Chapter 37

3.9K 53 7
                                    

Almira


Hindi ko alam irereply ko hanggang ngayon dahil dun sa message ni Keaton na natanggap ko kaninang umaga, hindi ko alam kung dapat ba akong makipag kita skniya? hindi ko alam, nakatingin ako sa mensahe na natanggap ko sknya kanina.


Hindi ko alam irereply ko hanggang ngayon dahil dun sa message ni Keaton na natanggap ko kaninang umaga, hindi ko alam kung dapat ba akong makipag kita skniya? hindi ko alam, nakatingin ako sa mensahe na natanggap ko sknya kanina

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


bakit ganito ang pakiramdam ko? bakit gusto ko yata makipagkita skniya ngayon? nagmahal ka Almira ano bang ineexpect mo? mahal mo sya, mahal na mahal mo parin pero di mo magawang gawin ang gusto mo dahil natatakot ka na baka masaktan ka lang ulit, aminado naman akong masakit pero pinili ko 'yon na masaktan sa pagmamahal ko skniya kaya di ko magawang mahalin si Jay.

*vibrate*

tumingin ako sa mensahe na natanggap ko, galing mismo sa whatsapp, message galing kay Jay. kumunot ang noo ko sa unang message nya, dahil may nakita na naman akong i love you tulad kagabi na di ko nareplyan na dahil wala akong masasagot.


 kumunot ang noo ko sa unang message nya, dahil may nakita na naman akong i love you tulad kagabi na di ko nareplyan na dahil wala akong masasagot

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


is he a advicer? bakit ganito ang mga sinasabi ng lalakeng 'to puro hugot, alam kong di ko masusuklian ang pagmamahal nya pero bakit ganito ang lalakeng 'to? hindi naman sya ganito at di rin ako sanay ng ganito sya sa totoo lang, ang hirap makasanayan ng ganito siya.


listen to your heart, Zel.


napahawak ako sa puso ko dahil sa malakas nitong kabog, anong oras na 'ba? makikipag kita na ako kay Keaton kahit na maging labag pa sa utak ko ay kailangan ko parin na makipag kita skniya, hindi naman ako ngi-indian eh kaya naman makikipag kita agad ako skniya mamaya sa oras na mismong sinabi niya sa message.


bumaba ako at nakita ko sila Mom na nagha-handa na ng lunch, naupo ako at napaisip nalang ano kayang sasabihin ko kay Keaton mamaya? kinakabahan ako, kabado ako, baka masaktan ko na naman si Keaton, masampal ko siya dahil sa ginawa nya saakin. masakit ang ginawa nya at di ko sya mapigilan na masaktan.


“if you still love him, listen.” nalingon ako kay mom ng magsalita sya nakaupo sya sa tapat ko kaya naman nakikita ko ang kanyang pag ngiti saakin, bumuntong hininga lang ako. “tell me, Mira.” dad said.


i lower a bow and slowly nods.


“but dad, he hurt me and cheated on me.” niloko nya narin ako, ayoko ng maulit ang masakit ng ngyari sakain dahil lang sa isang lalakeng minahal ko, oo mahal na mahal ko sya pero ayoko ng masaktan at umasa pa skniya.


mom sighs. “doesn't mean if he hurt you, does matter? if you love him, fight for what your heart beating with. listen or you'll going to regret your own mistake?”


“your mom was right, don't regret like what have your tito argus did to your tita Peyton. remember i told you? they have broken up because of a mistake but ending up each other. your tito argus loves your tita peyton even he had a mistake, he still keep fighting one. you should do the same thing, Mira.”


nahihirapan lang ako at nasasaktan.


*


Third Person


lumipas ang oras, 3pm na usapan na dapat ay darating si Almira ngunit nag bago ang kanyang isip at di na ito nagpunta pa kay Keaton dahil ayaw nya rin na mas masaktan kahit na umasa si Keaton na darating ito naisip nalang nya na sguro at malamang naman na di ito dumating dahil matapos ng ginawa nyang panloloko wala ng balak pa si Almira na kausapin ulit siya dahil sa sakit na idilot nya dito.


“Jackson, nasaan si Almira?” tanong nya sa kaibigan na syang isa rin sa kaibigan ni Almira, kasama nya rin ang pinsan ni Almira na si Lois. bumuntong hininga lang ang binata dahil dito hindi nila masabi na kaya walang dumating na almira bukod sa ayaw nito puntahan si Keaton ay kasama nito si Jay na syang kapatid ni Keaton.


he take a deep sighs. “kasama niya si Jacob?” tanong nya sa dalawang kasama nya na di agad sumagot sa kanyang katanungan.


“y-yeah.”


alam naman ni Keaton na magkasaman ang dalawa at tingin nya ay may relasyon na ito gusto nya lang naman makipag usap para makipag ayos, alam nya na wala na itong pagasa lalo na't mukhang napalitan na sya sa puso ng dalaga at kaya nya naman itong tanggapin pero masakit pero kakayanin nya kung kailangan at mahalaga, kakayanin nya naman.


huminto ito sa paglalakad. “is she happy with him?” tumango ang dalawa sknya, isamg sagot na matagal na nya gusto malaman kung masaya si Almira sa kapatid nya ay hahayaan nya na ito at mukhang nasagot na ang katanungan nya kaya naman titigil narin sya sa pang-gugulo, kahit masakit handa na syang tanggapin na wala na talaga dahil sinira at sya rin mismo gumawa ng paraan para masira sila.


at isa pa? gusto nya rin maging masaya si Almira at mukhan nakikita nya na kalugayahan nito kaya naman handa narin sya tanggaping wala na sila, at di na ito maibabalik pa.


-


a/n: extra naman po dito ang iKON Sex God natin, kase diba sa SGS ko ay extra ang tito's at magulang ni Almira? HAHAHAHA sorna :'( konektado talaga sila eh pfft. hulaan nyo sino Bespar ni Troy sa EXO Sex God natin hohoho. ang makahula, edi nahulaan ㅋㅋㅋㅋ jk. Vomments guys, loveyah.

Pure Lust (For Hire #3) [R]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon