. “sumama ka sknya at baka isang tawag ko lang patay sila.” paggi-gipit na saakin saan nawalan ako ng choice, nawalan ako ng choice mahal ko si Almira pero di ko naman maatim na makita syang nahihirapan at nasasaktan sa sitwasyon na 'to.
ayokong mahirapan sya dahil mahalaga sya saakin kaya naman mas mabuti ng tapusin na ang lahat ng nagpapahirap sknya ngayon, alam kong isa ako don kaya ayoko naman makita syang nahihirapan.
matapos 'yun nakita ko si Jacob at Noah kaya agad akong lumapit kay Jacob, i know that jacob offered something to Almira and it would be great if siya ang makakasama ni Almira dahil alam kong mahal nya si Almira mas kuntento akong makakasama sya ni almira at mas mabuti na mahulog rin si Almira sknya.
“can we talk?”
*
Third Person
“can we talk?”
habang naglalakad at sa malalim na buntong hininga sinimulan ni Keaton ang usapan nilang dalawa ni Jacob.
“about almira...” he paused.
tumingin si Jacob sknya ng seryoso hindi naman kase alam kung ano bang nasa utak ni keaton ngayon bakit biglaan nitong naitanong si Almira at bakit rin si almira ang paguusapan nilang dalawa na tila napaka-seryosong usapan naman?
ngumiti ito. “you are offering her to come with you, right? keep asking her until she say yes.” parang nagiba ihip ng hangin ngayon parang inuutusan nito ang kapatid na pilitin na sumama si almira sknya na bagay ayaw nya naman dahil ayaw nyang pilitin si almira na sumama sknya.
gusto ni Jacob na sumama si almira sknya ng buo at walang alinlangan, hindi yung sasama ito sknya dahil pinilit at pilit lang ang pagsama nito sknya.
mahal nya si almira pero dahil alam naman nya sa loob at sarili nyang wala syang pagasa ay pinili nyang tanggapin na wala na talaga at hanggang kaibigan nalang siya, pero sa tono ni Keaton ngayon? tila ibinibigay nya si Almira sknya sa bagay na hindi nya maintindihan.
“why, Keaton?” kunot noo na tanong nya sa kapatid, ngumiti lang ito at malalim na butong hininga at tska tumingin sa magandang view ng karagatan. “she's suffering.” he answered.
suffering from what?
hindi nya talaga maintindihana ng ngyayari ngayon, wala syang kahit na anong maintindihan dahil wala rin naman sinasabi si Almira sknya tanging alam nya lang ay may pagbabanta na natatanggap si almira.
“suffering?”
“she'll suffer if Veronica was there.”
as he was right the fact she always suffer when the snake is around, Veronica is arround and they will both suffer if they continue the sinful thing.
may kinuha syang singsing, dalawa ito at inabot kay Jacob. “take care of her.” ngiting sambit nito at niyakap ang kapatid at tska umalis.
BINABASA MO ANG
Pure Lust (For Hire #3) [R]
General Fictionwhat Lust and Desires can do? maitatama ba ng relasyong iyon ang maling pagma-mahalang ngyari saka'nila? will they make everything right? and can they fight for the love or it will be end with full of regrets? { ©BestLuck143 || 16.10.25 }