Chapter 35

4.2K 53 0
                                    

Almira


i told jacob na wag na muna nya akong samahan and seems he need to do some stuffs too and me? i want to be alone and to face myself to, ayoko naman kase na lagi nalang ako aasa sknya? sa ibang tao? nahihiya na ako at ayoko ng umasa ng umasa sa isang tao na katulad ni Jacob ayokong abusuhin ang kabaitan nya saakin.


naglalakad-lakad lang ako at dahil di ko agad napansin may nabangga akong lalake kaya naman agad ko pinulot ang kanyang gamit at may napansin akon litrato nito na may kasamang batang lalake, kumunot ang noo ko dahil kamukha nito si Keaton lalo na ng humarap ako sknya mas kamukha nya si Keaton?


“Sir, are you related with Keaton Oxford?” its came out of nowhere but i asked that question i should have not ask him, kase sobrang kamukha talaga nila ay parang related sya sa ex kong gago.


ngumti siya. “I'm Keaton's Biological Father.” huh? siya ang tatay ni keaton who is Mr. Oxford? teka naguguluhan ata ako sa ngyayari bakit naman naging dalawa ang ama ni Keaton? so tatay rin siya ni Kenji.


we had a talk while waking around. “it was all accident that her mother bear a child with a two different fathers.” Kenji is not his son?


he sighs. “All accident.” that accident make tita bear in two child with accidentally two different father, it was a mistake they doesn't mean to do but in Keaton's life he knew who is his real father but he never meet him because of his step father's threat that he would never see his real father if keaton will never do anything he wants? he's so impossible.


“that's one of the reason bakit malayo ang loob ni Clay sa ama nya dahil alam nya ang masamang ginagawa nito kaya kahit ayaw nya? wala naman rin sya magawa mahal nya ang mommy nya pinili sya sumama sa ina nya dahil ayaw nya makasama ang demonyo nyang ama.”


napatango ako, so that's why ang layo-layo ng loob ni Jay kay Mr. Oxford dahil alam nya ang ginagawa nito kay Keaton at bakit nga ba may pake ako sa ex ko? niloko ka na Almira wag ka magpaapekto kahit nakilala mo ang tunay nyang ama wag na wag kang papa-apekto.


oo ex ko sya i just care about his real father because i feel shame on him? look at him he looks so alone and he only have his son, that's why i pity him.


“i know about what my son did to you.” yumuko ako at hindi sumagot, nahihiya kase ako at isa pa? hindi ko alam sasabihin ko ngayon na alam naman nya nahihiya akong magsalita tungkol sa relasyon ko sa anak nyang nanloko at ngiwan saakin, iniwan ako ni Keaton sa ere akala ko mahal nya ako pero sya mismo? sinira ang tiwala ko at iniwan nya nalang ako bigla, kaya ngayon nahihiya ako para sa sarili ko na dapat si Veronica ang kilalainin nya bakit sa lahat ako pa nakita nya dito?


i take a sighs. “Keaton does loves you.” umangat ang tingin ko ayoko na muna magalit dahil parang napagod narin ang puso ko na magalit para kay keaton doesn't mean kakalimutan kong niloko nya ako dahil ang sakit na ginawa nya tingin ko ay walang kapatawaran.


“i know when my son is lying, Hazel.” he paused and he hold my chin to look up to him. “his love for you is true, Hazel. don't make anger ate your heart.” aniya, di ako makasagot hanggang mamaalam syang aalis na sya dahil may gagawin at aasikasuhin pa sya napaisip at napapaisip ako sa sinabi nya.


what if that's all true?


umiling ako, nahihibang ka na Hazel hindi maaring maging totoo yun paano ka mamahalin ni Keaton binaliktad ka nga diba? hibang ka na ba at iniisip mong mahal ka e binaliktad ka nga?


pero aaminin ko naman na di ko maiwasan na isipin na baka nga totoo na minahal ako ni Keaton.


“Zel.” lumingon ako sa boses na 'yon at si Jacob na nakangiti may hawak pang box ng pizza na ipinatong nya sa table nandito kase ako sa foodcourt sa mall magisa lang, napapaisip kase ako sa tatay ni Keaton hindi ko alam pangalan nya pero gusto ko malaman. “Jay, what's the name of Keaton's Real father?” tanong ko bigla sknya, alam kong gusto ako ni Jay kaya dapat di ko yun itinanong kase curious kase ako.


“you mean, Tito Klein Castillo?”


Klein Castillo? i should search about him next time and for now i should be focus on myself how can i recover from this pain inside of my heart? yeah, i'm still inlove with keaton and i shouldn't.


he gave me stare. “how did you know about him? Keaton never tell you anything about Tito Klein.” hindi ako tumingin sknya, masyado ba akong obvious na interesado ako? masyado nga sguro akong obvious.


“Hazel.”


“i just bumped on him earlier.”


i don't want to runaway with this, it was accident that i saw and meet him earlier before he came he left already kaya di naman sila nagka-abutan na dalawa at tska malay ko bang sumunod yan dito? i don't have any idea tho that i'll be meeting his father and i'll be meeting Jacob here.


his face were surprised. “he's here? where?” aligaga ang ulo nya sa paglingon at paghanap ng mata nya kung nasaan ang ama ni keaton but he left already kaya naman di ko narin alam kung nasaan siya ngayon, by this time sguro ay umuwi na sya?


“he already left maybe going home?” i said at kumuha ng slice ng pizza tska kumain sana ng pigilan nya ang kamay ko na isubo ang pizza. geez, gutom na gutom na ako pinipigilan nya pa?


umiling siya. “he doesn't have any home here, he's lonely and his house are already been.. sold.” it makes me silence and think about, should i help?


he hold my hand. “eat then help me to find him.” i nodded.

Pure Lust (For Hire #3) [R]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon